Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Làm thế nào để loại bỏ mụn trứng cá tuổi dậy thì?

Mụn trứng cá là một loại mụn rất dễ xuất hiện ở độ tuổi dậy thì. Thông thường, làn da ở độ tuổi này rất nhanh hồi phục và tái tạo nên tình trạng mụn này rất nhanh chấm dứt. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc da đúng cách thì đây chính là một “cơn ác mộng” mà các bạn trẻ phải trải qua.

Bài viết hôm nay xin hướng dẫn cách điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì hiệu quả.

+ Bột Sa Sâm Xay Nhuyễn – Tuyệt Phẩm Từ Thiên Nhiên

1. Mụn Trứng Cá Là Gì?

Mụn trứng cá là một dạng bệnh da liễu, hình thành do quá trình bít tắc nang lông tuyến bã. cơ chế hình thành chủ yếu của loại mụn này do sự tăng tiết bã nhờn, sừng hóa bất thường ở nang lông, bị vi khuẩn tấn công hoặc các phản ứng viêm nhiễm.

Mụn trứng cá được nhận biết dưới những nốt sần trên da, có khi nằm dưới bề mặt da, có thể bị viêm đỏ hoặc không viêm vá thường xuất hiện ở vùng da mặt, vùng lưng. đây là loại mụn sẽ để lại vết thâm, sẹo nếu không được điều trị đúng cách.

2. Mụn trứng cá tuổi dậy thì

Mụn trứng cá tuổi dậy thì là một hiện tượng “đặc trưng” ở lứa tuổi này bởi đây là thời gian nội tiết tố trong cơ thể có rất nhiều sự thay đổi. đặc biệt không thể không kể đến nội tiết tố androgen - khi lượng androgen tăng đáng kể sẽ kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn, kết hợp với những tế bào ch*t, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ hình thành nên nhân mụn.

Bởi vì quá trình tiết bã nhờn ở các bạn nam thường cao hơn rất nhiều so với nữ giới nên nguy cơ hình thành mụn trứng cá tuổi dậy thì cũng sẽ cao hơn.

+ Cách Tìm Mẫu Áo Khoác Denim Nữ Hot và Nguồn Hàng An Toàn

Dấu hiệu nhận biết mụn trứng cá tuổi dậy thì?

    Vị trí xuất hiện: Thông thường mụn sẽ xuất hiện ở những vùng mặt, cổ, lưng, ngực và tùy vào cơ địa của mỗi người.

Thông thường, độ tuổi dậy thì chưa có nhiều kiến thức về chăm sóc da và điều trị mụn đúng cách khiến tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn; đặc biệt là có thể để lại các vết sẹo sâu trên da.

+ Top 10 Kem Chống Nắng Được Đánh Giá Tốt Nhất

3. Điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì theo từng cấp độ

    Cấp độ nhẹ: Chăm sóc và sử dụng nguyên liệu tự nhiên

Làn da độ tuổi dậy thì tuy rất dễ bị mụn nhưng lại có ưu điểm là quá trình phục hồi và tái tạo cực nhanh - vì vậy khi được chăm sóc đúng cách, tình trạng mụn rất nhanh được loại bỏ.

Nếu trên da mặt bạn chỉ xuất hiện vài nốt mụn thì bạn cần chăm sóc da đúng cách và thường xuyên đắp các mặt nạ trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên là đủ.

Chăm sóc da đúng cách là như thế nào? Bạn cần tập trung vào 2 điều kiện cần của làn da khỏe mạnh: da được làm sạch và da đủ độ ẩm. Hãy sử dụng các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ và chú ý liều lượng các sản phẩm dưỡng ẩm để đem lại làm da khỏe mạnh nhất.

Các mặt nạ trị mụn như chanh + sữa tươi, mật ong + bột quế, bột nghệ + sữa chua, rau diếp cá + mật ong,… rất hiệu quả khi điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì. bạn nên thường xuyên sử dụng các loại mặt nạ này 2 lần/ tuần và nhớ test thử trên cổ tay trước để không ảnh hưởng đến da.

    Cấp độ trung bình: Kem và Thu*c điều trị

Khi các nốt mụn trứng cá xuất hiện nhiều mụn hơn và có nhiều loại mụn khác nhau như mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen…thì đây được xem là tình trạng mụn cấp độ trung bình. lúc này bạn nên sử dụng phương pháp điều trị bằng kem bôi và Thu*c uống để nhanh chóng loại bỏ mụn trứng cá trên da.

+ Maneki Neko – Chú Mèo May Mắn Ở Nhật Bản

Một điểm cần lưu ý là bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này dưới sự tư vấn của bác sĩ da liễu bởi có rất nhiều kem bôi trị mụn trên thị trường, và không phải loại nào cũng phù hợp với làn da của bạn.

Đặc biệt, không nên sử dụng kem và Thu*c trị mụn liên tục quá 3 tháng – điều này có thể khiến ảnh hưởng xấu đến da và sức khỏe của cơ thể. lúc này, bạn nên đi khám da liễu hoặc nhờ đến công nghệ trị mụn hiện đại để loại bỏ tình trạng mụn và hồi phục da nhanh chóng.

    Cấp độ nặng: Sử dụng công nghệ

Đối với tình trạng mụn trứng cá ở mức quá nặng, mụn quá dày đặc và có các dấu hiệu sưng viêm thì các biện pháp thông thường sẽ không những không đem lại hiệu quả mà còn có khả năng khiến tình trạng mụn nặng hơn.

Điều cần thiết nhất vào lúc này là đến các trung tâm da liễu để được thăm khám, tư vấn và có hướng điều trị phù hợp.

4. Những lưu ý khi điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì

+ Đông Trùng Hạ Thảo Tốt Cho Gan Như Thế Nào

Để việc ngăn ngừa và điều trị mụn được thực hiện một cách hiệu quả nhất, bạn cần chú ý những điểm sau:

    Luôn làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và hai lần sáng và tối.

Với mỗi cấp độ mụn nào thì bạn vẫn phải luôn làm sạch và cấp đủ ẩm cho da mỗi ngày nhé – điều này ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều trị mụn đấy. Hy vọng bài viết này sẽ có ích với bạn, chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp!

Miss Tram Spa – Nơi chuyên điều trị và chăm sóc da mụn hơn 15 năm kinh nghiệm ở HCM

Có kinh nghiệm chuyên nghiên cứu chăm sóc da mụn cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi, Miss Tram được đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về các loại mụn và da của đội ngũ chuyên gia.

Miss Tram cam kết về các liệu trình chăm sóc mụn an toàn, sạch ổ mụn dài lâu và giúp da sáng khỏe, mịn màng.

Hiệu quả chăm sóc da mụn tại Miss Tram:

- Phương pháp đặc trị phù hợp với làn da thời tiết Việt Nam, giúp đơn giản hóa quá trình điều trị, thời gian điều trị ngắn, không mất thời gian nghỉ dưỡng.

- Giải độc các loại da mụn do đã dùng qua nhiều Thu*c/kem trị mụn hay mỹ phẩm không phù hợp.

- Liệu trình riêng cho từng 16 nhóm da, tương tác sâu vào từng ổ mụn, điều trị mụn một các tự nhiên, an toàn lâu dài, ngăn ngừa mụn quay trở lại.

- Đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da ngay sau lần điều trị đầu tiên.

- Có quy trình soi khám da bài bản chuẩn da liễu.

Thông tin liên hệ Trung Tâm Thẩm Mỹ Miss Tram:

Website: Thammymisstram.vn

Dương Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/lam-the-nao-de-loai-bo-mun-trung-ca-tuoi-day-thi-73848.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi vào dậy thì, đối với trẻ gái buồng trứng bắt đầu hoạt động, xuất hiện hiện tượng hành kinh theo chu kỳ - máu từ buồng tử cung ra ngoài.
  • Nhiều phụ huynh có con trong tuổi dậy thì (13 đến 17 tuổi) cảm thấy khó khăn khi giao tiếp với con, thậm chí lúng túng trong việc dạy trẻ.
  • Một nhóm nhà nghiên cứu đã khẳng định trên tạp chí khoa học Nature Genetics (Anh), dậy thì sớm gây ra nhiều rủi ro về sức khỏe trong đó có ung thư.
  • Bé trai ngày nay dậy thì sớm hơn 1 tuổi so với thế hệ của cha mình.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Một bằng chứng mới cho thấy việc dậy thì sớm ở trẻ có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Mụn trứng cá là chứng bệnh thường gặp ở tuổi dậy thì ở cả nam và nữ, bệnh còn gặp ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh. Mụn trứng cá có thể ở một vùng hoặc cả mặt, mức độ dày mỏng khác nhau, liên tục hay từng đợt, bệnh dai dẳng.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY