Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làm thế nào để lấy lại vóc dáng thon gọn tự tin trở lại công việc sau dịp Tết?

Làm thế nào để lấy lại vóc dáng, tự tin trở lại công việc, cuộc sống thường nhật sau những ngày Tết ăn uống thả ga, các chị em hãy tham khảo những bí quyết này nhé!

Những ngày Tết đã trôi qua đồng nghĩa với việc bạn phải trở lại với chế độ ăn uống hợp lí để đảm bảo sức khỏe cho những ngày làm việc đầu năm mới. Tuy nhiên, việc ăn uống thả ga lại lười vận động suốt mấy ngày Tết khiến vóc dáng bạn bị thay đổi ít nhiều, nhất là đối với các chị em, việc tăng cân là điều không thể tránh khỏi.

Làm thế nào để lấy lại vóc dáng, tự tin trở lại công việc, cuộc sống thường nhật, các chị em hãy tham khảo những bí quyết này nhé!

Hạn chế ăn mặn

Ăn mặn là kẻ thù tích muối và giữ trên dưới 2 lít nước trong cơ thể bạn. Vì thế, một mẹo nhỏ là bạn nên ăn nhạt đi chút xíu sẽ hạn chế sự tích trữ muối và loại bỏ số nước dư thừa.

Ăn các bữa ăn nhẹ xen kẽ

Cũng giống như việc uống nước trước bữa ăn, việc ăn các bữa phụ trong ngày sẽ giúp bạn cảm giác no lâu hơn. Hơn nữa, khi lựa chọn đồ ăn nhẹ, hãy để mắt đến những món salad rau quả, sữa chua ít đường hoặc không đường, các loại hoa quả sấy khô… thay vì những món fast food, không là “công cốc” ngay!

Không bỏ bữa sáng

Sau Tết cơ thể bạn khá mũm mĩm nhưng đừng vì thế mà bỏ bữa ăn sáng. Khi bạn ăn nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng, nhiều calo vào buổi sáng sẽ tạo năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày. Vậy nên bạn cũng giảm thiểu mệt mỏi khi cơ thể không có năng lượng nếu nhịn ăn sáng.

Ngoài ra nó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp bạn ăn ít trong các bữa còn lại của ngày. Vì thế cách giảm cân an toàn chính là bạn hãy đặt bữa sáng là “vua” trong các bữa ăn hàng ngày.

Không quên luyện tập thể thao

Ngày Tết sẽ rất ngắn và bạn có cơ hội ăn quá nhiều thực phẩm hơn hẳn lượng thực phẩm đã ăn hàng ngày. Điều này khiến chế độ ăn uống bình thường của bạn bị phá vỡ.

Do đó, dù có muốn ngủ nướng đến đâu, bạn cũng nên quyết định vùng dậy để tập thể dục thể thao nhé. Bạn có thể chạy bộ tại chỗ, tập những động tác tập trung cải thiện bắp đùi, hông, lưng, vai và bụng... Để sở hữu vóc dáng thon gọn, bạn cần kết thân với những động tác gập người, động tác chân, tay hoặc xoay người nhé.

Những vận động này chỉ khoảng 30 phút/ ngày nhưng nó giúp tiêu hao một lượng calo đáng kể và làm cơ thể dẻo dai thon gọn hẳn đi đấy.

Chế độ ăn hợp lí

- Không uống thức uống có đường.

- Ăn nhiều rau củ, trái cây giàu dinh dưỡng, ít năng lượng và ít đường.

- Bổ sung thực phẩm nguyên hạt thay cho các món ăn vặt, giúp bạn cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác đói.

- Ăn chất đạm chứa ít calo.

Nên ăn các loại thực phẩm như trứng, thịt nạc, thịt gia cầm đã lột da, sản phẩm bơ sữa ít béo.

- Đặc biệt, không được nhịn ăn. Hãy ăn sáng thật đầy đủ và giảm lượng thực phẩm dần về bữa tối bởi việc ăn sáng có thể mang lại nhiều lợi ích không ngờ.

Uống đủ nước

Uống đủ nước 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng, mà làn da cũng được cải thiện đáng kể đó. Uống đủ nước, đặc biệt là uống trước khi ăn sẽ giúp rửa ruột, tạo cảm giác no giả, hạn chế nạp thêm thực phẩm.

Hạn chế tinh bột

Những loại thực phẩm như gạo, bánh mì, bún, phở… là thực phẩm chứa nhiều tinh bột gây tăng cân nhanh chóng vì khi tiêu thụ nhiều tinh bột làm tăng sản xuất insulin, một chất gây cảm giác thèm ăn và lưu trữ chất béo trong cơ thể. Do đó, nên hạn chế tinh bột trong bữa ăn hàng ngày nếu muốn giảm cân nhanh.

Ngủ đủ giấc

Trước Tết là thời điểm vô cùng bận rộn, đặc biệt là với phái nữ chúng ta, tuy nhiên hãy cố gắng sắp xếp lịch trình công việc để chúng không ảnh hưởng quá nhiều đến giấc ngủ của bạn.

Ngủ đủ và đúng giấc sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn, trên thực tế, lượng chất béo nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ được chuyển hóa thành protein hoặc các axit amin có lợi, góp phần đem lại vóc dáng chuẩn. Tuy vậy, quá trình này sẽ diễn ra nhanh và hiệu quả hơn nếu bạn ngủ đủ giấc.

Trở lại chế độ ăn kiêng hợp lí

Nếu mấy ngày Tết bạn đã tự cho phép ăn thoải mái mà không cần phải kiêng khem mọi thứ rồi thì ngay sau khi hết Tết, bạn phải nhanh chóng duy trì chế độ ăn kiêng trở lại với chế độ ăn uống khoa học, hợp lý nhất.

Đây là cách tốt nhất để quản lý cân nặng ổn định của bạn. Bởi vì nếu chần chừ và lâu la trong việc nhanh chóng trở lại chế độ ăn kiêng hàng ngày, bạn sẽ càng khiến cơ thể có cơ hội “mèo ú” hơn.

Từ bỏ thói quen ăn đêm

Khi Tết đến, bạn thường ăn uống thất thường và có khi đêm nào bạn cũng phải mò ăn đêm vì cái bụng ăn vặt ban ngày đã trống rỗng.

Tuy nhiên đây là thói quen rất xấu, ảnh hưởng toàn tập đến sức khỏe của bạn. Do đó, bạn cần chấm dứt ngay việc ăn đêm ngay sau khi hết tết. Điều này vừa giúp bạn vẫn giữ được vóc dáng thon thả, lại không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và giấc ngủ của bạn.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lam-the-nao-de-lay-lai-voc-dang-thon-gon-tu-tin-tro-lai-cong-viec-sau-dip-tet-26914/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY