Hô hấp hôm nay

Làm sao để ngắt cơn ho?

Ho, cảm cúm, sốt là những sát thủ ngầm trong cuộc sống. Để cuộc sống luôn ổn định, có biện pháp dinh dưỡng, vận động đều và một số biện pháp dưới đây sẽ giúp bạn ngắt cơn ho.

Nước súc miệng

Đau cổ họng một phần do bị nhiễm khuẩn, nhiễm lạnh. Vậy nên, khibị đau cổ họng, những sẽ bắt đầu hình thành và dẫn đến sưng cổ hong. Để giảm bớt triệu chứngbạn có thể súc miệng bằng nước muối để loại bỏ những khuẩn hại cùng chất kích thích gây đau, giảmcơn ho hiệu quả.

Uống nước ấm

Uống nước ấm thường xuyên sẽ là một cách để tăng cường hệ miễndịch cho cơ thể. Nước ấm được cung cấp đầy đủ để giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm cổ họng. Hoặcbạn cũng có thể bổ sung một bát súp ấm hay cốc trà gừng nóng sẽ đem lại hiệu quả tức thì.

Viêm kẹo ngậm

Một số viên kẹo ngậm trong một số trường hợp đôi khi sẽ giúp nhữngcơn đau họng giảm đi nhanh chóng và giúp ngăn ngừa nguy cơ viêm họng hiệu quả.

Nâng cao đầu khi ngủ

Có những trường hợp viêm họng do niêm dịch nhỏ giọt từ phía saucủa mũi vào trong cổ họng. Tình trạng này thường diễn ra nặng hơn vào ban đêm, một phần do nhiệt độban đêm xuống thấp hơn.

Vậy nên, nằm ngủ trong tư thế cao sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, giảmsự chảy mũi, hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Dùng mật ong hoặc bột nghệ

Mật ong hoặc bột nghệ là một phương pháp hiệu quả giúp giảm viêm,đau họng đông thời hỗ trợ tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả. Mật ong được chaông ta sử dụng để giảm tình trạng viêm, ho từ rất lâu.

Theo Nguyễn Thảo - Sức khỏe cộng đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lam-sao-de-ngat-con-ho-n187784.html)

Chủ đề liên quan:

cơn ho mangyte.vn ngắt cơn ho

Tin cùng nội dung

  • Kháng sinh thích hợp là lựa chọn đầu tiên đối với giãn phế quản khạc đờm mủ nhằm loại bỏ nhiễm khuẩn làm trầm trọng thêm tình trạng giãn
  • Hội chứng ngừng thở khi ngủ thường gặp nhất ở lứa tuổi trung niên, tỷ lệ mắc tăng dần theo tuổi, nam gặp nhiều hơn nữ.
  • Bệnh hen suyễn có khả năng gây đột tử nhưng nếu được điều trị đúng, người bệnh có thể sống an toàn, bình thường như mọi người.
  • Ho xảy ra nhiều trong một năm, từng đợt, dễ xuất hiện khi trời lạnh hoặc thay đổi thời tiết, có thể ho khan, thường ho có đờm màu trắng, có bọt.
  • Bụi và ký sinh trùng từ màn hình máy tính công sở là tác nhân trực tiếp khiến người làm trong văn phòng dễ bị nghẹt mũi, hắt hơi, phát ban da và kích ứng mắt.
  • Bệnh thường gặp ở dân văn phòng bao gồm đau lưng, viêm cơ, gân để lâu có thể gây biến chứng nguy hiểm.
  • Không khí ô nhiễm, thời tiết thay đổi, đặc biệt khi tiết trời sang đông, các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm họng, viêm amidan lại “vào mùa”. Có người chỉ bị trong thời gian ngắn, nhưng cũng không ít người bị ho dai dẳng kéo dài hoặc tái đi tái lại; gây mệt mỏi, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.“Làm thế nào để chữa khỏi” không chỉ là nỗi niềm, lo lắng của người bệnh mà còn là trăn trở của những người trong ngành Thu*c, những Lương y tâm huyết với nghề.
  • Lê là loại hoa quả thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu trẻ bị ho, bạn có thể cho trẻ ăn lê được không?
  • (Mangyte) - Cơn ho làm em có chút mồ hôi và mỗi lần cơn ho như vậy cổ họng em đau, rát hơn và có lúc còn khó thở nữa.
  • Bên cạnh những loại Thu*c đặc trị, việc ăn uống hàng ngày cũng góp phần quan trọng trong việc trị dứt cơn ho của bạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY