Mắt hôm nay

Làm thế nào để nhìn được cả hai mắt?

Cháu bị cận mắt trái 1,75 độ, mắt phải là 0,5 độ nhưng hiện tại cháu chỉ nhìn chủ yếu bằng mắt phải. Cháu phải làm gì để nhìn được cả hai mắt?

- hoa_huong_duong_chk3@...

Cháu bị cận mắt trái 1,75 độ còn mắt phải là 0,5 độ nhưng hiện tại cháuchỉ nhìn chủ yếu bằng mắt phải. mắt trái hầu như không hoạt động trừ khi che mắt phải lại kể cả lúcđeo kính. vậy xin hỏi cháu phải làm gì để nhìn được cả hai mắt? cảm ơn bs.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.


Chào bạn,

Trước hết, cháu cần đi khám mắt để biết thị lực không có kính và khi mang kính cháu đang đeo làbao nhiêu. Thông thường, với độ cận như cháu, nếu không có các bệnh mắt khác kèm theo thì sau khichỉnh kính sẽ đạt được thị lực tối đa là 10/10.

Theo cháu nói thì có nhiều khả năng là kính của cháu chưa phù hợp với độ cận của cháu. Vậy cháu nênđi kiểm tra lại sớm để có thị lực tối ưu trong sinh hoạt và học tập nhé.

Theo TS.BS Phạm Ngọc Đông - VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lam-the-nao-de-nhin-duoc-ca-hai-mat-n176979.html)

Chủ đề liên quan:

khám mắt mangyte.vn nhìn 2 mắt

Tin cùng nội dung

  • Hội chứng ngừng thở khi ngủ thường gặp nhất ở lứa tuổi trung niên, tỷ lệ mắc tăng dần theo tuổi, nam gặp nhiều hơn nữ.
  • Bệnh hen suyễn có khả năng gây đột tử nhưng nếu được điều trị đúng, người bệnh có thể sống an toàn, bình thường như mọi người.
  • Ho xảy ra nhiều trong một năm, từng đợt, dễ xuất hiện khi trời lạnh hoặc thay đổi thời tiết, có thể ho khan, thường ho có đờm màu trắng, có bọt.
  • Bụi và ký sinh trùng từ màn hình máy tính công sở là tác nhân trực tiếp khiến người làm trong văn phòng dễ bị nghẹt mũi, hắt hơi, phát ban da và kích ứng mắt.
  • Bệnh thường gặp ở dân văn phòng bao gồm đau lưng, viêm cơ, gân để lâu có thể gây biến chứng nguy hiểm.
  • Bác Quang, 56 tuổi (Phúc Thọ, Hà Nội) bệnh tiểu đường 7 năm. Gần đây, luôn thấy mờ mắt, nhìn mọi thứ méo đi, không rõ, bác đi khám mắt mới biết mình bị bệnh võng mạc đái tháo đường, có nguy cơ mù.
  • Nếu bé hay ngồi gần TV, thường xuyên dụi mắt, chảy nước mắt, cúi gằm mặt khi đọc sách... nên cho bé đi khám mắt để kiểm tra vấn đề về thị lực.
  • (MangYTe) - Ngày 21/4, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã kí biên bản ghi nhớ hợp tác với Cục hậu Cần, Quân Chủng Hải Quân Việt Nam. Theo đó, bệnh viện sẽ tiến hành đào tạo chuyên môn chuyên khoa mắt cho các bác sĩ và điều dưỡng của Viện Y học Hải Quân.
  • Đôi khi mắt của bạn bị mắc phải tình trạng đỏ ngầu dù không đau đớn. Nguyên nhân của tình trạng này nhiều khi rất đơn giản và thường không quá nghiêm trọng.
  • Cùng với các tật khúc xạ khác, lão thị là một trong những nguyên nhân chính gây ra thị lực kém cho mọi người sau độ tuổi 45.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY