Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lập đoàn thanh tra việc sử dụng test thử HIV, viêm gan B tại Bệnh viện Xanh Pôn

Cho rằng vụ gian lận trong quy trình xét nghiệm khi cắt đôi que thử HIV ở Bệnh viện Xanh Pôn có tính chất phức tạp, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã đề xuất Sở Y tế lập đoàn thanh tra vấn đề này…

Ngày 10-12, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có Tờ trình gửi lên Giám đốc Sở Y tế Hà Nội về việc thành lập Đoàn thanh tra việc mua sắm, quản lý, sử dụng test xét nghiệm nhanh HIV, HBsAg và xét nghiệm Elisa tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Tờ trình của Thanh tra Sở Y tế nêu rõ, căn cứ vào thông tin phản ánh trên báo chí và kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra Sở Y tế Hà Nội chiều 9-12, sau khi nghiên cứu, xem xét, đơn vị này nhận thấy vụ việc gian lận quy trình xét nghiệm HIV, viêm gan B tại Bệnh viện Xanh Pôn có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều cá nhân, tập thể, ảnh hưởng xấu, gây bức xúc trong dư luận.

Vì vậy, để làm rõ vụ việc, Thanh tra Sở Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế Hà Nội xem xét, thành lập Đoàn thanh tra của Sở để thanh tra việc mua sắm, quản lý, sử dụng test xét nghiệm nhanh HIV, HBsAg và xét nghiệm Elisa tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Thời kỳ thanh tra là từ đầu năm 2019 đến nay. Thành phần đoàn Thanh tra do một lãnh đạo Sở Y tế trực tiếp làm Trưởng đoàn.

Sau khi kết thúc thanh tra, đoàn Thanh tra sẽ báo cáo và kiến nghị Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kết luận, có biện pháp chấn chỉnh đơn vị, xử lý cá cá nhân, tập thể có vi phạm (nếu có) theo quy định.

Cũng liên quan đến vụ việc này, trong ngày 10-12, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị khẩn trương xác minh vụ việc, yêu cầu Bệnh viện Xanh Pôn kiểm tra, xác minh, rà soát quy trình xét nghiệm và sai phạm (nếu có)

.

Theo An ninh Thủ đô

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/lap-doan-thanh-tra-viec-su-dung-test-thu-hiv-viem-gan-b-tai-benh-vien-xanh-pon-161520.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY