Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Làm rõ nghi vấn đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Quảng Nam âm tính với Covid-19

Ngày 17/7, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã phát hiện 24 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và đưa đi cách ly tại một khách sạn tư nhân trên đường Loseby (Q.Sơn Trà).

Sau đó, chiều 18/7, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp lực lượng chức năng TX.Điện Bàn (Quảng Nam) kiểm tra một khu lưu trú tại P.Điện Dương, phát hiện 21 người Trung Quốc đang lưu trú tại đây.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 4 người và bàn giao cho công an tỉnh; 17 người còn lại bỏ chạy đến TP.Hội An sau đó cũng được truy xét, đưa vào khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 (tại Trung đoàn 885, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ).

Liên quan đến việc liên tiếp phát hiện 2 nhóm người Trung Quốc cư trú trái phép tại các khách sạn Đà Nẵng và Quảng Nam, ngày 21/7, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết qua lời khai ban đầu của nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và lưu trú ở TX.Điện Bàn cơ quan chức năng xác định họ nhập cảnh Việt Nam bằng đường bộ, đường mòn, lối mở.

Trong số 21 người Trung Quốc lưu trú tại Quảng Nam, có 19 nam, 2 nữ và trong đó 17 người không có giấy tờ. “Khả năng đây là một đường dây đưa người vượt biên trái phép và có một người “đầu nậu” giữ hết hộ chiếu của những người này”, thiếu tướng Dũng nhận định.

Hiện, công an tỉnh Quảng Nam đang phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng điều tra xem 21 người ở Quảng Nam và nhóm người ở Đà Nẵng có nằm trong cùng một nhóm vượt biên từ Trung Quốc qua Việt Nam hay không.

Nếu cùng một nhóm thì ai là người tổ chức... “Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam có nhiều mục đích khác nhau, đôi khi họ vào để lao động. Khả năng cao sẽ có một nhóm đối tượng đứng ra tổ chức để đưa người trái phép vào Việt Nam.

Không thể nào mà người Trung Quốc ở nhiều nơi khác nhau lại có thể tụ tập thành một nhóm rồi đi đông như vậy được”, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đặt nghi vấn.

Lực lượng chức năng vẫn đang phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam để điều tra, lấy lời khai. Ngoài nhóm 21 người Trung Quốc phát hiện hôm 18/7, đến nay vẫn chưa có thêm trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nào.

Minh Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/lam-ro-nghi-van-duong-day-dua-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-post87383.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY