Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Lỡ yêu sếp rồi, làm sao đây?

Điều mà mỗi chúng ta giữ kín trong tim lại bị hạn chế nơi công sở. Bởi vậy, hãy tỉnh táo lên và hãy thể hiện tình cảm một cách cẩn trọng để không ảnh hưởng tới công việc!

Tình cảm là thứ khó kiểm soát nổi. bởi thế, trong môi trường công sở xảy ra nhiều va chạm, tiếp xúc với nhiều người, bạn rất dễ nảy sinh tình cảm với đồng nghiệp, thậm chí với sếp. tất nhiên, "cây ngay không sợ ch*t đứng" - tình cảm thuận tự nhiên sẽ được ủng hộ. nhưng trong môi trường công sở, bạn nên biết được một số quy tắc bởi vẫn có một số công ty ra quy định "cấm yêu" trong công ty.

Nếu đối phương của bạn là đồng nghiệp, bạn vẫn nên cẩn trọng trong việc thể hiện tình cảm vì bạn đến công ty là để làm việc, không phải yêu đương. đây là một môi trường nghiêm túc, chuyên nghiệp. do vậy, việc yêu sếp lại càng phải cẩn trọng hơn rất nhiều. không ai trách bạn khi bạn có tình cảm với một người lãnh đạo tài năng, giỏi giang cả...

Lỡ yêu sếp rồi, làm sao đây? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, làm sao để kiềm chế không thể hiện tình cảm quá rõ ở công ty mà không bị ảnh hưởng tới công việc?

- Trong trường hợp cả sếp và bạn đều độc thân:

Trước tiên, bạn nên xác định tình cảm từ phía sếp và từ phía bản thân là có nghiêm túc hay không. nếu tình cảm của hai bạn là chân thật và muốn vun đắp, bạn nên hiểu một điều rằng người yêu của bạn là người có tài, có mối quan hệ rộng, chắc chắn sẽ có nhiều "vệ tinh" xung quanh. không hiểu được điều này, bạn sẽ vô cớ ghen tuông và gây áp lực cho đối phương khiến mối quan hệ của cả hai sẽ căng thẳng và không còn vui vẻ.

Ở môi trường công ty, bạn nên tránh thể hiện những hành động yêu đương, cử chỉ tình cảm vì có thể sẽ gây điều tiếng không tốt cho bạn và cả người ấy. một số người sẽ "tam sao thất bản" câu chuyện của bạn, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của riêng bạn và thậm chí toàn công ty, kể cả bạn thực sự là người có tài năng. cũng đừng nên tâm sự quá nhiều về chuyện riêng tư của bạn và sếp với các đồng nghiệp; càng ít người trong công ty biết chuyện của bạn càng có lợi cho tình cảm của các bạn.

Có người yêu “làm to”, bạn nên có ý thức tự phấn đấu, cố gắng về chuyên môn, biết gìn giữ cảm xúc nơi công sở, chỉnh trang lại mình, từ lời nói, hành động đến vẻ ngoài, sao cho xứng với địa vị của sếp. Là một nửa của sếp, hữu ý bạn sẽ trở thành tâm điểm chú ý của mọi người, bạn càng nên chỉn chu để không gây tiếng xấu cho người mình yêu.

- Trong trường hợp sếp hoặc bạn đã có nửa kia/lập gia đình:

Lỡ rơi vào trường hợp này, bạn càng nên tỉnh táo và suy nghĩ làm sao để bước ra khỏi mối quan hệ "không văn minh" này càng sớm càng tốt. một điều quan trọng hơn cả, bạn cần tự tin vào khả năng của mình và biết thể hiện năng lực trong công việc.

Nếu sếp là người bày tỏ tình cảm trước, bạn nên tìm cách từ chối khéo léo với thái độ tôn trọng. trong trường hợp này, lời nói và ánh mắt cần được kiểm soát. hạn chế gặp sếp ở những nơi riêng tư. từ chối nhận quà của sếp.

Nếu bạn là người bày tỏ tình cảm trước, tốt hơn hết, hãy tránh gặp và tiếp xúc với sếp. để chế ngự tình cảm ấy, hãy tập trung tâm sức vào công việc và phát triển bản thân. khi đầu óc rảnh rỗi, thay vì nghĩ tới sếp, dành thời gian nhiều cho bản thân mình hơn và hãy gặp gỡ bạn bè, cùng tham gia vào những hoạt động tập thể.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/lo-yeu-sep-roi-lam-sao-day-20210121104303495.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY