Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Lấy lại làn da trắng ngần chỉ trong 2 tuần với lá tía tô

Tía tô là một loại rau sống rất quen thuộc với nhiều người dùng trong các món ăn truyền thống Việt Nam. Trong dân gian lá tía tô còn được ưa dùng giúp phụ nữ làm đẹp, trong đó phải kể tới công dụng tắm trắng da bằng lá tía tô.

Người ta thường lựa chọn tắm trắng da bằng lá tía tô bởi những dưỡng chất tuyệt vời có trong nó, lá tía tô chứa lượng tinh dầu perila aldehyde, limonene cao và bên cạnh đó còn bao gồm vitamin A, C, hàm lượng Ca, Fe, phospho,… Với những dưỡng chất tốt cho làn da như vậy, bạn đã có một làn da trắng mơ ước chỉ với vài lá tía tô vừa tiết kiệm, an toàn.

1. Lá tía tô giúp làm trắng da

Như đã nói ở trên, chỉ đơn thuần sử dụng lá tía tô nhưng với những dưỡng chất tốt cho làn da mà nó đem lại, bạn sẽ có một làn da được làm sạch tế bào da chết, thông thoáng và những chất dinh dưỡng giúp làn da sáng mịn.

Tắm trắng da bằng lá tía tô giúp bạn sở hữu làn da trắng như ý

Nguyên liệu: 100g lá tía tô phơi khô.

Cách làm: Lá tía tô phơi khô rửa sạch, cho vào chậu nước tắm với nước thật nóng. Ngâm lá trong 15 phút sau đó thêm nước lạnh cho vừa đủ ấm.

Bạn nên thực hiện cách làm này khoảng 4 lần/ tuần và trong vòng 3 tháng kiên trì để thấy rõ hiệu quả, nếu muốn tiếp tục có thể rút ngắn số lần xuống 2 lần/ tuần tới khi có làn da như mong muốn.

2. Tắm trắng da bằng lá tía tô và ngải cứu

Nếu như lá tía tô chứa nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho làn da thì ngải cứu với mùi thơm nồng và vị đắng giúp trị các bệnh viêm da, ngăn ngừa tuyến mồ hôi dầu. Sự kết hợp tuyệt vời giữa lá tía tô và ngải cứu sẽ giúp làn da của bạn không chỉ mịn màng, trắng sáng mà còn rất khỏe mạnh.

Lá tía tô và ngải cứu kết hợp giúp làn da khỏe mạnh

Nguyên liệu:

- Lá tía tô: 100g

- Ngải cứu: 100g

- Chanh: 1 quả

Cách làm:

- Lá tía tô, ngải cứu ngâm trong nước muối loãng 20 phút sau đó rửa sạch.

- Giã nhuyễn hai thứ lá rồi cho vào nồi đun với 2 lít nước, sôi trong 10 phút sau đó chắt lấy tinh dầu cô đặc, bã để riêng.

- Đợi khi tinh dầu nguội thì vắt nước cốt chanh vào, pha thêm nước cho đủ tắm và vừa ấm.

Trước hết bạn hãy massage nhẹ nhàng với phần bã lá, sau đó tắm lại với nước tắm và thư giãn để có làn da đẹp cùng tinh thần sảng khoái. Thực hiện 2 lần/ tuần tới khi bạn thấy được hiệu quả mong muốn.

3. Tía tô và mật ong giúp trắng da

Với công thức tắm trắng da với lá tía tô kết hợp cùng công dụng sát khuẩn, giải độc của mật ong và các dưỡng chất, vitamin dồi dào trong sữa chua giúp làm mềm da và mau chóng có một làn da mơ ước. Hãy thử sự kết hợp từ tía tô, mật ong, sữa chua tạo thành sản phẩm mặt nạ tuyệt vời từ thiên nhiên.

Sự kết hợp của tía tô, mật ong đem tới mặt nạ làm trắng da, sát khuẩn và giải độc

Nguyên liệu:

- Lá tía tô: 10g

- Mật ong: 2 thìa

- Sữa chua không đường: 2 thìa

- Chanh: nước cốt ½ quả

Cách làm:

- Chuẩn bị 1/3 lá tía tô đem giã nhuyễn, trộn đều với 2 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua không đường để tạo nên hỗn hợp mặt nạ làm trắng da.

- 2/3 lá tía tô còn lại cho vào nồi với 1 lít nước, đun sôi tới khi lá tía tô ra nước cốt thì thêm nước cốt chanh, trùm khăn và tiến hành xông hơi mặt hoặc bộ phận cần làm trắng, tới khi nước nguội thì massage trong 5 phút với phần nước cốt ấy.

- Ngay khi massage xong đắp mặt nạ đã chuẩn bị lên phần da vừa xông, thư giãn trong 15 phút và rửa mặt lại với nước lạnh cho lỗ chân lông se khít.

Mặt lạ làm trắng da với tía tô, mật ong và sữa chua không đường bạn nên thực hiện 2 lần/ tuần và kiên trì tới khi bạn sở hữu một làn da trắng mịn tự nhiên như mong ước.

Lựa chọn phương pháp tắm trắng bằng lá tía tô và kết hợp cùng một vài nguyên liệu từ thiên nhiên, chỉ cần kiên trì làn da trắng khỏe và mịn màng như mơ ước dường như đã nằm trong tầm tay bạn.

Mai Trang

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lay-lai-lan-da-trang-ngan-chi-trong-2-tuan-voi-la-tia-to-24700/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY