Khoa học hôm nay

Lộ bằng chứng Marilyn Monroe làm đẹp bằng dao kéo

Một hãng đấu giá Mỹ tiết lộ, các phim chụp X-quang cùng ghi chép của bác sĩ ám chỉ Marilyn Monroe - huyền thoại điện ảnh và cũng là biểu tượng T*nh d*c một thời của Hollywood, từng phẫu thuật thẩm mỹ, sẽ chính thức được đem bán vào tháng sau.

Theo hãng đấu giá julien's auctions ở beverly hills, california (mỹ), bộ ảnhx-quang cùng các ghi chép của bác sĩ phẫu thuật lừng danh hollywood michaelgurdin đã hé lộ một phần hồ sơ bệnh án của marilyn monroe trong giai đoạn từ1950 - 1962. chúng được kỳ vọng sẽ mang về số tiền khoảng 15.000 - 30.000 usdtrong các cuộc đấu giá vào 2 ngày 9 - 10/11 tới đây.

Chủ nhân của những món đồ chuẩn bị đem bán đấu giá đã nhận được chúng như mộtmón quà từ bác sĩ Gurdin. Danh tính của người này hiện vẫn được giữ kín.

"không ai thực sự nghĩ marilyn monroe đã phẫu thuật thẩm mỹ. chỉ luôn tồn tạinhững suy đoán về chuyện đó. mọi người đều nghĩ cô ấy là một vẻ đẹp tự nhiênhoàn hảo và không muốn tin cô từng dính tới dao kéo", martin nolan, giám đốcđiều hành hãng julien's auctions nhấn mạnh.

Một mẩu ghi chép của bác sĩ Gurdin năm 1958 khi nữ minh tinh phàn nàn về sự biến dạng cằm và tên của cô được đề là Marilyn Miller. Ảnh: Reuters

Các ghi chép của bác sĩ Gurdin dường như đã xác thực đồn đoán rằng, Monroe -hiện thân của sự quyến rũ mê hoặc và là người đã thiết lập chuẩn mực về vẻ đẹpcủa ngôi sao điện ảnh trong giai đoạn sau kỷ nguyên vàng của Hollywood, từngphải nhờ cậy tới "dao kéo" vì các lí do thẩm mỹ.

Cụ thể là, các ghi chép của bác sĩ Gurdin có nhắc tới việc cấy ghép sụn vàocằm của nữ minh tinh màn bạc vào năm 1950 và rằng ông đã quan sát thấy miếng sụnnày đã bắt đầu phân hủy dần dần. Các bộ phim "để đời" của Monroe, chẳng hạn như"How to Marry a Millionaire" (1953), The Seven Year Itch (1955) và Some Like ItHot (1959) đều được bấm máy sau năm 1950.

"Vào thời điểm đó, trong những năm 1950, người ta không quen với việc phẫuthuật thẩm mỹ. Đó là một cách làm rất, rất mới", ông Nolan nói thêm.

Bộ ảnh X-quang bao gồm các bức chụp xương mặt chính diện, một bức kết hợpphía phải và trái xương mũi và các ảnh X-quang nha khoa về vòm miệng của cô. Tấtcả chúng đều đề ngày 7/6/1962, sau khi Monroe đến thăm khác sĩ Gurdin vì bị ngãvào tối muộn, và 2 tháng trước khi cô qua đời ở tuổi 36 vì dùng quá liều Thu*can thần. Cái ch*t của "quả bom T*nh d*c" được xác định có thể do Tu tu.

Nếu còn sống, có lẽ Monroe sẽ bị hãng phim 20th Century Fox sa thải khỏi bộphim còn dang dở "Something's Got to Give" vào ngày hôm sau vì vắng mặt liên tụctại phim trường.

Theo hãng Julien's Auctions, ghi chú của một chuyên gia X-quang khẳng địnhkhông có tổn thương nào đối với mũi của Monroe sau lần bị ngã, nhưng đánh giámới đây về các phim chụp này lại cho thấy một điểm nứt nhỏ. Các bác sĩ đã sửdụng cái tên Joan Newman làm bí danh bệnh nhân cho Monroe trong những bức ảnhX-quang. Họ cũng liệt kê cô cao 1m68 và nặng 52kg.

Các ghi chép của bác sĩ Gurdin bắt đầu được thực hiện năm 1958 khi nữ minhtinh phàn nàn về sự biến dạng cằm và tên của cô được đề là Marilyn Miller. Trongthực tế, Monroe đã kết hôn với nhà viết kịch Arthur Miller từ năm 1956 - 1961.

Hồ sơ này còn tiết lộ, Monroe từng mắc chứng bạch huyết cầu thấp (tức là suygiảm một loại tế bào máu trắng) năm 1956 khi còn ở Anh và từng một lần chửangoài dạ con năm 1957.

Một bộ gồm 3 bức ảnh x-quang ngực của monroe năm 1954 từng thu về 45.000 usdtrong một cuộc đấu giá năm 2010. cùng năm, bác sĩ phẫu thuật norman leaf ởbeverly hills cũng tự cho xuất bản một cuốn hồi ký quả quyết, huyền thoại điệnảnh monroe đã "dao kéo" ở cằm vào năm 1950 và bằng chứng được trích dẫn là cácghi chép của người cộng sự - bác sĩ gurdin. ông leaf cũng tuyên bố trong cuốnsách của mình rằng, "biểu tượng sex" của thế giới thậm chí từng phẫu thuật chỉnhsửa chút ít ở chóp mũi.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/lo-bang-chung-marilyn-monroe-lam-dep-bang-dao-keo-143970.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/lo-bang-chung-marilyn-monroe-lam-dep-bang-dao-keo/20210211074854917)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY