Tâm sự hôm nay

Làm thế nào để hạnh phúc sau khi chia tay?

Chia tay- tuy chỉ ngắn gọn trong hai từ nhưng quả thật vô cùng khó khăn để vượt qua trong tinh thần của mỗi người. Tuy nhiên bạn có thể rút ra bài học gì từ cuộc đổ vỡ đó?
- Hãy chấp nhận cuộc đổ vỡ

Nhiều phụ nữ gặp rất nhiều khó khăn để “kết thúc”, để quên đi một chuyện tình đẹp của thời yêu nhau và họ đã cố bám lấy dù đã có những rạn nứt, những xung đột, những sự khác biệt giữa hai người mà không thể nào hòa hợp được và đôi lúc đã quên đi chính mình, thậm chí đặt mình vào tình huống phức tạp, vậy bằng cách nào? Hãy cần chút can đảm để trở thành phụ nữ tự do, hãy chấp nhận những điều đã xảy ra mà không cần sự phán xét của người khác, hãy trở nên mạnh mẽ hơn để đối mặt với những khó khăn còn ở phía trước. Chấp nhận tình hình để quay về về với thực tại của cuộc sống.

Chấp nhận lại là người độc thân và đây là thời gian đòi hỏi sự dũng cảm tuyệt vời của bạn, nếu vượt qua được giai đoạn này bạn có thể bắt đầu một cuộc sống mới,một cuộc sống linh hoạt hơn và trưởng thành hơn. Vượt qua giai đoạn này với một nụ cười trên môi và với một thái độ đầy tích cực.

- “Chia tay” đã cho bạn bài học về cuộc sống

Thay vì chìm trong đau khổ, sợ hãi, trầm cảm…hãy tìm ra một lối thoát. Cuộc chia tay cho chúng ta hiểu hơn những gì thật sự cần trong đời sống lứa đôi và kiểu người bạn đời nào phù hợp nhất? Trong cuộc chia tay bao giờ cũng có những lý do dù khách quan hay chủ quan và qua đó giúp hiểu hơn về chính bản thân, những điều cần làm trong tương lai nếu gặp người bạn đời mới!

- Hãy tìm lại cho bản thân một cuộc sống vui tươi và hạnh phúc

Một người phụ nữ buồn, thất bại trong cuộc sống và dần dần sẽ nhường chỗ cho người vợ mới, tin tưởng vào bản thân hơn, yêu đời hơn…Nhạy cảm hơn, gìn giữ cho cuộc sống hôn nhân là bài học để chữa vết thương lòng và để có một cuộc sống tốt hơn. Trong cuộc chia tay nếu cứ mặc cảm tội lỗi hoặc luôn tìm lý do để biện minh cho cuộc chia tay thì chẳng ích lợi gì cả. Tại sao không đơn giản hóa vấn đề và tìm nguồn vui khác trong cuộc sống như thăm gia đình, đi chơi với bạn bè, luyện tập… làm cho cuộc sống năng động hơn, phải biết kết nối lại với chính mình một cách tích cực

- Đừng bỏ lỡ những cơ hội!

Một người phụ nữ thông minh là người biết nắm lấy cơ hội, biết rút ra bài học trong quá khứ, biết người đàn ông nào mang lại hạnh phúc và người đàn ông nào sẽ mang lại đau khổ!! Quyết định lựa chọn để có cuộc sống hạnh phúc và viên mãn. Hãy có những cuộc gặp gỡ để hiểu nhau nhiều hơn, hãy tin tưởng vào nhau và đôi lúc cần chút mạo hiểm!

Thật sự chia tay không bao giờ dễ dàng cho cả hai nhưng nếu biết lập ra mục tiêu mới, biết chăm sóc cho bản thân, nhận ra được giá trị của nó và hãy tìm ra những gì hạnh phúc đã mang lại!

Bs Ái Thủy

(Theo Sante Naturellemag)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/lam-the-nao-de-hanh-phuc-sau-khi-chia-tay-n116896.html)
Từ khóa: chia tay

Chủ đề liên quan:

chia tay

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY