Kinh tế xã hội hôm nay

Làm thế nào để chống bệnh béo phì?

Béo phì là sự quá tải lượng mỡ cơ thể, đặc biệt liên quan đến chuyển hóa năng lượng, dẫn đến thiếu tự tin về ngoại hình và gây nhiều hậu quả xấu cho sức khỏe.

Chỉ số khối lượng cơ thể bmi (body mass index) được dùng để đánh giá mức độ gầy - béo và chỉ áp dụng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), không áp dụng cho phụ nữ mang thai, vận động viên. chỉ số bmi được tính bằng cân nặng của một người (kg) chia cho bình phương chiều cao của người đó (mét). chỉ số bmi có sự thay đổi giữa các quốc gia. dựa vào thang phân loại dành cho người châu á thì một người được đánh giá là béo phì khi chỉ số bmi từ 25 trở lên (với người châu âu - mỹ là từ 30 trở lên).

Nguyên nhân chính của béo phì là ăn nhiều vượt quá nhu cầu của cơ thể. ngoài ra, rối loạn nội tiết, yếu tố di truyền, sử dụng một số Thu*c kích thích tâm thần cũng gây bệnh béo phì.

Béo phì gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như biến chứng chuyển hóa (đái tháo đường, tăng lipid máu, gút), biến chứng tim mạch (tăng huyết áp, suy tim, tai biến mạch máu não), biến chứng phổi (Giảm chức năng hô hấp do lồng ngực di động kém do quá béo, hội chứng Pickwick - ngưng thở khi ngủ; tăng hồng cầu, tăng CO2 máu), biến chứng xương khớp (các khớp chịu lực cao như khớp gối, khớp háng, cột sống dễ bị đau, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, trượt đốt sống) và tăng nguy cơ mắc ung thư, tăng nặng các bệnh về gan, mật, thận, tăng nguy cơ nhiễm độc thai nghén ở phụ nữ mang thai.

Điều chỉnh chế độ ăn và tập thể dục là các biện pháp chính để điều trị béo phì. trường hợp không có hiệu quả mới phải dùng Thu*c hay thực phẩm bảo vệ sức khỏe để điều trị và hỗ trợ điều trị béo phì. việc sử dụng các sản phẩm này cần có sự tư vấn của thầy Thu*c.

Giảm năng lượng ăn vào bằng cách ăn bớt cơm, tinh bột, không ăn đường, mật, bánh kẹo, nước ngọt, các món có nhiều thịt mỡ, các món xào, rán có nhiều chất béo. Nên ăn cá, thịt nạc, ăn các món luộc, hấp thay cho các món rán, xào. Uống sữa không đường. Ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả ít ngọt.

Tập thể dục đều đặn, thường xuyên để tăng tiêu hao năng lượng. chọn lựa loại hình thể dục thể thao thích hợp theo lứa tuổi, tình trạng sức khỏe và điều kiện kinh tế.

Celetox - thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng hỗ trợ tăng cường chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm cân ở người thừa cân, béo phì. celetox có các thành phần như hạt cà phê xanh, lá sen, lá chùm ngây, cần tây và sơn tra. công dụng của các thành phần này cụ thể như sau:

Hạt cà phê xanh

- Hỗ trợ giảm cân nhờ hạn chế hấp thu chất béo và đường ở ruột.

- Hỗ trợ giảm cảm giác thèm ăn, Chống oxy hóa, giảm tỷ lệ mỡ thừa trong cơ thể.

Lá sen

- Hỗ trợ tăng cường quá trình trao đổi chất, hạ mỡ máu, ngăn ngừa tình trạng béo phì.

Lá chùm ngây

- Hỗ trợ giảm lượng đường trong máu.

- Hỗ trợ ngăn chặn hấp thu chất béo.

Cần tây

- Hỗ trợ điều chỉnh trao đổi chất béo trong cơ thể.

- Hỗ trợ giảm mỡ máu.

Sơn tra

- Hỗ trợ tăng bài tiết dịch vị, dịch mật, tăng tiêu hóa thức ăn.

- Hỗ trợ hạ mỡ máu.

Cách dùng:

Uống 2 viên/lần x 2 lần/ngày.

Uống trước bữa ăn sáng và tối từ 30 - 60 phút.

Mỗi đợt sử dụng tối thiểu từ 2-3 tháng.

Thận trọng: Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Công ty TNHH Dược phẩm Dragon

VP giao dịch: 395 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: http://duocphamdragon.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/duocphamdragon

Hotline: 097 637 96 55

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lam-the-nao-de-chong-benh-beo-phi-n181084.html)

Chủ đề liên quan:

béo phì

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Y tế Cộng đồng Mailman cho thấy thanh thiếu niên ngủ ít có nguy cơ béo phì khi bước vào tuổi trưởng thành.
  • Một nghiên cứu mới chỉ ra mất ngủ 30 phút mỗi ngày sẽ có 72% nguy cơ dẫn đến bệnh béo phì, tiểu đường tuýp II và nhiều vấn đề sức khỏe khác.
  • Các nhà khoa học khẳng định việc đặt thiết bị đang sạc pin bên cạnh mình vào ban đêm có thể làm cho người sử dụng tăng cân.
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY