Khoa học hôm nay

Loài động vật khiến nhiều người sợ hãi nhưng là món ngon hiếm có ở Argentina

Món ăn làm từ loại thịt này rất đặc biệt, bạn có thể thưởng thức nó một cách ngon lành cho tới khi biết đó là thịt của loài động vật nào.

Plains viscacha là một loài động vật có vú thuộc họ chinchilla (gặm nhấm), hay còn được gọi là chuột viscacha. hình dáng của nó giống như một con chuột khổng lồ, khiến nhiều người không dám tới gần. tuy nhiên, khi được chế biến lại là một món ngon ở argentina.

Plains viscacha

Đây là loài gặm nhấm chuyên phá hoại đất đai, cây trồng, chỉ ăn hạt và cây mới trồng, bị nông dân săn lùng ở các vùng nông thôn. Hang của nó rất lớn, rất nguy hiểm cho các gia súc nếu không may vấp phải.

Bên cạnh những lý do như phá hoại cây trồng, thịt của loài nhặm nhấm này rất ngon. Nó mềm, ít ngấy so với các loại thịt gia súc khác. Người ta nhận xét rằng, hương vị của chuột viscacha giống như thịt thỏ pha trộn với thịt gà, trừ khi bạn biết mình đang ăn thứ gì, nếu không sẽ rất khó để phân biệt.

Trước đây, chuột viscacha sinh sôi và phá hoại mùa màng nên người dân đi săn nó rất nhiều. Khi săn được nhiều, người dân đem nó về chế biến theo cách truyền thống là “ a la escabeche”.

A la escabeche là một phương pháp ướp, nấu một miếng thịt hoặc cá trong hỗn hợp dầu và axit (thường là giấm). Công thức này được tùy chỉnh để sử dụng với các loại thịt bản địa.

Người argentina sẽ thêm rượu vang trắng hoặc bất kỳ loại rượu nào để giúp làm mềm thịt, cũng như cân bằng độ chua. bằng cách này, thịt sẽ có mùi và hương vị đậm đà hơn rất nhiều.

Một cách khác để nấu chuột viscacha là “al disco”, về cơ bản có nghĩa là om thịt đến khi chín mềm.

Chuột viscacha có thể ăn cùng với nhiều loại nước sốt khác nhau, nhưng những người đầu tiên nếm thử nên ăn loại “la portuguesa”. loại nước sốt này bao gồm ớt, hành tây, cà chua, trộn với thịt chuột viscacha, thêm nhiều tỏi và lá oregano khiến món ăn có mùi rất thơm.

Nếu tới Argentina, bạn không nên bỏ lỡ món viscacha escabeche. Món này cực kỳ ngon, ăn kèm với bánh mì, sẽ tuyệt vời hơn nếu có thêm một ly rượu malbec.

Ngày nay, món ăn từ chuột viscacha được là có khả năng khơi dậy ký ức tuổi thơ của người argentina. bạn có thể tìm thấy món này ở một số nhà hàng trong khu vực mỹ latinh.

Theo Báo Giao thông

Link bài gốc Lấy link

https://www.baogiaothong.vn/loai-dong-vat-khien-nhieu-nguoi-so-hai-nhung-la-mon-ngon-hiem-co-o-argentina-d576016.html

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/loai-dong-vat-khien-nhieu-nguoi-so-hai-nhung-la-mon-ngon-hiem-co-o-argentina/20230326055126213)

Tin cùng nội dung

  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY