Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làm thế nào để có móng tay khỏe đẹp đón Tết?

Do tác động từ môi trường bên ngoài, sơn dưỡng móng tay nên móng tay trở nên sần sùi, đổi màu và mất thẩm mỹ. Để luôn giữ cho bộ móng được khỏe đẹp đón Tết, bạn nên tham khảo ngay những cách dưới đây nhé!

Cắt móng tay

Bộ móng tay được cắt ngắn, tự nhiên sẽ khiến bạn trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn rất nhiều. Móng tay ngắn giúp bạn tránh được các tình trạng nứt nẻ, gãy móng tránh tình trạng bạn bị đau ngón tay.

Vì vậy, khi chăm sóc móng tay bạn nên cắt tỉa móng gọn gàng đúng cách. Tốt nhất bạn nên đầu tư bộ cắt tỉa móng, để bạn có thể thực hiện việc cắt tỉa đơn giản.

Bạn cũng nên lấy giũa móng tay xơ mịn đầu các móng dễ gáy để móng tay bạn không bị xơ , nhớ là chỉ giũa móng theo 1 chiều nhất định rồi ngâm vào nước ấm và pha chất khử trùng để móng tay cứng cáp hơn.

Rửa tay hàng ngày

Làm đẹp móng tay thực sự không quá khó, bạn không cần phải dành nhiều thời gian chăm sóc nhưng cần hết sức lưu ý dù ở bước đơn giản nhất như việc rửa tay. Bạn luôn luôn nhớ phải rửa tay hàng ngày và đặc biệt là trước khi đi ngủ, sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn tích tụ phía trong móng tay của bạn. Bạn cũng không nên sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy rửa quá mạnh khi muốn làm sạch móng tay hoặc là để rửa tay vì nó sẽ dễ gây khô da.

Bảo vệ móng đúng cách

Nếu muốn móng được khỏe mạnh, bạn phải biết chăm sóc móng đúng cách. Ngay cả việc sơn móng hay đắp móng cũng phải đúng thời điểm thì móng của bạn mới giữ được lâu và bền màu. Vì vậy, sau khi móng tay được làm đẹp như cắt, duỗi, sơn,…bạn không nên đi tắm ngay vì khi đó móng dễ bị yếu đi và các biểu bì trong móng dễ bị phá vỡ bởi các nguyên tử nước và hóa chất của nước sơn tác động lẫn nhau. Bạn nên biết rằng, móng tay bị hỏng là điều tội tệ nhất của chị em phụ nữ bởi nó gây ra đau rát và khó làm việc.

Đeo găng tay bảo vệ khi tiếp xúc hóa chất

Nếu thường xuyên tiếp xúc với xà phòng, chât tẩy rửa mạnh thì móng tay của bạn yếu đi trông thấy. Các chất hóa học trong xà phòng, dầu rửa bán sẽ khiến lớp da, lớp biểu bì xung quanh móng tay khô cứng. Chất sừng có trong móng bị tác động, hiện tượng gãy móng, nẻ móng hay trầy xước móng tay rất dễ xảy ra.

Vì vậy, để bảo vệ bộ móng của mình, bạn nên đeo găng tay khi tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa, xà phòng.

Cẩn thận khi móng tay ngả sang màu vàng.

Trong các nước sơn móng tay có chứa chất nhuộm màu để để lại các vết ố vàng trên móng tay của mình.

Bạn chỉ cần pha 4 muỗng nước oxy già vào 1/3 ly nước và ngâm móng tay vào trong 2 phút để móng tay ủa mình thấm vào các chất gây úa vàng. Sau đó dùng bàn chải đánh răng mềm cọ nhẹ nhàng lên các móng tay đến khi móng tay trắng trở lại. Cuối cùng massage các móng tay bằng lớp dầu có chứa Vitamin E. Để khoảng 2 phút, cuối cùng tẩy lớp dầu đi bằng một lớp sơn tẩy móng không chứa axeton.

Làm móng tay chuyên nghiệp

Một cách nữa là bạn hãy thường xuyên làm móng tay tại một thẩm mỹ viện tốt. Họ sẽ lấy da chết trên tay và xung quanh móng tay bằng cách chà với bàn chải chuyên dụng. Họ cũng sẽ giũa móng đúng cách để tạo điều kiện cho móng phát triển thích hợp.

Để móng được thở

Việc chăm sóc và làm đẹp bộ móng của mình thường xuyên là điều ai cũng thích. Nhưng đừng vì làm đẹp mà quá lạm dụng với bộ móng của các bạn. Hãy để cho bộ móng có khoảng thời gian mà móng cần được để trần để chúng hít thở không khí trong lành sau những tháng ngày mặc lớp nước sơn. Để móng trần cũng là lúc các biểu bì móng được phát triển tốt hơn, móng được khỏe mạnh hơn. Nếu bạn thường xuyên lau chùi móng bằng nước axeton thì hãy ngừng ngay việc này vì chúng dễ làm cho móng của bạn bị khô. Chỉ cần lau chùi một lớp nước sạch thì móng của bạn cũng không còn bám bụi nếu không phải là chùi nước sơn.

Dưỡng ẩm móng tay

Theo các chuyên gia cho rằng: Việc cắt tỉa hay bảo vệ móng bằng găng tay là cách bạn chăm sóc móng từ bên ngoài. Thì việc dưỡng ẩm móng và lớp biểu vì cũng giống như chế độ ăn uống sẽ giúp móng tay của bạn chắc khỏe từ bên trong. Nên bạn cần phải dưỡng ẩm móng tay thường xuyên để bộ móng ngày càng chắc khỏe.

Các sản phẩm được ưa thích sử dụng để dưỡng ẩm móng là dầu dừa, dầu olive, dưa tươi và giấm,…. Cách thực hiện rất dễ thực hiện là bạn ngâm móng tay dầu dừa, dầu olive hay hỗn hợp dứa tươi và dấm trong khoảng 10 -15 phút, rồi rửa sạch ằng nước.

Tránh tiếp xúc nước

Hạn chế tiếp xúc với nước quá nhiều, vì nó có thể làm mềm móng tay. Khi có quá nhiều nước, móng tay sẽ hấp thụ nước và sau đó co lại vì hơi ẩm bốc hơi, khiến chúng mỏng manh và dễ bị bong tróc. Do đó, để giữ cho móng tay không bị mềm giảm thiểu thời gian với nước.

Dùng nước dưỡng móng

Các bạn hãy dùng nước dưỡng móng để bảo vệ bộ móng của mình. Thành phần chính của nước dưỡng móng có chất dưỡng ẩm giúp bộ móng của các bạn không bị khô, các bạn sơn một lớp dưỡng sẽ không gây hại cho bộ móng vì thành phần của chúng không chứa chất độc hại.

Chỉ cần một lớp dưỡng móng thôi sẽ giúp đôi bàn tay của bạn cũng trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn rất nhiều. Nên để móng khô hẳn sau một đêm để móng được hấp thụ một cách tốt hơn.

Chế độ ăn khoa học

Một trong những chìa khóa để làm cho móng chắc khỏe là duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Các loại thực phẩm như quả việt quất chứa đầy chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ cơ thể các tế bào khỏi bị tổn thương gốc tự do, trong khi rau xanh cung cấp chất sắt bạn cần cho sức mạnh của móng.

Với những đường vân dọc ở móng, canxi trong sữa là một khoáng chất quan trọng giúp chúng phát triển. Kết hợp dầu cá, vitamin D và dầu dừa vào chế độ ăn uống cũng là cách để móng tay khỏe mạnh tối ưu.

Dùng tỏi chà xát móng tay

Còn một cách để làm đẹp móng tay mà nhiều người hay áp dụng giúp móng nhanh dài và chắc khỏe là sử dụng tỏi để chà xát móng. Bạn chỉ cần sử dụng tỏi và chà xát nó trên móng tay trong 30 phút sau đó rửa sạch. Để tránh mùi hôi bạn nên chà xát thêm chanh. Tỏi còn có thể giúp cho móng tay của bạn được bóng hơn và trong loại củ này cũng có chất làm cứng móng tay.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lam-the-nao-de-co-mong-tay-khoe-dep-don-tet-28543/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY