Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làm thế nào để có lưng đẹp trong mùa hè này?

Mùa hè đến là mùa để khoe cơ thể. Để có được thân hình đẹp hơn ngoài việc giảm béo, cũng rất cần thực hiện một số bài tập tạo dáng có mục tiêu.

Từ góc độ tạo hình, ngoài eo, bụng, mông và chân mà chúng ta rất quan tâm, còn có một bộ phận khác đóng vai trò rất quan trọng đối với tỷ lệ và tư thế của toàn bộ cơ thể. Đó là phần lưng, thứ rất quan trọng đối với ngoại hình của một người.

Vì vậy, trong quá trình giảm mỡ và tạo dáng, việc làm cho lưng trông mỏng đi và săn chắc là rất quan trọng.

Làm thế nào để lưng trông mỏng hơn?

Nếu bạn muốn làm cho lưng trông mỏng và săn chắc hơn, vấn đề liên quan không thực sự là tập lưng, chẳng hạn như động tác nào để lưng săn chắc và gầy, mà là giảm mỡ và điều chỉnh tư thế.

Trong quá trình giảm mỡ và tạo dáng, việc làm cho lưng trông mỏng đi và săn chắc là rất quan trọng.

1. Tác dụng giảm mỡ lưng

Trước hết, nguyên nhân chính khiến lưng dày là do có nhiều mỡ. Khi có nhiều mỡ lưng không chỉ ảnh hưởng đến độ dày của lưng mà còn khiến lưng chùng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể mà còn khiến chúng ta trông già hơn so với tuổi thật.

Vì vậy, muốn thon gọn lưng thì việc đầu tiên phải làm là giảm mỡ lưng và giảm mỡ trên toàn bộ cơ thể.

2. Ảnh hưởng của tư thế đối với lưng

Tất nhiên, vấn đề về tư thế được nói đến ở đây chủ yếu là vấn đề lưng gù với lưng và vai không nằm trên cùng một mặt phẳng. Điều này sẽ khiến lưng trong dày hơn, tổng thể không cao và thẳng, và chiều cao sẽ thấp hơn so với thực tế.

Do đó, việc chỉnh sửa tư thế xấu sẽ làm cho thân hình cao và thẳng. Giữ vai và lưng trên cùng một mặt phẳng, tránh tình trạng cổ vươn về phía trước không chỉ khiến chúng ta trông gầy hơn mà còn làm cho chúng ta trông vừa vặn hơn, hoạt bát và trẻ trung.

Tác động của việc tập lưng đối với hình dạng của lưng

Tập lưng có tác dụng kích thích sự phát triển của cơ lưng, tuy nhiên nam giới và phụ nữ có cách tiếp cận khác nhau.

1. Tác dụng của việc tập lưng trong việc giảm mỡ

Lưng thuộc nhóm cơ lớn, trong quá trình tập lưng chúng ta có thể tăng cơ từ đó ổn định quá trình trao đổi chất cơ bản. Ngoài ra trong quá trình tập lưng cũng sản sinh ra lượng tiêu hao lớn đồng nghĩa với việc dễ giảm mỡ trong cơ thể.

Lưng thuộc nhóm cơ lớn, trong quá trình tập lưng chúng ta có thể tăng cơ từ đó ổn định quá trình trao đổi chất cơ bản.

2. Tác dụng của việc tập lưng đối với tư thế

Tập lưng có tác dụng sửa tư thế xấu. Thông thường, nguyên nhân của các vấn đề về tư thế như gù lưng, lệch vai, ưỡn cổ,… là do những thói quen xấu như ngồi làm việc lâu, nhìn xuống điện thoại di động,…

Những thói quen này sẽ giữ cơ lưng bị căng liên tục. Theo thời gian, tư thế xấu sẽ xuất hiện, vì vậy việc tập lưng sẽ giải tỏa hoặc khắc phục các vấn đề về tư thế này. Từ đó làm cho tư thế cao và thẳng, cuối cùng cải thiện tình trạng dày lưng do các vấn đề về tư thế.

3. Tác dụng của việc tập lưng đối với dáng lưng

Đối với nam giới, mục tiêu mà họ muốn đạt được là làm cho lưng rộng và dày hơn, trong khi mục tiêu của phụ nữ là làm cho lưng săn chắc và thẳng. Vì vậy trong quá trình tập luyện cụ thể, phương pháp thực hiện của nam và nữ là khác nhau.

Đối với nam, cần liên tục thử thách với mức tạ nặng để đạt được mục đích phát triển cơ lưng. Đối với nữ thì có thể định hình đường nét của cơ lưng với mức tạ nhẹ và nhiều set, đồng thời giúp lưng săn chắc hơn.

Tác động của việc tập lưng đối với hình dạng của lưng là nó giúp điều chỉnh tư thế xấu, làm cho cơ thể cao và thẳng. Nhờ đó lưng trở nên săn chắc, mỏng và đẹp hơn. Ngoài ra, nó cũng đồng thời tạo ra lượng calo tiêu thụ đáng kể để giúp giảm mỡ kết hợp với chế độ ăn kiêng.

Xem thêm: 9 loại thực phẩm cần cân nhắc và 3 loại thực phẩm không bao giờ nên ăn khi giảm cân

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lam-the-nao-de-co-lung-dep-trong-mua-he-nay-35206/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY