Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làm sạch cơ thể cùng baking soda

(SKGĐ) Baking soda không chỉ được sử dụng trong nấu ăn mà còn được sử dụng trong vệ sinh cá nhân, làm sạch nhà và chăm sóc sức khoẻ.

Theo Naturalnews, hãy cùng khám phá công dụng của baking soda với bài viết dưới đây:

Baking soda dùng làm chất khử mùi

Baking soda là chất khử mùi hiệu quả, dễ thực hiện và an toàn khi sử dụng.

Bạn chỉ cần trộn một muỗng cà phê baking soda với một lượng nước nhỏ hỗn hợp trắng đục. Nếu bạn thích, bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu. Dán một lớp mỏng ở vùng da dưới cánh tay của bạn để loại bỏ mùi hôi. Các baking soda có tác dụng trung hòa mùi cơ thể tự nhiên.

Baking soda giúp tẩy da chết

Trộn 3 thìa baking soda vào bồn nước nhỏ ấm và ngâm chân để giúp tẩy tế bào da chết trên đôi chân của bạn.

Baking soda dùng làm kem đánh răng

Baking soda thường được sử dụng trong kem đánh răng, bạn có thể tự làm kem đánh răng bằng baking soda bằng công thức dưới đây:

- 2/3 tách baking soda

- 1 muỗng cà phê muối

- 10-15 giọt tinh dầu bạc hà

Trộn tất cả các thành phần trên để tạo thành hỗn hợp đặc và sử dụng như kem đánh răng hoặc lấy một chút kem đánh răng và them chút baking soda để tăng tác dụng.

Baking soda loại bỏ chứng ợ nóng

Trộn một muỗng cà phê baking soda với một nửa cốc nước, uống sau bữa ăn sẽ giúp làm giảm các chứng ợ nóng. Baking soda là một thành phần phổ biến trong các thuốc kháng axit, được sử dụng để điều trị chứng ợ nóng.

Baking soda trị côn trùng cắn

Baking soda có thể giúp giảm vết côn trùng cắn. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa baking soda với một ít nước và bôi nó lên vết côn trùng cắn, bạn sẽ thấy cơn đau giảm rõ rệt.

Vân Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lam-sach-co-the-cung-baking-soda-18775/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY