Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Lo lắng vì tóc gãy rụng liên tục, bỏ túi ngay 8 loại thảo dược tự nhiên giúp kích thích mọc tóc, đem lại cho bạn mái tóc óng ả, khỏe mạnh

Mái tóc đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của hầu hết mọi người với cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân, do khói, bụi, nước sinh hoạt,... khiến tóc bị rụng. Để giúp tóc chắc khỏe, hãy tham khảo ngay 8 loại thảo dược tự nhiên giúp kích thích mọc tóc, đem lại cho bạn mái tóc săn chắc óng ả.

1.Trà xanh

Uống trà xanh hằng ngày sẽ giúp tăng khả năng mọc nhiều tóc.

Bên cạnh nhiều lợi ích sức khỏe khác, trà xanh còn có thể giúp mọc tóc. Thức uống được chiết xuất từ ​​trà xanh sẽ giúp tăng cường đáng kể sự phát triển của tóc sau 6 tháng. Nếu muốn tóc mọc nhiều, hãy thường xuyên uống trà xanh có thể làm tăng khả năng mọc tóc nhanh giúp mái tóc trở nên dày và óng ả.

2. Bồ công anh

Bồ công anh chứa nhiều khoáng chất giúp kích thích sự phát triển của tóc.

Bồ công anh là một loại cây có chứa khoáng chất, vitamin và các đặc tính chống viêm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tóc. Nếu đang muốn có một mái tóc khỏe mạnh, hãy thử áp dụng một công thức có thể giúp tóc dày hơn:

Bước 1: Ngâm một túi trà rễ cây bồ công anh trong nước nóng trong 10 phút

Bước 2: Đun sôi 2 thìa hạt lanh trong nước trong 5 phút

Bước 3: Sau khi đun sôi, loại bỏ hạt lanh khỏi nước và thêm một thìa mật ong và để nguội.

Bước 4: Kết hợp trà bồ công anh, nước hạt lanh và một thìa nước cốt chanh, sau đó cho vào chai, rồi lắc kỹ chai nước.

Bước 5: Sau khi gội đầu và ủ tóc, đổ hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc trong 10 phút rồi gội sạch.

3. Nha đam

Nha đam là một loại cây truyền thống đã trở nên nổi tiếng vì nhiều lợi ích cho da và đặc tính chữa bệnh của nó. Nha đam có tác dụng loại bỏ cặn bã từ các sản phẩm khác và dầu thừa trên tóc. Nha đam chứa các vitamin có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Bạn cũng có thể tự làm một loại kem dưỡng ẩm tóc từ nha đam.

Bước 1: Trộn 1 ly nước sạch và nửa ly nước ép nha đam

Bước 2: Đổ hỗn hợp vào chai nhựa có vòi xịt.

Bước 3: Lắc đều và xịt lên tóc trước khi tạo kiểu.

4. Tinh dầu bạc hà

Bạc hà là một loại thảo mộc với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và có mùi thơm tuyệt vời. Một nghiên cứu chỉ ra rằng tinh dầu bạc hà cũng có thể là một giải pháp thay thế để giúp mọc tóc bằng cách thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông dưới da đầu. Điều ít người biết là dầu bạc hà cần được pha loãng trong dầu jojoba hoặc dầu hạt nho chất lượng tốt. Các tỷ lệ thường được áp dụng là từ 6 giọt tinh dầu bạc hà với 1 muỗng cà phê dầu jojoba. Trộn và sau đó áp dụng nó vào da đầu.

5. Dầu hương thảo

Dầu hương thảo sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Hương thảo ngoài việc dùng để nấu ăn còn có một đặc tính thú vị là thúc đẩy sự phát triển của tóc. Dầu hương thảo cũng có tác dụng kích thích mọc tóc sau 6 tháng, khi so sánh với phương pháp điều trị rụng tóc thông thường. Trước khi dùng dầu hương thảo lên da đầu, nên pha loãng 10 đến 12 giọt dầu hương thảo trong dầu gội. Sử dụng nó hàng ngày để có được mái tóc đầy đặn và khỏe mạnh.

6. Nước ép hành tây

Nước ép hành tây nghe thì có vẻ lạ nhưng thực sự nó có tác dụng ngăn rụng tóc rất hiệu quả. Để làm nước ép hành tây, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Bóc vỏ một củ hành tây và băm nhỏ.

Bước 2: Sử dụng máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố, áp củ hành tây để chiết xuất nước ép từ nó. Sử dụng vải để lọc cặn hành tây nếu cần thiết.

Bước 3: Thoa nước ép hành tây lên da đầu.

Nếu muốn tóc mọc nhanh, hãy thoa nước ép hành tây 2 lần mỗi ngày lên tóc trong khoảng 6 tuần thì có thể giúp tóc dày và chắc khỏe.

7. Dầu dừa

Dầu dừa có rất nhiều công dụng. Từ nấu ăn đến dưỡng ẩm, dầu dừa đều rất tốt. Khi so sánh với dầu khoáng và dầu hướng dương, dầu dừa là loại dầu duy nhất làm giảm hư tổn cho tóc nếu được sử dụng như một sản phẩm chải chuốt trước và sau khi gội. Bạn có thể thử thoa dầu dừa trước khi gội đầu hoặc sau khi gội đầu như một cách dưỡng tóc. Nếu muốn có một mái tóc dài và khỏe mạnh, dầu dừa là một sản phẩm tuyệt đối không thể bỏ qua.

8. Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương giúp kích thích mọc tóc làm cho tóc dày hơn.

Dầu hoa oải hương không chỉ giúp thư giãn tinh thần, mà nó còn có tác dụng vô cùng tuyệt vời để kích thích mọc tóc. Sử dụng dầu oải hương pha loãng, thoa lên tóc mỗi ngày 1 lần trong khoảng 4 tuần sẽ giúp tóc dày hơn và số lượng nang tóc nhiều hơn.

Chú ý phải luôn nhớ pha loãng dầu để tránh da đầu bị bí, ngoài dầu hoa oải hương thì các loại dầu khác, chẳng hạn như dầu jojoba, dầu dừa,... cũng cần được pha loãng trước khi dùng lên tóc.

Hãy thử áp dụng 8 loại thảo dược giúp kích thích mọc tóc tự nhiên trên, sau một thời gian sử dụng tóc của bạn sẽ hạn chế bị gãy rụng, giúp bạn có mái tóc chắc khỏe, óng ả.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lo-lang-vi-toc-gay-rung-lien-tuc-bo-tui-ngay-8-loai-thao-duoc-tu-nhien-giup-kich-thich-moc-toc-dem-lai-cho-ban-mai-toc-ong-a-khoe-manh-30548/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY