Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Loại bỏ rám nắng mùa đông: Các thành phần tự nhiên này hoạt động như ma thuật

Việc sử dụng các thành phần tự nhiên là rất hiệu quả giúp loại bỏ rám nắng trên khuôn mặt, thậm chí chúng không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào và với chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng được bổ sung, chúng sẽ tăng cường sức khỏe cho làn da của bạn.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời luôn có hại cho làn da dù là mùa đông hay mùa hè. Có rất nhiều sự khác biệt giữa làn da rám nắng quá mức do phơi nắng nhiều và làn da rám nắng khỏe mạnh. Tiếp xúc ít với ánh nắng mặt trời khiến làn da của bạn có phần vàng hơn, trong khi tiếp xúc quá nhiều sẽ khiến bạn có làn da đen và xỉn màu làm cho da mất đi vẻ tươi sáng tự nhiên.

Không ít sản phẩm trên thị trường hiện nay được quảng cáo là có thể loại bỏ rám nắng tự nhiên, hiệu quả. Nhưng sự thật là chúng chứa nhiều hóa chất có thể gây ra các vấn đề về da. Đặc biệt với những người da rám nắng, viêc sử dụng các sản phẩm có thành phần hóa học này sẽ càng gây hại cho làn da của họ nhiều hơn.

Tốt hơn hết là bạn nên sử dụng một số gói đắp mặt tự chế và dễ dàng để loại bỏ rám nắng.

Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng các loại mặt nạ tự chế để đảm bảo an toàn và dễ dàng để loại bỏ rám nắng. Việc sử dụng các thành phần tự nhiên là rất hiệu quả giúp loại bỏ rám nắng trên khuôn mặt, thậm chí chúng không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào và với chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng được bổ sung, chúng sẽ tăng cường sức khỏe cho làn da của bạn. Điều tuyệt vời hơn nữa là bạn dễ dàng tìm được những nguyên liệu tự nhiên này ngay trong nhà bếp của mình.

1. Glycerine

Glycerol hoặc glycerine là một thành phần dưỡng ẩm. Nó thậm chí còn hoạt động tốt hơn mỡ khoáng. Tắm vòi sen nước ấm trong mùa đông và dùng miếng xơ mướp chà xát glycerine lên những vùng rám nắng. Sử dụng xà phòng hoặc sữa tắm có chứa glycerine cũng giúp khắc phục làn da rám nắng vào mùa đông mà không ảnh hưởng đến các lớp bên trong của da.

2. Nước cốt dừa

Cứ cách một ngày, bạn lại thoa dầu dừa hoặc nước cốt dừa lên vùng bị ảnh hưởng để loại bỏ vết xỉn màu. Bên cạnh đó, chúng cũng làm cho làn da của bạn sáng hơn.

3. Bổ sung vitmin E

Da của bạn không chỉ sẫm màu hơn trong mùa đông mà nó còn trở nên khô và mất nước. Bổ sung vitamin E có tác dụng tuyệt vời để giải quyết tình trạng này và ngăn ngừa tổn thương cho da.

4. Kem chống nắng

Chúng ta thích phơi mình dưới ánh nắng mặt trời để xúa bớt cái lạnh trong mùa đông nhưng các tia sáng này chắc chắn sẽ gây hại đáng kể cho làn da. Do đó, bạn đừng bước ra ngoài mà không có kem chống nắng ngay cả trong mùa đông.

Bàn tay, bàn chân, cổ và mặt cần một lớp kem chống nắng tốt và bạn thậm chí có thể cần thoa lại nếu ở ngoài nắng quá lâu. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng khăn mỏng che mặt nếu ngồi lâu dưới nắng.

5. Đắp mặt nạ

Bạn có thể sử dụng một số công thức mặt nạ tự nhiên sau đây để loại bỏ rám nắng trên da.

- Mặt nạ tự làm đơn giản dễ làm từ nghệ, bột đậu xanh hoặc đậu gà và glycerine là cách tốt nhất để bạn loại bỏ sạm da trong mùa đông. Nghệ là một chất tẩy trắng tự nhiên và glycerin giữ ẩm cho làn da để mang lại vẻ tươi sáng.

- Một công thức mặt nạ hiệu quả khác để loại bỏ rám nắng là nghệ, bột đậu gà và sữa chua.

Một công thức mặt nạ hiệu quả khác để loại bỏ rám nắng là gói mặt nạ với nghệ, bột đậu gà và sữa chua.

Nghệ là một thành phần làm đẹp truyền thống có chứa hợp chất curcumin, có tác dụng làm da sáng hơn. Nó có tính sát trùng cao, chống vi khuẩn và chống viêm tự nhiên và ngay lập tức giải phóng da khỏi sắc tố, vết thâm và phát ban.

Do đó, nghệ là một lựa chọn tốt cùng với bột đậu gà như một gói tẩy trắng da mặt. Bột đậu gà là một chất làm trắng da và hoạt động loại bỏ các tế bào da chết, giúp da trẻ hóa và tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, thành phần này có tính kiềm và bạn cần bổ sung các thành phần có lợi khác như sữa, sữa chua hoặc chanh.

Lấy một cái bát và thêm một muỗng canh bột đậu gà, một nhúm nghệ hữu cơ và một muỗng sữa chua. Trộn đều tất cả mọi thứ. Bây giờ đắp hỗn hợp này lên các khu vực bị ảnh hưởng và để nó khô trong 10-15 phút. Rửa sạch bằng nước thường và bạn sẽ thấy làn da tươi sáng hơn.

- Mặt nạ chuối, sữa và nước cốt chanh: Lấy một cái bát, nghiền chuối và đảm bảo không còn vón cục. Sau đó cho sữa và nước cốt chanh vào trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên vùng da rám nắng và để khô trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn có thể đắp mặt nạ này 2 lần/tuần.

Chuối dưỡng ẩm cho da đồng thời nuôi dưỡng làn da với các khoáng chất và vitamin lành mạnh. Nó cũng mang lại vẻ sáng tự nhiên tuyệt vời cho làn da của bạn. Trong khi đó, sữa và nước cốt chanh có tác dụng làm sáng da hiệu quả.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/loai-bo-ram-nang-mua-dong-cac-thanh-phan-tu-nhien-nay-hoat-dong-nhu-ma-thuat-29791/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY