Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

7 mẹo đơn giản giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tim và đột quỵ như tăng huyết áp, mỡ máu cao, tiểu đường... Do vậy, cần phòng bệnh để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đạp xe: Hãy dành ít nhất 20 phút mỗi ngày để đạp xe, có thể trong phòng tập hay trên đường. Đây là một trong những bài tập tốt nhất giúp giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

Ăn Sôcôla đen: Chất chống oxy hóa trong sôcôla đen có thể chống hình thành các cục máu đông, giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều, chỉ vài lần/tuần.

Uống bia: Với một cốc bia mỗi ngày có thể giảm nồng độ cholesterol trong máu và giữ một trái tim khỏe mạnh.

Bổ sung vitamin B: Nhờ việc bổ sung Vitamin B mỗi ngày giúp ngăn ngừa cục máu đông và giảm nguy cơ đột quỵ.

Cá: Trong cá có chứa nhiều vitamin E có thể làm giãn mạch máu, ngăn ngừa đông máu và cao huyết áp. Bạn nên ăn cá ít nhất một lần/tuần.

Bữa sáng nhiều chất xơ: Với một bữa sáng giàu chất xơ có thể giảm cholesterol trong máu, do đó ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ. Những thực phẩm giàu chất xơ phải kể đến như yến mạch, rau củ, nấm.

Hạt lanh: Sử dụng hạt lanh hoặc dầu hạt lanh trong chế độ ăn uống thường xuyên vì axit béo omega-3 trong loại hạt này có thể ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/7-meo-don-gian-giup-giam-nguy-co-mac-benh-tim-mach-va-dot-quy-2020052516522003.htm)

Tin cùng nội dung

  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY