Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Liên tiếp 5 ngày không ca mắc mới, dịch COVID-19 có thể bùng phát bất ngờ

Sáng ngày 21/4, Bộ Y tế thông báo liên tiếp 5 này không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Như vậy số ca mắc bệnh tại Việt Nam vẫn dừng lại ở 268 ca.

Bên cạnh đó, do dịch đã lây lan ra cộng đồng nên vẫn tiềm ẩn các nguy cơ lây nhiễm và có thể bùng phát thành ổ dịch bất cứ lúc nào, Việt Nam cũng xác định phải ứng phó lâu dài, không được lơ là, chủ quan, phải làm quyết liệt, đặc biệt là ý thức tham gia của mỗi người dân.

Dịch COVID-19 vẫn khó dự đoán

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (Bộ Y tế) cho biết, hơn 4 ngày qua không ghi nhận ca mắc mới là tín hiệu khả quan nhưng khó dự đoán, không thể khẳng định sự lây lan trong cộng đồng đã hết. Vì thế, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Chung sống an toàn nhưng không chủ quan

Tại cuộc họp ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đề nghị các bộ ngành khẩn trương rà soát, bổ sung, cập nhật hoặc ban hành thêm các hướng dẫn, quy định để sẵn sàng “chung sống an toàn” nhưng tuyệt đối không chủ quan.

Hàng trăm người liên quan 3 ca mắc COVID-19 'phức tạp' đã có kết quả xét nghiệm

Hàng trăm người có liên quan đến 3 ca mắc COVID-19 được đánh giá là khá phức tạp (BN 262 ở Cty Sam Sung, BN 268 ở Đồng Văn, Hà Giang và BN 188 có kết quả tái dương tính) đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bảo Thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/lien-tiep-5-ngay-khong-ca-mac-moi-dich-covid19-co-the-bung-phat-bat-ngo-1645583.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY