Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loại rau đại bổ phụ nữ ăn vào đẹp da, đàn ông ăn vào chữa yếu sinh lý và hàng loạt lợi ích khác

Rau chân vịt hay rau cải bó xôi là loại rau giàu dinh dưỡng. Loại rau này hiện khá bổ biến ở Việt Nam nhưng không phải ai cũng biết rõ công dụng của nó.

Trong thành phần của rau chân vịt có chứa rất nhiều axit folic, chất chống oxy hóa, kali, vitamin k, kẽm, mangan, beta caroten cùng rất nhiều vitamin và khoáng chất khác.

Vì có hàm lượng chất béo thấp lại có nhiều dinh dưỡng nên rau chân vịt có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. từ loại rau này bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau chẳng hạn như salad, xào, nấu canh, chiên trứng,…

Thông tin cung cấp từ bộ nông nghiệp hoa kỳ (usda) cho biết, trong 100g rau chân vịt có chứa 28,1µg vitamin c, đáp ứng được 34% nhu cầu khuyến nghị hằng ngày của loại vitamin này. ngoài việc sử dụng rộng rãi như một loại rau thì rau chân vịt còn được bào chế dưới dạng thực phẩm bổ sung.

Đối với nam giới và nữ giới, loại rau này mang tới nhiều lợi ích.

Ảnh minh họa

Chữa yếu sinh lý, tăng chất lượng tinh trùng

Vì có hàm lượng lớn magie nên rau chân vịt có tác dụng hỗ trợ làm giãn mạch máu, đẩy mạnh lưu thông máu. nó giúp cho sự “cương cứng” ở nam giới dễ dàng và kéo dài thời gian quan hệ.

Bên cạnh đó, rau chân vịt cũng có hàm lượng vitamin e và c cao nên giúp làm tăng chất lượng và mật độ tinh trùng, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Làm đẹp da, kích thích sản sinh collagen

Vì có chứa nhiều vitamin c nên rau chân vịt giúp tăng cường sản xuất collagen để giữ cho làn da săn chắc và mịn màng, cải thiện mái tóc luôn chắc khỏe và dạy dặn.

Kiểm soát bệnh đái tháo đường

Vì có chứa axit alpja-lipoic, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh là làm giảm lượng đường trong máu, tăng độ nhạy insulin và ngăn ngừa sự thay đổi oxy hóa nên rau chân vịt rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.

Ngăn ngừa ung thư

Một số thành phần có trong rau chân vịt như folate, tocopherol và chlorophyllin rất hữu ích trong việc điều trị và bảo vệ bệnh nhân bị ung thư như ung thư phổi, ung thư gan, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang.

Phòng chống hen suyễn

Một nghiên cứu tiến hành trên 433 đối tượng bị hen suyễn trong độ tuổi từ 6 – 18 và 537 trẻ không mắc bệnh này, các nhà nghiên cứu đã thu được kết quả rằng nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn thấp hơn ở những người có lượng dinh dưỡng cao nhất định.

Một trong những dưỡng chất quan trọng góp phần vào kết quả này là beta-carotene mà rau chân vịt lại có rất nhiều dưỡng chất này.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/loai-rau-dai-bo-phu-nu-an-vao-dep-da-dan-ong-an-vao-chua-yeu-sinh-ly-va-hang-loat-loi-ich-khac-search/?id=294894

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-rau-dai-bo-phu-nu-an-vao-dep-da-dan-ong-an-vao-chua-yeu-sinh-ly-va-hang-loat-loi-ich-khac/20221122093528283)

Tin cùng nội dung

  • Cải bó xôi những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Đây là công bố của nhóm các nhà khoa học trường Đại học Lund (Thụy Điển).
  • Acid folic giúp tổng hợp ADN, một trong những vi chất quan trọng, đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.
  • Đông y cho rằng, sinh mệnh của đàn ông gắn liền với con số 8, bởi cứ cách 8 năm, cơ thể họ lại có sự thay đổi. Lên 8 thì họ thay răng, năm 16 tuổi họ bắt đầu có khả năng T*nh d*c, 24 tuổi chiều cao của họ sẽ đạt đỉnh, năm 32 tuổi là lúc đàn ông sung mãn nhất, sau 40 thì các quý ông bắt đầu lão hóa dần.
  • Quả việt quất, tỏi, hạt lanh, vân vân, đều là những thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Đây là vấn đề nhạy cảm và khá nhiều nam giới quan tâm, không hiểu rõ về về bệnh, và nếu gặp phải họ lại thấy lo sợ, không biết làm sao để hài lòng “bạn tình.
  • Không chỉ là thực phẩm lý tưởng cho những quý ông có vấn đề về xuất tinh, mùng tơi còn giúp tăng tiết sữa, chữa táo bón, thanh nhiệt giải độc.
  • Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây vô sinh ở nam giới là do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo cho một cuộc thụ thai thành công.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng tư vấn hộ tôi những địa chỉ phòng khám nam khoa ở TPHCM uy tín có thể chữa bệnh yếu S*nh l* được không ạ. Xin chân thành cảm ơn.
  • Món ăn có tác dụng bổ ích cho tỳ vị, chữa chứng tràng phong hạ huyết ích khí lực, lợi gân xương, làm cho người cảm thấy khoẻ khoắn, bớt đau đầu nhức mỏi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY