Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làm sao để cao hơn và có được dáng người hoàn hảo chỉ trong 1 tuần?

Alice Robinson ở Anh đã đạt mục tiêu cao thêm 1,5cm trong 1 tuần! Hãy khám phá Alice làm gì để cao hơn và có được dáng người hoàn hảo trong thời gian ngắn nhé.

Liệu chúng ta có thể tăng thêm chiều cao?

Thực tế, chiều cao của bạn vẫn tăng khi bạn ngủ. 10 phút nằm ngửa sẽ giúp bạn có thêm 5mm chiều cao. Điều này xảy ra do bình thường khi hoạt động trong ngày, cột sống sẽ xảy ra sự co rút nên chiều cao cơ thể sẽ thấp hơn, đến khi bạn nằm xuống, cột sống mới giãn ra và trở lại hình dạng bình thường.

Bạn có thể duy trì kết quả bằng cách đều đặn thực hiện một số bài tập nhất định. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý với những người lớn (> 25 tuổi), tốc độ phát triển của họ đã ngừng nên kết quả tăng chiều cao sẽ không tốt như những người trẻ hơn.

Đạp xe

Hãy điều chỉnh độ cao của yên xe sao cho bạn phải duỗi chân để đạp nhưng cũng đừng nâng yên quá cao bởi bạn có thể tự tổn thương các khớp của mình.

Đu xà

Đây là một bài tập khá dễ dàng. Bạn chỉ cần bám vào thanh xà cao và giữ như thế càng lâu càng tốt, mỗi lần tập là mỗi lần tăng thời gian. Bài tập này sẽ giúp tăng cường cơ cột sống và cơ bụng.

Đứng bằng vai

Hãy duỗi thẳng chân hết sức có thể. Cố gắng giữ cơ thể ở đúng tư thế và không hạ chân xuống đột ngột để tránh bị thương.

Thực hành bài tập “Rắn hổ mang”

Ngoài việc tốt cho cột sống của bạn, bài tập này còn kéo dài lưng, cơ bụng, lưng hông và mông. Giữ tư thế tay như hình, không duỗi thẳng tay.

Uốn người

Trong khi uốn cong người, hãy cố gắng giữ cho chân thẳng và chạm các ngón tay vào ngón chân. Khi vừa bắt đầu, bạn có thể cúi người ở mức vừa phải, các ngày sau từ từ uốn người sâu hơn.

Nhảy

Bạn có thể nhảy dây, chơi bóng rổ hoặc nhảy tại chỗ. Bài tập này sẽ giúp củng cố xương và cơ bắp theo thời gian.

Thực hiện tư thế con cua trên vai

Bài tập đơn giản này giúp tăng cường sức mạnh ở lưng dưới đồng thời làm săn chắc cơ bụng và mông.

Bơi

Bơi đứng đầu danh sách các bài tập giúp bạn cao hơn. Trong môi trường nước, tải trọng trên các đĩa đệm và xương đĩa đệm khá thấp và các khớp trở nên di động hơn. Điều này làm tăng chiều cao dễ dàng.

Vài điều lưu ý

Một số yếu tố khác ảnh hưởng đến chiều cao:

  • Chế độ ăn uống

  • Giấc ngủ ngon

Ngoài những hoạt động trên, để cao hơn, bạn nên tiêu thụ đủ lượng canxi, sắt, vitamin D và các chất dinh dưỡng cần thiết khác.

Bạn nên ngủ trên một bề mặt cứng. Tốt nhất là chọn một tấm nệm chỉnh hình thích hợp và một chiếc gối phù hợp.

Tất cả những điều này sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao và có được dáng người hoàn hảo. Mong rằng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi "Làm sao để cao hơn?".

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lam-sao-de-cao-hon-va-co-duoc-dang-nguoi-hoan-hao-chi-trong-1-tuan-27969/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY