Tâm linh hôm nay

Lễ khai Kinh Dược Sư cầu nguyện quốc thái dân an

Tối nay, ngày mùng 2 tháng 6 năm Canh Tý nhằm ngày 22 tháng 7 năm 2020, tại hạ trường chùa Quê Hương do BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức trang nghiêm cử hành lễ Bạch Phật Khai Đàn Dược Sư cầu nguyện Quốc thái dân an, thế giới hoà bình, chúng sinh an lạc.

Hạ trường chùa Quê Hương - bao năm tháng chờ mong của Phật giáo tỉnh Đồng Tháp

Hướng vọng cầu nguyện chư tôn đức trưởng thượng pháp thể khinh an đồng nguyện dịch bệnh Covid-19 và các nạn dịch sớm tiêu tai. Phật Dược Sư (tiếng Phạn: bhaiṣajyaguru; chữ Hán: 藥師佛; nghĩa là "vị Phật thầy Thu*c"), còn gọi là Dược Sư Lưu Ly Quang Phật (藥師琉璃光佛), Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai. Dược Sư Như Lai, Dược Sư Lưu Ly Như Lai, Đại Y Vương Phật, do bổn nguyện của ngài là "Cứu tất cả các bệnh khổ cho các chúng sinh" cho nên còn có tên Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Phật, là vị Phật đại diện cho sự trọn vẹn của Phật quả ngự cõi phía Đông (là cõi Tịnh Lưu ly). Tượng của vị Phật Dược Sư được vẽ với tay trái cầm Thu*c chữa bệnh và tay mặt giữ Ấn thí nguyện.

Dựa trên hạnh nguyện của đức Dược Sư và tâm nguyện cho thế giới hoà bình, chúng sanh an lạc dịch bệnh tiêu trừ. Một lòng cầu nguyện Tổ Quốc Quang Vinh, nhân dân khắp nơi cát tường thịnh trị, Ban chức sự hạ trường chùa Quê Hương thành tâm thiết đàn cầu nguyện. Ngưỡng nguyện chư Phật chứng minh gia hộ.

Xin giới thiệu một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi lễ:  

Đại đức Thích Đồng Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/le-khai-kinh-duoc-su-cau-nguyen-quoc-thai-dan-an-d42741.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY