Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Thêm bằng chứng cho thấy lạc quan tốt cho tim mạch

Cách chúng ta nhìn nhận sự việc ở trước mắt cũng có thể tạo nên sự khác biệt đáng kể tới sức khỏe của bản thân.

Theo Forbes, với những tin tức mà chúng ta phải đối mặt hàng ngày, rất khó để chúng ta duy trì sự lạc quan của mình. Nhưng những nghiên cứu khoa học về mối quan hệ giữa sự lạc quan và sức khỏe luôn khuyến cáo mọi người tìm ra mặt tích cực của một vấn đề nào đó. Một nghiên cứu mới về sự lạc quan và sức khỏe đã cung cấp thêm những khiến chúng ta phải suy nghĩ.

Nghiên cứu được tiến hành với sự tham gia của hơn 4.900 người gốc La-tinh/Tây Ban Nha sinh sống ở Hoa Kỳ (mẫu dữ liệu được lấy từ một nghiên cứu lớn hơn gọi là Nghiên cứu phụ trợ xã hội học – một nghiên cứu về ảnh hưởng của kinh tế xã hội văn hoá và tâm lý xã hội đối với sức khoẻ của người gốc La-tinh).

Dấu hiệu được đo bằng phương pháp Life-Orientation Test-Revised (LOT-R). Phương pháp này yêu cầu người tham gia trả lời một loạt câu hỏi nhằm mô tả quan điểm chung của một người về cuộc sống (ví dụ: "Trong những thời điểm không chắc chắn, tôi thường mong đợi điều tốt nhất" hay "Tôi mong đợi nhiều điều tốt hơn sẽ xảy ra hơn là xấu "). Các phản hồi được tính từ mức 6 (mức thấp nhất) đến 30 (mức cao nhất).

Kết quả nghiên cứu cho thấy có mối quan hệ mạnh mẽ giữa tinh thần với sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Nhà nghiên cứu chính Rosalba Hernandez, giáo sư về công tác xã hội tại Đại học Illinois cho biết: "Cứ mỗi đơn vị tăng lên trong thước đo về sự (của người La-tinh trưởng thành) giúp tăng thêm 3% các tiêu chuẩn về sức khỏe tim mạch lý tưởng. Mối tương quan này xảy ra nhất quán giữa các nhóm người tham gia nghiên cứu, bất kể tuổi tác, giới tính hay mức độ liên kết văn hóa".

Vì đây là một nghiên cứu quan sát nên kết quả không chứng minh được mối quan hệ nguyên nhân và hệ quả. Nhưng kết quả này phù hợp với các nghiên cứu trước đây và chứng minh rằng một tinh thần tốt, luôn ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tim mạch.

Trở nên hơn có thể dẫn dắt mọi người tìm cách cải thiện sức khoẻ của họ (như tập thể dục thường xuyên hơn và dành thời gian suy nghĩ để lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp thay vì phụ thuộc vào thức ăn nhanh). Việc cải thiện sức khỏe thể chất sẽ làm cho bạn cảm thấy hơn.

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng những người có mức độ cao nhất "có xu hướng sống lâu hơn, lập gia đình hoặc sống với một người bạn đời có trình độ học vấn và giàu có hơn".

Cùng với sức khoẻ của tim, các nghiên cứu trước đây cũng cho thấy mối quan hệ giữa sự với sức khỏe tâm thần tốt hơn - giúp con người đối phó và thích nghi với các điều kiện sống tốt hơn. Một nghiên cứu cho biết: "Lạc quan có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khoẻ tinh thần và thể chất bằng cách thúc đẩy lối sống lành mạnh. Nó giúp con người có khả năng giải quyết vấn đề và ứng phó với các thông tin tiêu cực hiệu quả hơn".

Nói chung, cách chúng ta nhìn nhận sự việc ở trước mắt cũng có thể tạo nên sự khác biệt đáng kể tới sức khỏe của bản thân.

Theo Bạch Đằng - VnReview

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/them-bang-chung-cho-thay-lac-quan-tot-cho-tim-mach-n370237.html)

Chủ đề liên quan:

bằng chứng lạc quan tim mạch

Tin cùng nội dung

  • Đậu phộng rất giàu axít béo không bão hòa đơn, giúp giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa nguy cơ tim và bệnh mạch vành.
  • Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia, NewYork (Mỹ) cho thấy...
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY