Bài thuốc dân gian hôm nay

Lịch trình di chuyển của 8 ca Covid-19 tại Đà Nẵng

Chiều 29/7, Bộ Y tế công bố lịch trình di chuyển chi tiết của 8 Covid-19 mới được công bố, bao gồm các bệnh nhân từ 439 đến 446.

Các bệnh nhân hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Lịch trình của các trường hợp cụ thể như sau:

Bệnh nhân 439 là nữ, sinh năm 1953. Hiện bệnh nhân đang ở nhà với chồng và con tại đường Điện Biên Phủ, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng

Bệnh nhân là người nhà đang chăm sóc người thân điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 11/5 đến nay.

Khoảng thời gian trên, người này chỉ ở nhà và ra vào Bệnh viện Đà Nẵng chăm người thân. Ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Sau đó người bệnh được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt.

Bệnh nhân 440 là nữ, sinh năm 1980, ở thôn Hòa Hữu Tây, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Từ 14/7 đến 20/7, người này chăm con tại tầng 3 Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 18/7, người bệnh cảm thấy mệt, đau cổ, đau rát mũi, đau đầu, đau mỏi lưng nên vào khám tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 20/7, bệnh nhân tái khám Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 21/7, người bệnh về quê tại Đại Hồng, Đại Lộc 2 ngày. Chồng ra thay bệnh nhân chăm sóc con. Ngày 23/7, bệnh nhân trở lại Bệnh viện Đà Nẵng và ở đó đến ngày 26/7. Chồng bệnh nhân về lại quê.

Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân di chuyển các địa điểm sau: Căn tin Bệnh viện Đà Nẵng; quán Tâm Phúc - 132 Quang Trung; quán 142 đường Quang Trung; quán mỳ Quảng Túy Loan đường Quang Trung; mang đồ đi giặt tại 95 Hải Phòng, Hải Châu, Đà Nẵng; Siêu thị Vinmart (114 Quang Trung, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng).

Bệnh nhân 441 là nữ, sinh năm 1978 ở thôn Làng Mạ, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi. Bệnh nhân đang chăm sóc con ruột điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 24/7, bệnh nhân cùng mẹ ruột và con đến khám và nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc. Từ lúc vào Đà Nẵng đến nay, bệnh nhân chỉ ở trong Bệnh viện Đà Nẵng, không đi ra ngoài cũng như không về quê.

Ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng. Sau khi có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Trong vòng 14 ngày trước khi vào Đà Nẵng, bệnh nhân ở nhà tại xã Ba Tô, thôn Làng Mạ, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi. Hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho, không khó thở.

Bệnh nhân 442 là nữ, sinh năm 1965, ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Ngày 15/7 đến ngày 28/7, người này tới chăm con tại tầng 4 Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

Vào các buổi sáng, bệnh nhân vào căn tin Bệnh viện ăn sáng với tần suất 2 - 3 lần/tuần. Buổi trưa, bệnh nhân ăn cơm từ thiện tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

Khoảng 17 giờ hàng ngày, bệnh nhân về nhà tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Khoảng 20 giờ hàng ngày, bệnh nhân quay trở lại Bệnh viện để chăm con và nghỉ tối tại nhà chờ tầng 3 Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả dương tính với vi rút SARS- CoV– 2.

Bệnh nhân 443 là nữ, sinh năm 1957, hiện ở cùng chồng tại thôn Nam Hà 1, xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. 2 vợ chồng con gái bệnh nhân ở địa chỉ thôn Nam Hà 2, xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Bệnh nhân vào chăm sóc chồng điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 6/7 đến nay. Người này cho biết, bà chỉ ở Bệnh viện Đà Nẵng và về quê (con rể đưa về bằng xe máy) tại thôn Nam Hà 1, xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra không đến nơi khác.

Trong thời gian ở Bệnh viện Đà Nẵng, ngoài bệnh nhân còn có con gái thay phiên vào viện. Ngày cuối cùng người bệnh ở Bệnh viện Đà Nẵng là ngày 24/7.

Ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt.

Bệnh nhân 444 là nam, sinh năm 2001, ở An Ngãi Tây 1, Hòa Sơn, Hòa Vang, Đà Nẵng. Bệnh nhân đang là sinh viên năm 2, Khoa Kiến trúc, trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.

Ngày 17/7, người này ở nhà buổi sáng, đến buổi chiều đi uống café cùng bạn học tại Mining Book Coffee, 54 Hà Văn Tính, Hoà Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/lich-trinh-di-chuyen-cua-8-ca-covid-19-tai-da-nang-661894.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY