Dinh dưỡng hôm nay

Làm nộm giá đỗ theo cách này vừa giải độc lại giảm cân siêu nhanh, càng ăn càng mê

Món nộm giá đỗ không những ngọt mát, dễ ăn mà còn giúp cơ thể bạn thải độc và giảm cân vô cùng hiệu quả. Hãy bỏ ra vài phút làm ngay món ăn này cho cả gia đình.

Nguyên liệu cần chuyển bị để làm nộm giá đỗ

1 miếng thịt ức gà

250g giá đỗ

2 cây rau mùi

15ml dầu ớt, 15ml dầu mè, 15ml rượu nấu ăn

3 tép tỏi, 1 gốc hành, 3 lát gừng, 10 hạt tiêu Tứ Xuyên

Một ít đường

Nộm giá đỗ

Cách làm nộm giá đỗ

Ức gà rửa sạch cho vào nồi, thêm rượu nấu ăn, gốc hành, gừng, tiêu Tứ Xuyên rồi đun sôi trên lửa vừa khoảng 10 phút thì tắt bếp và ngâm thịt gà khoảng 5 phút sau đó vớt ra để nguội.

Đun sôi một nồi nước, cho giá đỗ vào chần qua rồi vớt ra tô nước lạnh cho giá giòn.

Thịt gà nguội thì xé sợi.

Giá đỗ rửa sạch, để ráo. Đặt 1 nồi nước lên bếp đun sôi. Trong lúc đó trộn đều nước tương, muối, dầu mè, tỏi với nhau. Khi nước sôi cho vào trần qua khoảng 40s tới 1 phút.

Thành phẩm

Giá đỗ là một loại rau sống chứa nhiều khoáng chất và vitamin. Ăn giá đỗ giúp giải độc cơ thể và lợi tiểu, đây là loại rau rất thích hợp cho mùa hè. Khi kết hợp giá đỗ với thịt gà tạo nên một món dùng lạnh, vừa đơn giản, ngon miệng lại chế biến nhanh!

Nguồn: http://khoevadep.com.vn/lam-nom-gia-do-theo-cach-nay-vu... Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/lam-nom-gia-do-theo-cach-nay-vua-giai-doc-lai-giam-can-sieu-nhanh-cang-an-cang-me-search/

Theo Mộc/Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-nom-gia-do-theo-cach-nay-vua-giai-doc-lai-giam-can-sieu-nhanh-cang-an-cang-me/20200406034319260)

Tin cùng nội dung

  • Quá trình cấp đông thịt gà trong tủ lạnh có thể giết ch*t 90% các tế bào vi khuẩn gây hại, tránh ngộ độc thực phẩm.
  • Theo Y học cổ truyền, xuyên tâm liên có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết, tiêu thũng chỉ thống.
  • Dạo này em hay bị mẩn ngứa, có thể nói là tối nào cũng bị dù em đã kiêng ăn thịt gà, thịt bò, hải sản... Theo Mangyte, em bị bệnh gì?
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY