Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Loại bỏ quầng thâm nơi mí mắt quá đơn giản

(SKGĐ) Những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp nhà bạn hoàn toàn có thể trở thành phương pháp hiệu quả giúp loại bỏ quầng thâm ở mắt.

Cùng với sự gia tăng tuổi tác, tóc bạc, nếp nhăn là xu hướng xuất hiện những quầng thâm xung quanh mắt. Sử dụng các biện pháp tự nhiên để loại bỏ các vết thâm này được nhiều người tin dùng bởi tính hiệu quả và dễ áp dụng.

Dưa chuột

Trong dưa chuột có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, vitamin K có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, giúp giảm bọng mắt và làm mới vùng da xung quanh mí mắt, xua tan đôi mắt mệt mỏi và sưng húp. Chỉ cần chọn dưa chuột tươi, rửa sạch và cắt khoanh tròn. Dùng dưa chuột để trong tủ lạnh khoảng 15 phút là tốt nhất. Nhắm mắt lại và đắp dưa chuột lên mắt khoảng 20 phút mỗi tối. Phương pháp này phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài.

Túi trà lạnh

Chất tanin trong túi trà (trà túi lọc) có tác dụng làm xẹp bọng mắt bị sưng và giảm độ đậm của vùng da quanh mắt. Cách này áp dụng tốt nhất vào buổi sáng. Đặt các túi trà mát lạnh và ẩm ướt có chứa chất caffein trên đôi mắt bạn trong khoảng 10-15 phút. Bạn có thể ngâm sẵn trà và đặt vào tủ lạnh qua đêm để sáng sớm hôm sau có sẵn trà chườm mắt. Thực hiện mỗi tuần hai lần.

Khoai tây

Có thể bạn quan tâm

Làm đẹp bằng đá lạnh - da đẹp, hết mụn

Các chiêu giúp chị em triệt tiêu ria mép

Để vùng quanh mắt hết nếp nhăn

Xay nhuyễn khoai tây sống, dùng một miếng vải mỏng bọc lại rồi đặt trên mí mắt. Giữ chừng 30 phút sau đó rửa sạch mắt bằng nước ấm. Phương pháp này đã mang lại hiệu quả cho nhiều người trong việc loại bỏ quầng thâm ở mắt.

Thìa lạnh

Đặt một cái thìa trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 10-15 phút. Sau đó lấy chiếc thìa ra và xoa lên mắt theo chiều vòng tròn cho đến khi chiếc thìa ấm lại. Phương pháp này không chỉ mang lại hiệu quả đối với các quầng thâm mà còn khiến đôi mắt được thư giãn.

Nước hoa hồng

Dùng nước hoa hồng hoặc dầu hạnh nhân xoa bóp vòng tròn xung quanh mắt để loại bỏ các vết thâm. Ngoài ra có thể dùng bông thấm nước hoa hồng bôi quanh mắt hoặc trộn nước hoa hồng với dưa chuột xay nhuyễn, bọc trong lớp vải mỏng đắp lên vùng mắt.

Lá bạc hà

Lấy một vài lá bạc hà xay nhuyễn hoặc nghiền nát đắp lên vùng da xung quanh mắt. Phương pháp này không chỉ làm mờ vết thâm quanh mắt mà còn có tác dụng giúp những đôi mắt căng thẳng, mệt mỏi dịu lại.

Nước ép

Trộn hai lượng nước ép cà chua với nước cốt chanh bằng nhau, thêm một chút bột mì và bột nghệ rồi dùng hỗn hợp này thoa lên vùng quanh mắt, bạn sẽ thấy được điều kỳ diều trong việc xóa bỏ quầng thâm quanh mắt của loại hỗn hợp này. Sau chừng 10 phút, nhẹ nhàng làm sạch mắt bằng nước.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/loai-bo-quang-tham-noi-mi-mat-qua-don-gian-15730/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY