Chuyện lạ hôm nay

“Lật tẩy” bộ mặt thật rái cá, chuyên cưỡng bức hải cẩu con

(MangYTe) - Nổi tiếng là loài động vật cực ngầu, đầu óc thông minh, tính cách quyết liệt, sẵn sàng chiến đấu với các loài mãnh thú để bảo vệ lãnh thổ, thế nhưng thực tế, rái cá biển lại là kẻ biến thái, yêu râu xanh.

theo tìm hiểu, (sea otter) thuộc nhóm động vật có vú, với 13 loài khác nhau phân bố khắp nơi trên thế giới, ngoại trừ bắc cực và australia.

Rái cá cũng nổi tiếng với khả năng lặn sâu của mình. Nó có thể lặn dưới nước sâu khoảng 100m trong vòng 4 phút chỉ để tìm kiếm thức ăn.

Dù không sở hữu lớp mỡ dày nhưng rái cá lại có lớp lông dày giúp giữ ấm cơ thể tuyệt vời.

Bên cạnh đó, còn được đánh giá một trong những loài vật thông minh nhất thế giới. giống như tinh tinh, có thể tự chế các vật dụng khác nhau để sử dụng.

Chúng cũng là một trong những loài dùng đá để đập vỡ vỏ trai - khả năng rất hiếm gặp ở các loài động vật.

Thế nhưng, là loài động vật lắm tài nhiều tật, chúng có những hành vi biến thái, khiến con người không khỏi rùng mình.

Mời quý vị xem video: Sinh vật biển ứng phó thế nào với siêu bão?

Thực tế cho thấy, chỉ dễ thương và đáng yêu khi chúng không động dục. một khi đã động dục, thường trở nên vô cùng hung hăng, đánh mất chính mình.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, đến mùa sinh sản, đực trở nên rất hung hăng, chúng thậm chí còn cắn vào mặt những con cái khi thân mật.

Nếu như số lượng cái không đủ đáp ứng những con đực, đực sẽ trở nên điên cuồng, ám ảnh với việc ái ân.

Chúng sẽ cố gắng tìm thứ gì đó để thay thế cho những con cái. Đối tượng thay thể có thể là một con đực khác yếu thế, thậm chí cả các sinh vật khác loài.

Nhiều ghi chép cho thấy, vào mùa động dục, chỉ vì muốn thỏa mãn ham muốn của minh thường xuyên cưỡng bức hải cẩu non, khiến hải cẩu non ch*t thảm.

Được biết, khuynh hướng tính dục của rất biến thái. khi nhắm được con hải cẩu non nớt nào đó, rái cá đực sẽ bất ngờ tấn công hải cẩu và cuộn chặt hải cẩu trong nước. đến khi nạn nhân kiệt sức hoặc ch*t, rái cá sẽ thoải mái giao cấu với cơ thể của con vật.

Hành vi này được nhiều người công nhận là một trong những hành vi tàn ác nhất trong thế giới động vật.

Kiều Dụ (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc/lat-tay-bo-mat-that-rai-ca-chuyen-cuong-buc-hai-cau-con-1330668.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi được biết ông kể từ khi về Bệnh viện TW Quân đội 108 công tác năm 1985. Không được học chuyên môn của ông ngày nào, nhưng bằng cả tấm lòng, tôi xin được viết về ông như một người thầy – người đặt nền móng cho chuyên ngành vi phẫu thuật tạo hình Việt Nam.
  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Thỉnh thoảng chúng ta có thói quen kiểm tra tỉ mỉ mọi việc. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo mình đã tắt bếp điện hay bàn ủi trước khi ra khỏi nhà. Nhưng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng bức (OCD) cảm thấy cần kiểm tra mọi việc lặp đi lặp lại, hoặc có những ý nghĩ hay thực hiện những quy trình và nghi thức lặp đi lặp lại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY