Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làn da tỏa sáng với cà phê

(SKGĐ) Một tách cà phê có thể làm cho tinh thần bạn minh mẫn và tỉnh táo hơn, chưa hết, bã cà phê còn được coi là loại mỹ phẩm tuyệt vời có thể giúp bạn làm đẹp.

Bởi tinh dầu trong hạt cà phê có chứa nhiều acid linoleic – tinh chất có thể ngăn ngừa lão hóa, giúp da có độ đàn hồi tốt và chống bị viêm nhiễm. Các chất dinh dưỡng khác như: axit hữu cơ, chất béo vừa đủ, alkaloids, khoáng chất, kali, magie và sắt… có trong cà phê càng khẳng định thêm khả năng làm đẹp tuyệt vời của nó.

Dưới đây là một số bí quyết làm đẹp với cà phê mà bạn có thể tận dụng:

1. Tẩy tế bào chết

Dùng bã cà phê thoa lên da, để khô khoảng 30 phút, sau đó tắm sạch lại bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng của làn da. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt dầu olive hoặc lòng trắng trứng gà vào bã cà phê trước khi đắp lên da để có thêm tác dụng làm sạch lỗ chân lông bị bít do bụi bẩn gây nên.

2. Giảm cảm giác bóng nhờn cho da dầu

Trộn 1/4 cốc bột cà phê hoặc bã cà phê với một lượng sữa chua vừa đủ để tạo thành hỗn hợp nhuyễn, mịn. Đắp mặt nạ này lên da chừng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Da dầu sẽ sạch sẽ, các lỗ chân lông được thu nhỏ, giảm tiết dầu.

3. Làm mờ vết sẹo thâm

Lấy 2 thìa đường nâu trộn đều với 2 thìa cà phê xay, sau khi đã rửa sạch mặt bằng nước dùng hỗn hợp trên massage nhẹ nhàng trong vòng 10-15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Công thức đơn giản này sẽ giúp làm mờ những vết sẹo thâm trên da, nhưng bạn chỉ nên dùng công thức này tối đa 2 lần/tuần để không làm mòn da.

4. Hạn chế hình thành nếp nhăn

Pha loãng một thìa bột lúa mạch đen với cà phê đã lạnh, sau đó thêm một lòng đỏ trứng gà, trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch. Nên chú ý ở những vùng da nhiều nếp nhăn như khoé mắt, miệng, trán... để làm mờ và hạn chế việc hình thành nếp nhăn ở khu vực này.

5. Trị sưng và thâm quầng mắt

Dùng một chiếc khăn mềm thấm ướt nước cà phê đã pha sẵn sau đó đắp lên mắt. Để trong khoảng 10 phút. Cà phê sẽ có tác dụng thu hẹp các mạch máu và làm giảm bọng nước vì thế, bạn có thể tận dụng nó nếu một sáng ngủ dậy bỗng thấy mắt sưng. Lưu ý, bạn không được dùng bột cà phê bôi trực tiếp lên vùng da xung quanh mắt, vì nó có thể nguy hại cho vùng da nhạy cảm này.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lan-da-toa-sang-voi-ca-phe-15514/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY