Sinh sản , Nữ hôm nay

Lấy chồng hai năm chưa có con, do ai?

Em năm nay 24 tuổi, lấy chồng gần 2 năm. Chuyện quan hệ rất tốt nhưng hơn một năm rùi mà em vẫn chưa có con, do em hay do chồng?
Em năm nay 24 tuổi, lấy chồng gần 2 năm. Kinh nguyệt của em không đều, bác sĩ khám chẩn đoán bình thường. Chuyện quan hệ của vợ chồng em rất tốt nhưng hơn một năm rùi mà em vẫn chưa có con, do em hay do chồng? (Thanh Lan). 

Việc chưa có con của vợ chồng bạn có nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân thứ nhất có thể vợ chồng bạn có vấn đề về chức năng sinh sản. Để biết điều này, hai bạn nên đi viện. Chồng làm xét nghiệm tinh dịch đồ để biết chất lượng, số lượng, độ di chuyển của tinh trùng. Vợ siêu âm đầu dò để biết niêm mạc tử cung, sự thông thoáng của tử cung, trứng... Chỉ có xét nghiệm mới biết được có trục trặc hay không và mới tìm được hướng chữa trị.

Nguyên nhân thứ hai có thể do vợ chồng sinh hoạt không đúng thời điểm trứng rụng. Trứng thường rụng vào ngày thứ 14 của kỳ kinh và thời gian sống chỉ trong khoảng 24 giờ. Trong một tháng nếu không biết được thời điểm rụng trứng, có lẽ vợ chồng bạn đã bỏ lỡ cơ hội để tinh trùng và trứng gặp nhau và vì thế mà không thụ thai.

Thêm vào đó, kinh nguyệt của bạn lại thất thường, khó xác định thời điểm rụng trứng. Chu kỳ kinh dài ngày thì một năm cũng chỉ có vài lần trứng rụng. Vì thế, nếu vấn đề của vợ chồng bạn không thuộc nguyên nhân thứ nhất thì nên cố gắng bồi bổ sức khỏe và tiến hành canh trứng. Đến tháng bạn có thể đi siêu âm để giao hợp đúng thời điểm trứng rụng.

Một tỷ lệ nhỏ hơn nhưng không phải không xảy ra là môi trường *m đ*o của bạn không phù hợp với tinh trùng của chồng, dẫn tới tinh trùng vào *m đ*o chưa gặp được trứng đã bị ch*t. Trường hợp này thường được bác sĩ chỉ định bơm IUI.

Dù thế nào, trước tiên tôi nghĩ vợ chồng bạn nên đi viện làm tinh dịch đồ và siêu âm đầu dò để biết chức năng sinh sản có tốt hay không. Chúc các bạn như ý.

AloBacsi.vnTheo Lương y Vũ Quốc Trung - VnExpress
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lay-chong-hai-nam-chua-co-con-do-ai-n68059.html)

Tin cùng nội dung

  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Stress gây mất cân bằng ôxy hóa - ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch và khả năng sinh sản.
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Vợ em năm nay 27 tuổi, đang điều trị hội chứng thận hư. Tụi em muốn có em bé được không thưa BS?
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY