Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Lê Quang Liêm đánh bại vua cờ thế giới

Rạng sáng 24/4 (giờ Hà Nội), kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã đánh bại vua cờ Magnus Carlsen (Na Uy) tại vòng 2 giải cờ vua trực tuyến Oslo Esports Cup, nơi quy tụ những kỳ thủ hàng đầu thế giới.

Liên đoàn cờ Thế giới (FIDE) hợp tác cùng HDBank 10 năm tới

Dự siêu giải Steinitz Memorial, Quang Liêm đấu Vua cờ Magnus Carlsen

Trong ván đầu tiên, lê quang liêm cầm quân đen và đã tận dụng sai lầm của magnus carlsen ở nước thứ 38 để giành chiến thắng sau nước thứ 39. sang ván thứ hai, lê quang liêm cầm quân trắng đi trước và hoà magnus carlsen.

Tới ván thứ 3, Magnus Carlsen đã giành phần thắng để cân bằng tỷ số 1,5-1,5 trước Lê Quang Liêm. Tuy nhiên, kỳ thủ Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc khi đánh bại “vua cờ” ở ván thứ 4.

Magnus carlsen đi sai ở nước thứ 37 và lê quang liêm không bỏ lỡ thời cơ để tạo thế bao vây rồi giành chiến thắng sau 42 nước đi. chung cuộc, lê quang liêm giành chiến thắng 2,5-1,5 để có 3 điểm đầu tiên ở giải cờ vua trực tuyến oslo esports cup.

Lê Quang Liêm lần đầu giành chiến thắng trước Magnus Carlsen. Ảnh chụp màn hình

Chiến thắng tại giải oslo esports cup là lần đầu tiên lê quang liêm đánh bại magnus carlsen sau 16 lần chạm trán. trên bảng xếp hạng thế giới, magnus carlsen đang giữ vị trí số 1, còn lê quang liêm đứng thứ 28.

Trước chiến thắng của Lê Quang Liêm, các tờ báo lớn của Na Uy đều tỏ ra bất ngờ. Tờ Adressa của Na Uy bình luận: "Magnus Carlsen thua sốc Lê Quang Liêm". Tờ báo nhấn mạnh: "Magnus Carlsen lạnh lùng đã phải nỗ lực để chống trả sau khởi đầu tệ hại trước Lê Quang Liêm. Nhưng cuối cùng Carlsen đành chấp nhận thua cuộc ở ngày thi đấu thứ 2".

Tờ tv2 mô tả magnus carlsen không được khỏe khi bước vào trận đấu với lê quang liêm. ở ván đầu tiên cầm quân trắng (đi trước), carlsen đã mắc sai lầm lớn ở nước thứ 39, tạo điều kiện cho lê quang liêm vượt lên dẫn 1-0.

Theo tv2, khởi đầu tệ hại này đã khiến "vua cờ" của thế giới gặp áp lực lớn trước lê quang liêm. sang ván thứ 2, hai kỳ thủ cầm hòa. ván 3, margnus carlsen thắng trận. tuy nhiên ở ván cuối, lê quang liêm tiếp tục tận dụng một sai sót của đối thủ để có chiến thắng quan trọng.

"cú trượt tay của magnus carlsen khiến tôi bị sốc. tôi không ngờ mình có thể giành chiến thắng trong ngày hôm nay. những lựa chọn của magnus carlsen ở ván đầu khiến tôi bất ngờ, nhưng tôi nghĩ mình đã chơi tốt ngày hôm nay", lê quang liêm chia sẻ với tv2.

Ở vòng đấu tiếp theo của oslo esports cup, lê quang liêm sẽ gặp rameshbabu praggnanandhaa, kỳ thủ người ấn độ đang dẫn đầu giải với 2 chiến thắng.

Giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2019: Ván 7 chứng kiến nhiều chiến thắng ấn tượng

Các nữ kỳ thủ VN tiếp tục dẫn đầu giải cờ vua châu Á 2016

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/le-quang-liem-danh-bai-vua-co-the-gioi-167026.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY