Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Làn da bị nhiều yếu tố đe dọa từng ngày, liệu chị em có nhận ra vấn đề?

Bạn có biết, những thói quen tưởng chừng đơn giản và tác động từ môi trường hàng ngày đang âm thầm khiến cho làn da xuống cấp trầm trọng?

5 vấn đề thường gặp trên da khiến phụ nữ muộn phiền

Câu chuyện của Hương 26 tuổi

Từng là cô gái luôn tự hào về làn da căng mịn, khỏe mạnh; tuy nhiên, nhiều năm trôi qua, Hương thấy da của mình ngày càng kém sắc và đã xuất hiện nếp nhăn. Hương bắt đầu lo lắng những vấn đề về da khác mà cô ấy có thể gặp phải. Vậy nguyên nhân do đâu và có giải pháp nào cho Hương?

Đây không chỉ là vấn đề của Hương mà rất nhiều chị em độ tuổi từ 25 trở đi gặp phải. Làn da thiếu sức sống, không còn căng mịn dẫn đến sự thiếu tự tin trong cuộc sống hàng ngày.

Tuổi tác là yếu tố khiến da dần thay đổi, trở nên trùng nhão hơn khi mất đi lớp mỡ, trông không còn vẻ đầy đặn và mịn màng. Các tĩnh mạch cũng có thể nhìn thấy dễ dàng hơn. Kéo theo đó, các vết xước, va đập có thể mất nhiều thời gian hơn để chữa lành.

Da phải tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài là một nguyên nhân dễ dẫn đến nếp nhăn, khô ráp, đồi mồi và thậm chí là ung thư. Nếu không chủ động bảo vệ làn da ngay từ hôm nay, bạn có thể trông già hơn chục tuổi vì sự lão hóa nhanh chóng.

Da khô và ngứa

Nhiều phụ nữ có tuổi dễ gặp các nốt trên da, thường ở cẳng chân, khuỷu tay và cánh tay. Các mảng da khô có cảm giác thô ráp và đóng vảy. Những lý do dẫn đến tình trạng này chủ yếu do không uống đủ nước, thường xuyên phải tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, môi trường thiếu ẩm, căng thẳng stress, Thu*c lá, chất hóa học như sữa tắm, nước hoa…

Một số giải pháp được khuyến nghị cho tình trạng khô và ngứa da bao gồm: kem dưỡng ẩm, hạn chế tắm nước nóng, sử dụng sữa tắm dịu nhẹ và thử thiết bị bổ sung độ ẩm cho phòng...

Da khô, ngứa thường gặp ở phụ nữ khi tuổi tác tăng dần

Vết bầm tím

Tuổi tác gia tăng khiến da có thể dễ bị bầm tím hơn khi còn trẻ. Đồng thời, những vết bầm tím này cũng mất nhiều thời gian hơn để lành lại. Bên cạnh đó, một số loại Thu*c hoặc bệnh lý cũng là nguyên nhân gây ra bầm tím.

Nếu bạn thấy những vết bầm trên da mà không biết nguyên do, hãy gặp bác sĩ để được chẩn đoán chính xác nhất.

Nếp nhăn

Theo thời gian, da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn. Những tác động từ môi trường như tia cực tím (UV) từ mặt trời có thể làm cho da kém đàn hồi hơn. Một số thói quen như hút Thu*c cũng khiến da nhăn nheo, lão hóa sớm.

Có nhiều phương pháp giúp cải thiện nếp nhăn trên da hiện nay, như tăng cường thực phẩm có chứa hàm lượng Collagen, TPCN, Spa, Thẩm mỹ… Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng hiệu quả và phù hợp với tất cả mọi người.

Nếp nhăn xuất hiện khiến Nàng mất tự tin

Đối đồi mồi và Mụn thịt dư

Đốm đồi mồi, còn được gọi là "đốm gan", là những đốm màu nâu, phẳng, thường do tiếp xúc lâu dưới ánh nắng mặt trời trong nhiều năm gây ra. Chúng lớn hơn tàn nhang và thường xuất hiện trên các vùng như mặt, bàn tay, cánh tay, lưng và bàn chân. Sử dụng kem chống nắng phổ rộng giúp bảo vệ da và chống lại 2 loại tia nắng mặt trời (UVA và UVB) - tác nhân gây ra đốm đồi mồi.

Mụn thịt dư là những mảng da nhỏ, thường có màu thịt và bề mặt nhô lên. Chúng trở nên phổ biến khi tuổi tác tăng cao, đặc biệt là ở phụ nữ. Chúng xuất hiện nhiều nhất ở mí mắt, cổ và các khu vực nếp gấp trên cơ thể.

Các đốm đồi mồi và mụn thịt dư tuy vô hại nhưng đôi khi chúng có thể bị kích ứng. Quan trọng hơn, chúng làm ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài khiến nhiều chị em mất đi sự tự tin vốn có.

Ung thư da

Nguyên nhân chính gây ra ung thư da là do ánh nắng mặt trời. Bất kỳ ai, thuộc bất kỳ màu da nào đều có thể bị ung thư da. Nhưng những người có làn da trắng thường dễ bị tàn nhang và có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Ung thư da có thể được chữa khỏi nếu phát hiện sớm, trước khi nó lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể.

Có 3 loại ung thư da:

● Ung thư biểu mô tế bào đáy và ung thư biểu mô tế bào vảy là 2 loại phát triển chậm, hiếm khi lây lan sang các bộ phận khác. Các loại ung thư này thường được tìm thấy trên những vùng da thường xuyên tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời như mặt, cổ, bàn tay, cánh tay…

● Ung thư tế bào hắc tố là loại thứ 3 và cũng là loại nguy hiểm nhất. Nó hiếm gặp hơn 2 loại trên nhưng có thể lây lan sang cơ quan khác và gây T* vong.

Bạn nên kiểm tra da hàng tháng để kiểm soát những dấu hiệu của ung thư. Bởi ung thư da hiếm khi gây đau đớn nên khó để phát hiện.

Hãy giữ cho làn da khỏe mạnh

Giải pháp nào cho làn da khỏe mạnh?

Ánh nắng mặt trời trong một số thời điểm như sáng sớm có thể tốt, nhưng để giữ gìn làn da khỏe mạnh, bạn cần thận trọng với chúng:

Hạn chế thời gian dưới ánh nắng mặt trời

Bạn có thể ra ngoài vào ban ngày, nhưng cố gắng tránh ra nắng trong những giờ cao điểm, khi tia nắng mặt trời mạnh nhất. Ví dụ, trong mùa hè, cố gắng tránh nắng trong khoảng thời gian từ 10h đến 16h.

Đừng để bị đánh lừa bởi bầu trời nhiều mây, vì tia nắng vẫn xuyên qua các đám mây. Bạn cũng có thể bị cháy nắng nếu ở dưới nước. Vì vậy, cần chú ý thời gian ngay cả khi ở trong hồ bơi.

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng có chỉ số SPF (chỉ số chống nắng) từ 30 trở lên thường được khuyến nghị. Tốt nhất, bạn nên chọn những loại kem chống nắng có ghi "quan phổ rộng" trên nhãn.

Lưu ý, thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 15 - 30 phút để đạt hiệu quả. Nên thoa lại ít nhất sau mỗi 2h nếu bạn thường xuyên phải ra ngoài trời.

Mặc đồ chống nắng

Mũ vành rộng, áo chống nắng hay kính dâm là những phụ kiện không thể thiếu để bảo vệ làn da khỏi tia nắng mặt trời.

Nước uống Hebora Collagen Enrich

Bảng thành phần độc đáo của Hebora Collagen Enrich

Hebora Collagen Enrich là thực phẩm bảo vệ làn da và sức khỏe dạng nước uống của Nhật Bản, được sản xuất theo công nghệ hiện đại, quy trình khép kín và đáp ứng những tiêu chuẩn của Bộ Y tế Nhật Bản. Ngay từ khi ra mắt, Hebora Collagen đã nhanh chóng được yêu thích, giúp chăm sóc cơ thể từ bên trong.

- Collagen peptide: hàm lượng lên tới 160.000mg, chiết xuất từ cá biển sâu tinh khiết có cấu trúc phân tử siêu nhỏ mịn, dễ hấp thụ. Đem đến khả năng hỗ trợ hạn chế quá trình lão hóa và nuôi dưỡng làn da căng bóng, khỏe mạnh từ bên trong.

- Nhóm Vitamin C, Vitamin B: hỗ trợ kích thích sản sinh Collagen, dưỡng da trắng sáng và đều màu. Đồng thời, Vitamin C không còn xa lạ trong khả năng tăng cường sức đề kháng hiệu quả, đặc biệt là thời điểm dịch bệnh căng thẳng như hiện nay.

- Elastin: nếu Collagen tạo nên hàng rào vững chắc bảo vệ da thì Elastin lại là yếu tố quyết định sự đàn hồi của làn da.

- Hyaluronic acid (HA): phân tử có khả năng ngậm nước mạnh mẽ giúp da duy trì độ ẩm và hạn chế bong tróc, khô ráp da.

- Chiết xuất hoa anh đào và cánh hoa hồng: hỗ trợ bảo vệ làn da khỏi tác hại từ môi trường, đồng thời mang đến hương thơm tự nhiên, vừa ngọt ngào, quyến rũ, vừa sang trọng, quý phái khó lẫn vào đâu. Mùi hương Hebora Collagen còn đem đến cảm giác thoải mái, thư giãn đến bất ngờ.

Hebora Collagen Enrich - Giữ gìn khoảnh khắc đôi mươi

Sau 25 tuổi, lượng Collagen trong cơ thể suy giảm theo 2 khuynh hướng: số lượng và chất lượng. Vì vậy, 15 - 20ml Hebora Collagen mỗi ngày trước khi ra ngoài nắng hoặc trước khi đi ngủ 30 phút là bí quyết bổ sung Collagen, bảo vệ làn da và sức khỏe an toàn mà mọi phụ nữ nên trải nghiệm.

Công ty TNHH Behe Việt Nam

VPGD: Số 19 Đại Từ, Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 19008912 - 0901 669 112

Email: cskh@hebora.vn

Website: https://hebora.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/hebora.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/lan-da-bi-nhieu-yeu-to-de-doa-tung-ngay-lieu-chi-em-co-nhan-ra-van-de-20211129222212685.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY