Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làm thế nào để da “sống sót” qua những ngày đại hàn?

Các tỉnh miền Bắc đang bước vào những ngày cực kì giá rét, ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn.

Chính vì thế, nếu không có phương pháp chăm sóc da đúng đắn ngay từ bây giờ thì hiện tượng khô da sẽ kéo dài, khiến da thiếu sức sống và sớm lão hóa hơn.

Giữ ấm da và tắm nước muối ấm

Trong những ngày đại hàn, việc giữ ấm cho da cực kì quan trọng. phương pháp giữ ấm đơn giản nhất là cung cấp đủ nước cho cơ thể, ăn nhiều thực phẩm có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. khi đi ra ngoài, nên giữ ẩm cẩn thận để làn da được bảo vệ.

Trong lúc tắm, cho vào nước một lượng muối vừa phải để cân bằng độ ẩm tối đa cho làn da của bạn. sau khi tắm xong, bạn sử dụng một ít tinh dầu để thoa lên da trước khi đi ngủ để da tránh được sự hanh khô. Hơn thế, việc sử dụng tinh dầu còn giúp da đàn hồi và mịn màng hơn trông thấy.

Đắp mặt nạ cho làn da

Đắp mặt nạ sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho làn da trong những ngày giá rét.

Mùa hè cũng như mùa đông, đắp mặt nạ là bước quan trọng trong việc bảo vệ da và tái tạo làn da hư tổn.

- Mặt nạ mật ong và nước hoa hồng: Đây là loại mặt nạ rất tốt trong mùa đông vì nó giữ ẩm và cung cấp nước rất tốt cho da. Mỗi ngày bạn dùng một thìa nước hoa hồng hoà cùng 1 ít mật ong rồi bôi lên da sau khi rửa mặt. Sau 20 phút bạn có thể rửa lại với nước ấm.

- Mặt nạ vỏ chuối: Sau khi ăn chuối xong đừng vội vứt vỏ đi nhé! Vỏ chuối có công dụng làm đẹp tuyệt vời mà ít ai biết, đặc biệt là tác dụng chống nẻ cho làn da cực tốt vào những ngày đại hàn. Bạn có thể nghiền nát một vỏ chuối chín rồi đắp lên da, massage nhẹ nhàng 20 phút mỗi ngày. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay nếu thực hiện đều đặn.

- Mặt nạ dưa leo: Đây là loại mặt nạ vô vùng quen thuộc và đơn giản, phù hợp cho những ngày lạnh giá không muốn hoạt động nhiều. Dưa chuột giúp da sáng mịn, đều màu hơn. Chỉ cần cắt dưa chuột thành từng lát mỏng và đắp lên mặt 15 phút mỗi ngày, làn da của bạn sẽ được như mong muốn.

Hạn chế tẩy lông và không nên dùng xà bông tắm

Trong những ngày trời đông giá rét, làn da bạn dễ bị khô và có nhiều hư tổn, vì thế nếu bạn cạo hoặc tẩy lông thường xuyên sẽ khiến da yếu và mỏng thêm. Bạn nên hạn chế tẩy lông trong những ngày này.

Thêm vào đó, bạn nên nói không với xà phòng tắm vì chất hoá học trong xà phòng sẽ khiến da bị khô và tổn thương. Thay vì dùng xà bông bạn nên sử dụng sữa tắm có thành phần tự nhiên, lành tính và có chức năng dưỡng ẩm cho da.

Cung cấp đủ nước, tập luyện thể dục

Tập luyện thể dục giúp máu lưu thông tốt hơn, hạn chế khô nẻ cho làn da.

Nước chiếm tỷ lệ cao trong cơ thể. Vì thế việc cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp da không bị khô nẻ, xỉn màu hay bong da.

Việc thiếu nước còn ảnh hưởng đến lớp collagen trên da, khiến lỗ chân lông to và quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Thêm các loại nước hoa quả có lợi cho da.

Việc chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng mỗi ngày không chỉ giúp da đẹp và khỏe hơn mà còn duy trì vóc dáng cân đối.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lam-the-nao-de-da-song-sot-qua-nhung-ngay-dai-han-20955/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY