Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Lấy lại sự tươi trẻ nhờ cắt bọng mắt

Một đôi mắt to tròn, long lanh theo thời gian sẽ có nhiều bọng mỡ ở cả hai mi. Lúc này, nhiều chị em tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ cắt bọng mắt để lấy lại nét thanh xuân vốn có của bạn.

Vì đâu có bọng mắt?

Tuổi tác là một nhân tố kinh khủng nhất dẫn đến hình thành bọng mắt. Theo năm tháng, tuổi tác mỗi người sẽ ngày càng cao lên, da sẽ mất đi tính đàn hồi khiến lớp mỡ dưới da dần dần tích tụ và phồng rộp lên. Lớp mỡ quanh mắt dồn vào vùng trũng dưới mắt hình thành nên túi phồng dưới quầng mắt tạo thành bọng mắt.

Không chỉ có vậy, nguyên nhân gây ra bọng mắt còn có các yếu tố khác như: áp lực công việc nhiều, luôn căng thẳng, phải thức đêm, thiếu hụt vitamin, thiếu ngủ. Nhiều khi có bọng mắt là gene di truyền của các thành viên trong gia đình.

Việc luôn xem ti vi, chăm chú vào màn hình máy tính, điện thoại, đọc sách liên tục trong hàng tiếng đồng hồ cũng dẫn đến việc sớm hình thành bọng mắt. Vùng da dưới của mí mắt bị trùng nhăn, gây ra sự hình thành cấu trúc da bị phồng, tạo ra bọng mí mắt.

Ngoài ra, việc hình thành bọng mắt còn có bởi những nguyên nhân không đáng: sử dụng gối không phù hợp, quá cứng hoặc quá cao. Hoặc việc sử dụng những loại mỹ phẩm không phù hợp vùng mắt, những loại phấn quá dày và quá đặc…

Các bước tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ cắt bọng mắt

TS. Nguyễn Huy Thọ (Nguyên trưởng Khoa phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện TW Quân đội 108) cho biết: “Phẫu thuật thẩm mỹ cắt bọng mắt cần được gây tê ở các phòng mổ của bệnh viện. Sau đó mới được đem về các viện thẩm mỹ để làm mới có thể đảm bảo được sức khỏe của người bệnh”.

Phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt có 2 loại: cắt mí mắt trên và cắt mí mắt dưới. Ở mỗi loại, dù là mí trên hay mí dưới thì các bác sĩ đều phải thực hiện qua các bước: Tiến hành sát trùng và gây tê phần mí trên hoặc dưới, rạch một đường nhỏ trong quá trình bóc tách lớp mô ở bề mặt da, cắt bỏ bọng mỡ mắt đồng thời loại bỏ da thừa và tách cơ, cuối cùng khâu lại đường rạch nhỏ bằng chỉ tự tiêu.

TS. Nguyễn Huy Thọ khẳng định: “Phẫu thuật thẩm mỹ cắt bọng mắt tương đối đơn giản, gọn nhẹ, nhưng để đảm bảo an toàn, kể cả với những spa thẩm mỹ có uy tín cũng nên tiến hành gây mê trong các bệnh viện”.

Ngoài ra, tay nghề của mỗi bác sĩ là rất quan trọng. Bác sĩ trực tiếp khám và tư vấn cho bệnh nhân phải có tay nghề và chuyên môn. Mỗi ca phẫu thuật thẩm mỹ cần được tiến hành dưới bàn tay của những người có tay nghề mới đảm bảo hơn cả. Dù vậy vẫn có những rủi ro diễn ra chỉ trong giây phút.

Sau phẫu thuật thẩm mỹ cắt bọng mắt, bạn khôi phục được đôi mắt to tròn, long lanh, không để lại sẹo. TS. Nguyễn Huy Thọ cho rằng: “Đó mới là ca phẫu thuật thẩm mỹ cắt bọng mắt thành công, tất nhiên phải đảm bảo sức khỏe của bệnh nhân phẫu thuật”.

Nguyễn Hòa

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lay-lai-su-tuoi-tre-nho-cat-bong-mat-12096/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY