Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lịch trình di chuyển chi tiết của bệnh nhân COVID-19 thứ hai ở Đà Nẵng

Cơ quan y tế Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân 418 vừa được ghi nhận mắc COVID-19 tại đây trong vòng 1 tháng gần đây chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh. Bệnh nhân thường xuyên ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài, hàng ngày có uống cafe, ăn sáng khu vực xung quanh nhà.

Trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân có chăm bố đang nằm điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng. Nhà bệnh nhân ở cạnh nhà của bố.

Khoảng cuối tháng 6/2020, bệnh nhân có đến thu tiền cho thuê nhà trọ trên đường Ỷ Lan Nguyên Phi, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.

Bệnh nhân có tham gia 1 câu lạc bộ thơ nhưng lâu nay không sinh hoạt. Hiện bệnh nhân sống tại nhà cùng vợ và con gái. Trong vòng 1 tháng gần đây chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh. Bệnh nhân thường xuyên ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài, hàng ngày có uống cafe, ăn sáng khu vực xung quanh nhà.

Ngày 11/7/2020, bệnh nhân cảm thấy ho, kèm sốt về chiều, mệt mỏi, sụt ký, ăn uống kém. Bệnh nhân có nhờ con rể chở đến khám tư tại phòng khám BS. Hằng ở đường Bắc Đẩu, sau đó sử dụng Thu*c 02 ngày nhưng không đỡ.

Ngày 18/7/2020, bệnh nhân vào khám cấp cứu tại Bệnh viện quận Hải Châu. Sau đó, bệnh nhân tự đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện Đà Nẵng (phòng 506). Tình trạng bệnh nhân lúc đến khám: Ho khạc đàm trắng, khó thở, nghe rales ẩm rải rác, rales nổ 2 phổi; Chẩn đoán vào viện viêm phổi, theo dõi lao phổi. Biến chứng suy hô hấp

Ngày 23/7/2020, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng (Tầng 3). Tình trạng bệnh nhân hiện tại: Tình trạng bệnh nặng; Thở máy qua nội khí quản; Phổi thông khí tạm, âm phổi thô; RASS âm 3 điểm.

COVID-19: Nhiều nước Đông Nam Á tăng mạnh ca mắc và Tu vong

Thế giới ghi nhận gần 16,2 triệu ca nhiễm nCoV và hơn 647.000 người ch*t, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia. Ở Đông Nam Á, trong 24 giờ qua nhiều nước tăng mạnh số ca mắc và Tu vong do COVID-19.

120 người Việt mắc COVID-19 ở Guinea xích đạo về nước sớm hơn dự kiến

Với số lượng ca COVID-19 nhập viện cùng lúc “lớn chưa từng có”, khi120 người Việt từ Guinea xích đạo về nước, BV Bệnh Nhiệt đới TƯ đã chuẩn bị sẵn sàng phương án để cách ly, điều trị các bệnh nhân này.

Phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe bị làm giả, có dấu hiệu hình sự

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Viên bổ thảo mộc G Star có chất phenolphtalein lưu hành trên thị trường có dấu hiệu của việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, vụ việc có dấu hiệu hình sự.

4 công ty Việt Nam đang 'đua' sản xuất vắc xin COVID-19

Theo Bộ Y tế, hiện Việt Nam có 4 nhà sản xuất trong nước đang trong quá trình nghiên cứu, phát triển vắc xin COVID-19 bước đầu cho thấy kết quả khả quan.

Bác sĩ chỉ cách nhận biết căn bệnh ch*t người khiến gần 11.000 trẻ Việt bị mắc

Theo Bộ Y tế, một số tỉnh, thành phố ghi nhận số mắc tay chân miệng gia tăng trong các tuần gần đây như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Bắc Ninh.

Kết quả xét nghiệm những người ở Huế, Quảng Ninh có tiếp xúc với ca bệnh 416

Thông tin từ ngành y tế Thừa Thiên - Huế và Quảng Ninh ngày 25/7 cho biết các trường hợp là F1 và F2 của bệnh nhân COVID-19 số 416 (Đà Nẵng) ở hai địa phương này đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bộ Y tế nói gì về lùm xùm ‘nhân bản' phiếu siêu âm tim cho... phi công?

Sau khi một số cơ quan báo chí có phản ánh thông tin về việc "nhân bản" phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên hàng không ghi nơi thực hiện tại Trung tâm Y tế Hàng không, Bộ Y tế đã vào cuộc.

Cứu thanh niên '10 phần ch*t cả mười' vì ngã từ giàn giáo cao 7m xuống đất

Nam bệnh nhân N.N.L, 27 tuổi, quê quán Kiến Xương, Thái Bình, ngã từ giàn giáo cao 7m, được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng hôn mê, giãn đồng tử, bóp bóng qua nội khí quản, chấn thương sọ não nặng, nhồi máu bán cầu não trái, chấn thương ngực, giập phổi, chấn thương cột sống cổ...

Thông tin mới nhất về ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng, có thể phải thở máy và ECMO thời gian dài

Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế, tổ hồi sức bệnh nhân COVID-19 nặng đã có cuộc hội chẩn lần thứ nhất để tìm biện pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng. Nhiều khả năng bệnh nhân sẽ tiếp tục thở máy và chạy ECMO trong thời gian dài.


Nguyễn Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/lich-trinh-di-chuyen-chi-tiet-cua-benh-nhan-covid19-thu-hai-o-da-nang-1694208.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân 418 Covid 19 đà nẵng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY