Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làm trắng da mặt trong 1 tuần, bất khả thi hay thực hiện siêu đơn giản?

Làm da ngăm đen khiến bạn mất tự tin, nhất là khi bạn đang cần phải cải thiện để chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng

Nếu bạn đang đi tìm kiếm công thức làm trắng da mặt đơn giản, ngay tại nhà và hiệu quả nhìn thấy nhanh chóng, hãy thử những mẹo dưới đây nhé.

Vì sao da mặt bị đen sạm?

Có rất nhiều lý do khiến cho làn da của bạn không được trắng hồng rạng rỡ. Trong số đó, những nguyên nhân chính có thể kể đến như:

Tiếp xúc thường xuyên dưới ánh mặt trời: Trong ánh nắng mặt trời có rất nhiều tia có hại cho làn da, nhất là tia UV. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, có khoảng 90% các triệu chứng tổn thương da do tiếp xúc nhiều, lâu với ánh nắng mặt trời gây nên.

Không tẩy tế bào chết thường xuyên: Bụi bẩn, tế bào chết trên da nếu không được lấy đi thường xuyên sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, bám chặt trên da và gây ra các hiện tượng thâm, sạm.

Không uống đủ nước: Việc không uống đủ nước có thể khiến làn da bị nhăn nheo, khô sần, dễ bong tróc. Ngoài ra, khi da không đủ nước thì cũng không thể đào thải chất độc, gây ra những hiện tượng lão hoá sớm, thâm sạm da.

Do rối loạn nội tiết: Một vài chị em mặc dù chăm sóc da rất kỹ lưỡng nhưng vẫn không thể có được làn da trắng như ý. Điều này có thể do những nguyên nhân nội tiết từ chính bản thân cơ thể.

Sở hữu làn da trắng - Sở hữu ánh nhìn vạn người mê

Không khó để lý giải vì sao mà ngày càng nhiều chị em mong muốn sở hữu gương mặt với làn da trắng sáng. Mong ước có được làn da trắng, khoẻ không chỉ giúp chị em tự tin hơn mà còn có nhiều tác dụng khác trong những hoạt động thường ngày.

1. Da trắng sẽ trở nên xinh đẹp hơn

Nếu hỏi một làn da trắng hay một làn da ngăm sẽ khiến chị em cảm thấy mình xinh đẹp hơn thì tin chắc câu trả lời sẽ là làn da trắng.

Da mặt trắng hồng sẽ khiến cho các chị em trông trẻ trung, sạch sẽ và vô cùng quyến rũ. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, sở hữu gương mặt trắng sáng sẽ mang tới vẻ mỏng manh và ngây thơ, nên có được sự bảo bọc, ưu ái và ưu tiên nhiều hơn.

2. Da trắng dễ chọn trang phục

Một là da trắng sẽ phù hợp với hầu hết các màu, không có màu nào là gây phản cảm. Vì vậy, bạn sẽ vô cùng dễ dàng trong việc lựa chọn những màu trang phục yêu thích mà không phải lo lắng việc đi cả con phố hay thử đồ mất cả ngày.

3. Da trắng dễ thành công trong sự nghiệp

Một làn da mặt trắng, quyến rũ sẽ rất dễ thu hút và tạo cảm tình với mọi người xung quanh. Đây cũng là một điều kiện quan trọng giúp tạo nên thành công trong công việc hơn.

Nếu bạn để ý quan sát thì hầu hết những người phụ nữ thành đạt, có địa vị, là thần tượng… đều sở hữu một làn da trắng hồng vô cùng ấn tượng.

4. Mọi người thích ngắm phụ nữ có làn da trắng

Cái nhìn đầu tiên bao giờ cũng là cái nhìn quan trọng, ấn tượng nhất. Thực tế, mọi người sẽ ấn tượng và nhớ lâu người có làn da trắng nhiều hơn người có làn da đen.

Làm trắng da mặt tại nhà trong một tuần bằng cách nào?

Nhiều người cho rằng, thật khó để có thể làm trắng da mặt tại nhà chỉ trong một tuần. Tuy nhiên nếu bạn tin tưởng và tuân thủ theo những mẹo dưới đây, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về sự thay đổi tone da chỉ sau 7 ngày. Hãy cùng khám phá những bí quyết ở đây là gì nhé.

1. Tẩy tế bào da chết

Mỗi ngày, có hàng tỷ tế bào da của chúng ta chết đi. Cùng với khói bụi, ô nhiễm bám vào da, lớp tế bào này sẽ làm hạn chế việc hấp thụ các dưỡng chất từ bên ngoài, gây ra mụn, thâm, tắc lỗ chân lông. Do đó việc tẩy tế bào chết cho da là điều cần thiết, tẩy tế bào chết còn giúp da mịn màng, trắng sáng và tăng cường độ ẩm cho da.

2. Luôn giữ ẩm cho làn da

Sau khi tẩy tế bào da chết, việc quan trọng đó là cần cấp ẩm cho da. Kem dưỡng ẩm da với tác dụng cấp ẩm, cung cấp vitamin và dưỡng chất sẽ giúp các tế bào mới tái tạo nhanh hơn, từ đó đẩy nhanh quá trình dưỡng trắng da.

3. Đừng quên bôi kem chống nắng

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV – nhân tố làm cho sắc tố da bị tối đi. Không những vậy, kem chống nắng còn giúp ngăn chặn những tia có hại từ các thiết bị điện tử lên da mặt.

Vì vậy, bạn hãy sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, kể cả khi không đi ra ngoài hay không đi dưới trời nắng.

4. Xông hơi mặt

Khi xông hơi mặt là phương pháp làm đẹp “nóng" được rất nhiều chị em lựa chọn khi muốn có được một làn da trắng, khoẻ. Khi xông, hơi nóng sẽ giúp “mở” các lỗ chân lông, tạo độ thông thoáng cho làn da.

Lúc này, những yếu tố như da chết, bụi bẩn, vi khuẩn… ở lỗ chân lông và bề mặt da sẽ được lấy đi dễ dàng, trả lại một lớp da sạch, sáng. Ngoài xông với nước, bạn cũng có thể lựa chọn nhiều loại nguyên liệu thiên nhiên để làm tăng hiệu quả trắng da.

5. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Nhiều người cho rằng chỉ khi bổ sung dưỡng chất trực tiếp lên da mặt thì mới có thể giúp làm trắng da mặt nhanh chóng. Tuy nhiên, đây là quan niệm chưa thực sự chính xác.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các chất dinh dưỡng, khoáng chất và protein có trong thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày sẽ hỗ trợ sản xuất collagen và giúp các màng tế bào khỏe mạnh, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại, chẳng hạn như tia cực tím.

Vì vậy muốn da trắng sáng nhanh chóng, bạn đừng quên bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh như rau xanh, trái cây tươi; hạn chế thịt đỏ, đồ ăn nhiều đường, nhiều dầu mỡ… nhé.

6. Không sử dụng chất kích thích

Chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… là một trong những kẻ thù lớn nhất của làn da. Vì vậy, nếu muốn có một làn da mặt sáng, khỏe, không nếp nhăn thì bạn cần loại bỏ ngay các chất kích thích ra khỏi chế độ.

7. 30 phút luyện tập thể dục mỗi ngày

Khi luyện tập, cơ thể của bạn sẽ toát mồ hôi, trong đó có vùng mặt. Việc toát mồ hôi, thông thoáng lỗ chân lông sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn… Đây là điều kiện quan trọng giúp da khoẻ, là tiền đề để nuôi dưỡng làn da trắng.

8. Chăm sóc da mặt trắng mịn bằng sản phẩm chuyên dụng

Ngoài những cách từ nội lực bên trong, để làm trắng da mặt nhanh chóng, bạn cũng đừng quên sử dụng tới những loại kem làm trắng da chuyên dụng. Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều dòng sản phẩm có tác dụng làm trắng da, được sản xuất chuyên biệt cho từng loại da.

Khi sử dụng tới kem dưỡng trắng da, bạn cần lưu ý lựa chọn sản phẩm phù hợp; không mua những sản phẩm trôi nổi hay được quảng cáo là có tác dụng làm trắng thần tốc…

Gợi ý một số cách làm trắng da từ thiên nhiên cực hiệu quả

Từ xa xưa, khi mà khoa học công nghệ chưa phát triển và chưa có nhiều các sản phẩm chăm sóc da, các bà, các mẹ của chúng ta đã sử dụng tới các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để làm trắng da. Với đặc điểm an toàn, dễ thực hiện, hiệu quả cao, những công thức làm trắng da mặt từ thiên nhiên dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

1. Cách chăm sóc da mặt trắng mịn từ nha đam

Chuẩn bị: Nha đam tươi (chọn những lá nha đam dày mình)

Cách thực hiện:

  • Nha đam gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá.
  • Sử dụng phần nhựa trong này thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 - 20 phút thì rửa mặt sạch.
  • Làm liên tục trong 1 - 2 tuần để thấy hiệu quả

2. Cách chăm sóc da mặt trắng mịn từ chanh tươi

Chuẩn bị: 1 quả chanh tươi

Cách thực hiện:

  • Vắt chanh tươi lấy nước cốt. Bạn có thể trộn nước cốt chanh tươi với nước ép cà chua hoặc mật ong.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, giữ khoảng 20 - 25 phút.
  • Sau thời gian chờ, rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Làm liên tục 1 - 2 tuần.

3. Cách chăm da trắng mịn từ tinh bột nghệ

Chuẩn bị: Tinh bột nghệ, sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 2 thìa tinh bột nghệ + 100ml sữa tươi không đường.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.
  • Ngoài phương pháp đắp mặt, bạn cũng có thể uống tinh bột nghệ để làm trắng da.

4. Cách chăm sóc da mặt trắng mịn từ nước vo gạo

Chuẩn bị: Nước vo gạo cốt (phần nước đục), bột trà xanh

Cách thực hiện:

  • Trộn đều nước vo gạo + 2 muỗng bột trà xanh
  • Thoa đều hỗn hợp đã trộn lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm.

Với phương pháp này, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt của da mặt chỉ sau 1 tuần áp dụng.

Qua những chia sẻ trên đây có thể thấy, mong muốn làm trắng da mặt trong thời gian ngắn là điều hoàn toàn khả thi. Chúc các bạn sớm lựa chọn được phương pháp phù hợp và có được một gương mặt trắng hồng rạng rỡ.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lam-trang-da-mat-trong-1-tuan-bat-kha-thi-hay-thuc-hien-sieu-don-gian-33048/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY