Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lạng Sơn: Nhiều người bị rắn độc cắn

Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn, thời điểm từ tháng 4 đến tháng 9 trong năm là thời gian rắn sinh sản. Thời tiết mưa nhiều nên rắn tìm các chỗ thoáng mát trú ẩn và đi kiếm mồi nhiều hơn. Cùng với đó, số người người bị rắn cắn nhập viện cũng gia tăng đột biến.

Tin vui cho người trào ngược, viêm loét dạ dày lâu năm. Phương pháp mới này đã được hơn 60.000 người áp dụng!Tin tài trợ

Ông chu quang ngôn (sn 1931), trú tại khối 7, thị trấn cao lộc, huyện cao lộc, lạng sơn có thói quen đi thể dục buổi sáng tinh sương. do vô tình dẫm vào đống lá mít giữa đườn nên bị một con rắn lục nằm trong đống lá cắn vào ngón cái chân phải.

Do chủ quan, ông vẫn tiếp tục đi bộ gần 30 phút sau mới về nhà và ăn sáng. Chỉ khi thấy đầu choáng váng, đau buốt ở chân, ông Ngôn mới nói với người nhà và được đưa đến cơ ở y tế địa phương. Tại đây, bác sỹ chỉ định phải cắt bỏ ngón chân cái để giữ tính mạng cho ông.

Từ tháng 4 đến tháng 9 là dịp rắn sinh sản, đi tìm mồi và ở, nấp ở những cây cối xung quanh nhà, rất nguy hiểm cho con người. Ảnh: Duy Chiến

Lực lượng Đoàn viên, thanh niên thường xuyên tuyên truyền cảnh báo và tham gia săn bắt các loại rắn sinh sống ở những nơi dân cư. Ảnh: Duy Chiến

Trong tháng 5, tại bệnh viện đa khoa Lạng Sơn đã cấp cứu, chữa trị 5 trường hợp bị rắn tấn công, nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng. Ảnh: Duy Chiến

Bác sỹ nguyễn thành đô, khoa hồi sức- chống độc, bệnh viện đa khoa tỉnh lạng sơn cho biết: từ đầu năm 2020 đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận, cấp cứu, điều trị 9 người bị rắn độc cắn (trong đó, tháng 5/2020, có 5 người), tăng 3 trường hợp so với cùng kỳ năm 2019. “sai lầm của những bệnh nhân bị rắn độc cắn là cứ loay hoay tự chữa tại nhà bằng những kinh nghiệm, bài Thu*c dân gian, chỉ đến bệnh viên khi nạn nhân có các biểu hiện của suy hô hấp, tím tái, co cơ, khó thở, hoại tử. việc này rất nguy hiểm đến tính mạng hoặc để lại những biến chứng nặng, dị tật đối với cơ thể con người sau khi bị rắn cắn”. bác sỹ đô nói.

Theo khuyến cáo của ngành y, rắn thường ẩn nấp ở những nơi rậm rạp xung quanh nhà, lối đi lại, nơi để củi, gạch vụn, rơm, rạ. nếu bị rắn độc cắn, người dân cần nhanh chóng rửa vết thương dưới vòi nước sạch để hạn chế nọc độc của rắn xâm nhập vào cơ thể. sau đó nhanh chóng đến cơ sở y tế để được xử lý kịp thời. đặc biệt, cần xác định rõ loại rắn nào cắn để báo bác sỹ có phương pháp cấp cứu kịp thời, hiệu quả.

Mắt bị nháy, giật: Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm, thậm chí mắt 'chứa' khối u

Nhiều người vẫn cho rằng nếu bị giật mí mắt, nháy mắt liên tục là ‘điềm báo’ một việc gì đó bất thường mang tính tâm linh. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, đó có thể cảnh báo một vấn đề bệnh lý, thậm chí rất nguy hiểm như một khối u ở mắt.

Thực phẩm giảm đau nhức cơ bắp, tăng 'sức bền' khi tập thể dục

Bên cạnh việc sử dụng các Thu*c giảm đau, nhiều loại thực phẩm và thảo dược thiên nhiên có chứa thành phần kháng viêm, giảm đau và chữa lành các bệnh tiềm ẩn trong cơ thể.

Bỗng nhiên mù một mắt, người đàn ông sốc nặng khi biết bị u màng não

Người đàn ông 64 tuổi ở Lạng Giang, Bắc Giang đã mù hẳn mắt phải, mắt còn lại bắt đầu kém đi, được gia đình đưa đến nhiều bệnh viện nhưng không phát hiện được u màng não.

Hà Nội yêu cầu chuyên gia nhập cảnh phải cách ly và xét nghiệm COVID-19

Hà Nội yêu cầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tối thiểu 2 lần (lần 1 lấy mẫu tại cơ sở cách ly ngay sau khi nhập cảnh, lần 2 trước khi kết thúc thời gian cách ly).

Hôm nay 4 ca mắc COVID-19 đều từ nước ngoài về được công bố khỏi bệnh

Ngày 2/6, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết hôm nay sẽ có thêm 4 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số trường hợp được chữa khỏi ở nước ta lên 297/328 (chiếm 91% tổng số bệnh nhân).

Nguyễn Duy Chiến

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/lang-son-nhieu-nguoi-bi-ran-doc-can-1670560.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Rượu Thuốc là dạng rượu để bồi bổ cơ thể hoặc để điều trị bệnh. Nhưng nếu dùng loại rượu này không đúng sẽ gây ra biến chứng khôn lường.
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
  • Sau 10 ngày tích cực điều trị bằng những phương Thu*c tốt nhất, bệnh nhi Vừ Mí Chá đã hoàn toàn khỏe mạnh trở về với gia đình. Trước đó, bệnh nhi bị rắn độc cắn gây rối loạn đông máu, khả năng Tu vong cao.
  • Nếu bị rắn độc cắn bệnh nhân cần được sơ cứu ngay trước khi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện.
  • Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa cho biết, 5 - 6 tuần gần đây liên tục tiếp nhận 20 ca nhập viện do bị rắn độc cắn.
  • “Thời gian vàng” khi bị rắn lục cắn là 6h. Tuyệt đối không được chích, rạch vết cắn để nặn máu; không đắp lá, chườm lạnh vì có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, máu chảy không đông.
  • Đường xâm nhập của nọc độc rắn theo con đường mạch bạch huyết (không phải mạch máu thông thường). Con đường di chuyển nọc độc này sẽ trở nên nhanh hơn và nhiều hơn khi cơ thể vận động.
  • Ông Hứa Văn Dụ ở thôn Na Làng, xã Tô Hiệu huyện Bình Gia (Lạng Sơn) tâm sự về bài Thuốc của gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY