Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Liệu tôi có phải dừng Thuốc?

Tôi bị viêm nha chu, đi khám được bác sĩ cho dùng Thuốc rodogyl. Khi dùng tôi thấy khi đi tiểu, nước tiểu có màu nâu đỏ và đi phân lỏng.
Tôi bị viêm nha chu, đi khám được bác sĩ cho dùng Thuốc rodogyl. Khi dùng tôi thấy khi đi tiểu, nước tiểu có màu nâu đỏ và đi phân lỏng. Điều này có nguy hiểm không, có phải ngừng Thuốc không?

Trần Thanh Hằng (Thái Nguyên)

Loại Thuốc trên là Thuốc kết hợp hai thành phần kháng khuẩn (metronidazol và spirampicin) được sử dụng trong điều trị nhiễm trùng răng miệng cấp tính, mạn tính hoặc tái phát, đặc biệt áp-xe răng, viêm tấy, viêm mô tế bào quanh xương hàm, viêm quanh thân răng, viêm nướu, viêm miệng, viêm nha chu và phòng ngừa nhiễm khuẩn răng miệng sau phẫu thuật. Vì vậy, việc bác sĩ cho dùng loại Thuốc này là đúng chỉ định. Còn khi dùng bạn thấy hiện tượng nước tiểu có màu nâu đỏ và đi phân lỏng, đó là tác dụng phụ của Thuốc. Các tác dụng phụ này cũng không quá lo ngại. Nước tiểu màu đỏ sẽ hết khi ngừng Thuốc và không nguy hại gì, hiện tượng này là do sự hiện diện của các sắc tố tan trong nước tạo ra từ sự chuyển hóa Thuốc. Còn việc đi phân lỏng, nếu nhẹ thoáng qua không cần ngừng Thuốc.

Ngoài các tác dụng phụ trên, Thuốc có thể còn gây buồn nôn, nôn, dị ứng ngoài da, có vị kim loại trong miệng, viêm lưỡi, viêm miệng. Các tác dụng phụ hiếm thấy và liên quan đến thời gian điều trị kéo dài bao gồm chóng mặt, mất phối hợp, mất điều hòa, dị cảm, viêm đa thần kinh cảm giác và vận động. Khi gặp các tác dụng phụ trên cần ngừng Thuốc và thông báo cho bác sĩ điều trị biết để được xử trí hoặc thay thế Thuốc thích hợp.

BS. Ngọc San

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lieu-toi-co-phai-dung-thuoc-21239.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn ăn, uống những loại thực phẩm sau khi đang phải uống Thuốc chữa bệnh thì có thể làm giảm tác dụng của Thuốc.
  • Thói quen hàng ngày tưởng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, vì vậy bạn cần lưu ý.
  • Tất cả các bộ phận của mướp đều được sử dụng làm vị Thu*c chữa bệnh, rẻ, hiệu quả mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.
  • Giải nhiệt không đúng cách khi nhiệt độ cao có thể dẫn đến nguy cơ mất nước, khiến cơ thể càng mệt mỏi, thân nhiệt càng tăng và làm việc kém hiệu quả.
  • Theo Đại học Utah (Mỹ), khoai tây, đặc biệt khoai tây xanh, có nồng độ cao chất độc gây nguy hiểm, solanine. Khi ăn khoai tây còn sống, chất độc này sẽ gây đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn và các vấn đề dạ dày.
  • Quả bơ có rất nhiều lợi ích sức khỏe nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng cho sức khỏe.
  • (Mangyte) - Cháu thấy nhiều người dùng Thuốc Peridol để tăng cân nhanh chóng mà chưa thấy có biểu hiện gì bất thường khác.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Nha chu viêm là tình trạng viêm nhiễm mạn tính ở mô lợi, xương ổ răng và mô nha chu nâng đỡ của răng. Phần lớn các trường hợp mất răng ở người trưởng thành là do bệnh nha chu gây nên. Người bệnh có triệu chứng sưng đau răng lợi, chân răng bị sưng làm mủ, miệng hôi, bản thân răng cũng bị hủy hoại hoặc bị ăn mòn, đen xám, dễ mẻ vỡ tự nhiên làm cho lợi và răng không bám vào nhau làm lung lay nghiêng ngả. Kèm theo người bệnh có thể đau lưng, mỏi gối, di, mộng tinh...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY