Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làm thon gọn bắp tay với 4 bài tập siêu đơn giản tại nhà

Nếu kiên trì luyện tập 4 động tác này tại nhà, bạn sẽ có cánh tay thon gọn, săn chắc, tha hồ diện những chiếc áo trễ vai quyến rũ.

4 bài tập làm thon gọn bắp tay:

Bài tập hít đất

Với những cô nàng yêu thích sự vận động và muốn giảm cân toàn bộ cơ thể, trong đó có phần bắp tay thì có thể lựa chọn bài tập này. Bài tập hít đất rất đơn giản nhưng cần sự kiên trì, sức khỏe. Vì khi bạn hít đất, toàn bộ cơ thể được nâng lên nhờ phần tay. Do đó, cánh tay phải thực sự khỏe, rắn chắc mới hoàn thành bài tập này.

- Bạn chọn mặt phẳng và nằm úp người xuống mặt phẳng. Cơ thể song song với mặt phẳng, hai chân duỗi thằng.

- Sau đó bạn dùng lực bàn tay để nâng toàn bộ cơ thể lên. Lưu ý không được dùng lưng hay bụng nâng cơ thể vì sẽ không đạt hiệu quả cao.

- Bạn thực hiện động tác nâng lên, hạ xuống này khoảng 10 lần/ngày là được.

Trong trường hợp bạn không thể dùng sức để nâng cơ thể khi nằm dưới mặt đất, bạn có thể thực hiện việc hít đất trên tường. Nghĩa là bạn dùng tường làm mặt phẳng thay vì đất.

- Hai chân khép lại, hai duỗi tay rộng hơn vai. Bạn tạo một góc 45 độ so với tường.

- Lưng và vai thẳng để dồn trọng lượng lên các cơ tay.

- Thực hiện động tác hít đất khoảng 25 lần.

Bài tập nhún người

Bài tập này vừa giúp bạn giảm mỡ tay ở cánh tay, vừa giúp bạn vận động toàn cơ thể đặc biệt phần đùi và bụng. Như vậy, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn hơn với vòng 2 săn chắc, hông, đùi tay đều không bị nhão bởi mỡ.

Để thực hiện bài tập này, bạn hãy chuẩn bị một chiếc ghế cao khoảng 60cm và chắc chắn.

- Bạn đựng cách chiếc ghế khoảng 90cm.

- Xoay lưng lại, dùng hai tay đặt lên ghế (2 tay dang rộng bằng vai).

- Bạn thực hiện tư thế ngồi xổm sao cho phần hông bằng với chiếc ghế.

- Sau đó bạn cong hai cùi chỏ, hạ thấp thân người xuống ghế càng sâu càng tốt.

- Bạn thực hiện động tác nhún lên/nhún xuống như vậy khoảng 20 lần là được.

Giảm béo bắp tay trong 1 tuần với tư thế Plank Pose

Bước 1: Để người ở tư thế plank thông thường

Bước 2: Giữ cánh tay thẳng và song song với sàn, giữ toàn bộ cơ thể thành 1 đường thẳng

Bước 3: Hướng mắt nhìn xuống sàn nhà và giữ nguyên tư thế trong 60 giây. Lặp lại động tác này trong khoảng 3 – 5 lần.

Đây đồng thời cũng là cách giảm mỡ bắp tay và nách cũng như tay sau cực kỳ hiệu quả mà các bạn nên thử áp dụng.

Massage tại chỗ

Trước khi bắt tay vào việc massage tại chỗ, các bạn hãy lấy một chiếc khăn, nhúng nước nóng, rồi đắp lên phần chuẩn bị massage, để giúp lỗ chân lông và máu huyết lưu thông, giúp dễ chịu và thoải mái, thư giãn hơn. Bài tập dưới đây gồm 4 bước đơn giản, thực hiện trong vòng 15 phút:

+ Bước 1: Giơ cao một cánh tay, dùng bàn tay phải xoa bóp nhẹ nhàng vùng cơ của cánh tay trái. Giữ yên cơ trong khoảng 20 giây và thực hiện hết cánh tay.

+ Bước 2: lấy đầu ngón tay cái giữ phần cơ ở mặt dưới của cánh tay trong 10 giây, sau đó tiếp tục thực hiện lần lượt từ vùng nách cho đến khuỷu tay.

+ Bước 3: Giơ tay ngang, cao bằng vai, dùng ngón cái nhẹ nhàng ấn phần bắp thịt ở mặt trong cánh tay, giữ khoảng 15 giây rồi thả ra. Động tác này lặp đi lặp lại khoảng 10 lần

+ Bước 4: hạ cánh tay, áp chặt lòng bàn tay vào cánh tay, vuốt ngược tử khuỷu tay lên đến đầu cánh tay.

Cách loại bỏ lớp mỡ thừa ở bắp tay:

Bổ sung hàm lượng nước

Công dụng của việc uống nhiều nước có tác dụng đến giữ dáng, đẹp da như thế nào có lẽ chúng ta đã nghe và biết đến rất nhiều rồi đúng không nào. Ở đây, chúng tôi chỉ nói thêm một điều nhỏ, đó là các bạn không nên uống quá nhiều nước trước bữa ăn, bởi điều này gây loãng axit dạ dày và làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Hãy nói Yes với nước tinh khiết mỗi ngày, và dĩ nhiên là No cho nước ngọt, café, và thức uống có chất kích thích, lượng đường quá cao.

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể

Đố các bạn biết, ba bữa ăn trong ngày, bữa ăn nào là quan trọng nhất, cung cấp năng lượng cho cả ngày năng động? Vâng, đó chính là bữa ăn sáng. Bữa sáng có vai trò cân bằng, cung cấp năng lượng cho làm việc, và hoạt động hiệu quả. Một bữa sáng được xem là bổ dưỡng phải bao gồm protein, chất xơ và ít mỡ, có như vậy mới giúp chúng ta ăn đủ chất, mà dáng vẫn xinh được nha!

Bổ sung “nhiên liệu” cho bắp tay

Bắp tay là bộ phận hoạt động rất nhiều trong một ngày, nên không lạ gì, nếu như em ấy có những triệu chứng như nhức, mỏi, vậy làm thế nào để bổ sung năng lượng cho bắp tay? Các chất đạm và các loại hydrate carbon giàu hàm lượng chất xơ có trong rau, củ, quả, cùng với chế độ ăn uống hợp lí, hạn chế bổ sung chất béo sẽ giúp hiệu quả hơn hết.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lam-thon-gon-bap-tay-voi-4-bai-tap-sieu-don-gian-tai-nha-27874/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY