Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm bằng chứng cà phê an toàn với tim

Theo một nghiên cứu mới ở Thụy Điển, những người yêu thích cà phê, có thể yên tâm rằng, một ly cà phê buổi sáng không ảnh hưởng gì đến trái tim.

Theo một nghiên cứu mới ở Thụy Điển, những người yêu thích cà phê, có thể yên tâm rằng, một ly cà phê buổi sáng không ảnh hưởng gì đến trái tim.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học phát hiện việc uống không liên quan gì đến việc tăng nguy cơ tình trạng rung nhĩ - rối loạn nhịp tim.

Susanna Larsson, Phó GS dịch tễ học tại Viện Karolinska ở Thụy Điển cho biết “Đây là nghiên cứu lớn nhất cho đến nay về mối liên quan giữa uống và nguy cơ rung nhĩ. Chúng tôi không thấy cho thấy uống làm tăng nguy cơ rung nhĩ. Điều này rất quan trọng vì nó cho thấy, những người thích có thể tiếp tục uống một cách điều độ mà không ảnh hưởng đến bệnh này”.

Trong nghiên cứu mới này, các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu của 42.000 đàn ông và gần 35.000 phụ nữ tham gia trong hai nghiên cứu lâu dài. Trong năm 1997, tất cả những người tham gia điền vào bản câu hỏi về sức khỏe và chế độ ăn uống của họ, bao gồm uống bao nhiêu ly hàng ngày hoặc hàng tuần. Trong thời gian theo dõi 12 năm, các nhà nghiên cứu sử dụng hồ sơ ra viện để xác định bệnh nhân có rung nhĩ. Kết quả, các nhà nghiên cứu không tìm thấy mối liên quan giữa uống và tăng nguy cơ rung nhĩ, dù có một chút không đáng kể đối với đàn ông.

Để bảo đảm chắc chắn, các nhà nghiên cứu cũng làm một phân tích tổng hợp, tìm hiểu 6 nghiên cứu khác về rung nhĩ với uống và đi đến khẳng định kết quả nghiên cứu của họ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-them-bang-chung-ca-phe-an-toan-voi-tim-19491.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY