Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làm thế nào để đảo ngược quá trình lão hóa, giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày?

Dù vẫn chưa tìm ra cách để bạn hoán đổi cơ thể với con người tuổi teen của mình, nhưng một số nghiên cứu nghiêm ngặt đã phát hiện ra rằng có thể làm chậm - thậm chí đảo ngược - tác động của lão hóa, chỉ bằng cách thực hiện một số thay đổi lối sống đơn giản.

Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng bạn có thể quay ngược đồng hồ trên DNA của mình theo đúng nghĩa đen bằng cách thực hiện một số điều sau đây.

1. Thực hiện loại hình tập luyện này

Loãng xương, tình trạng xương yếu đi và dễ gãy hơn, ảnh hưởng đến hàng triệu người với gần một nửa số người trên 50 tuổi. Nhưng tập thể dục thường xuyên - cả tập luyện tim mạch và sức đề kháng - có thể giúp xương chắc khỏe hơn.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng rèn luyện sức bền - tập luyện với tạ tự do, máy tập tạ, dây đeo kháng lực hoặc trọng lượng cơ thể - đặc biệt hiệu quả để duy trì và xây dựng mật độ xương.

2. Ăn ít món này

Học viện Da liễu Hoa Kỳ cho biết: “Các phát hiện từ các nghiên cứu cho thấy rằng một chế độ ăn uống chứa nhiều đường hoặc các loại carbohydrate tinh chế khác sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Đó là sự thật, đường thực sự gây ra nếp nhăn.

Khi ăn quá mức, đường tạo ra các chất được gọi là sản phẩm cuối glycation nâng cao (hoặc AGEs), là những chất hủy hoại của tuổi trẻ.

Chúng liên kết với collagen và elastin, những protein trong da của chúng ta để giữ cho làn da của chúng ta trông tươi trẻ, làm hỏng chúng và thực sự ngăn cơ thể sửa chữa chúng.

3. Có được giấc ngủ chất lượng

Một giấc ngủ ngon không chỉ giúp bạn cảm thấy sảng khoái, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng giấc ngủ ngon sẽ sửa chữa và khởi động lại các hệ thống quan trọng nhất của cơ thể, bao gồm não và hệ thống phòng thủ miễn dịch.

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng chỉ một đêm ngủ không ngon giấc thực sự khiến các tế bào của người lớn tuổi lão hóa nhanh hơn.

4. Thư giãn nhiều hơn

Theo thời gian, căng thẳng kinh niên khiến chúng ta già đi ở cấp độ tế bào. Theo Trường Y Harvard, căng thẳng mãn tính làm ngắn các telomere của chúng ta, cấu trúc bên trong mỗi tế bào chứa thông tin di truyền.

Khi các telomere ngắn lại, các tế bào già đi và cuối cùng chết đi. Đây không chỉ là quá trình lão hóa theo nghĩa đen, những người có telomere ngắn hơn có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư cao hơn.

Để làm chậm lão hóa và giúp cơ thể trẻ trung hơn, hãy thực hiện tất cả các điều này một cách nghiêm túc.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2020 trên tạp chí Lão hóa cho thấy, một ngời có thể giảm tuổi sinh học 3 năm trong 8 tuần bằng cách thực hiện một số thay đổi chế độ ăn uống và lối sống đơn giản.

Đó là những gì các nhà nghiên cứu đã tìm thấy trong một nhóm thử nghiệm, những người tiêu thụ một chế độ ăn uống chủ yếu là thực vật có bổ sung probiotic, tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, thực hiện các bài tập thư giãn và ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng trung bình DNA của những người tham gia nghiên cứu trở nên trẻ hơn 3,23 tuổi chỉ sau hai tháng.

Xem thêm:

Cơn đau lưng hóa ra là căn bệnh ung thư chết người - không bao giờ là quá muộn để tìm hiểu các dấu hiệu

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lam-the-nao-de-dao-nguoc-qua-trinh-lao-hoa-giup-ban-tre-hon-moi-ngay-32964/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY