Dinh dưỡng hôm nay

Loại rau rẻ bèo là “bảo bối” dưỡng gan, tinh mắt, giúp cơ xương chắc khỏe

Thời tiết mùa đông hanh khô, ngoài việc uống nhiều nước canh, bạn cũng cần ăn nhiều rau lá xanh.

Các loại rau lá xanh rất giàu carotene có thể chuyển hóa thành vitamin a trong cơ thể, nên ở một mức độ nhất định nó có thể làm giảm khô mắt, khô mũi họng và da nứt nẻ.

Rau mồng tơi không chỉ có hàm lượng carotene rất cao mà còn giàu vitamin C, vitamin K, axit folic, sắt, magie và các chất dinh dưỡng khác.

Rau mồng tơi

Có nhiều lợi ích khi ăn rau mồng tơi vào mùa đông. rau mồng tơi đi vào kinh mạch gan, dạ dày, ruột già, ruột non, không chỉ có tác dụng làm dịu gan, điều khí mà còn dưỡng huyết, bồi bổ cơ thể, làm ẩm.

Gan và thị lực

Rau mồng tơi đi vào gan có tác dụng dưỡng gan, làm dịu gan. hàm lượng lutein của nó tương đối cao so các loại rau thông thường. lutein có thể bảo vệ thị lực và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Nhuận tràng

Mồng tơi chứa nhiều chất xơ, giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, nhuận tràng và ngăn ngừa táo bón.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Rau mồng tơi rất giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng tự nhiên như insulin, có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và hạ đường huyết, vì vậy nó cũng là loại rau thích hợp cho những người bị bệnh tiểu đường.

Tốt cho xương

Hàm lượng vitamin k trong rau mồng tơi cũng tương đối cao trong số các loại rau ăn lá. bổ sung đầy đủ vitamin k giúp tăng cường hoạt động của các nguyên bào tạo xương và thúc đẩy quá trình chuyển hóa canxi tự do thành canxi trong xương, từ đó củng cố mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương.

Theo Báo Giao thông

Link bài gốc Lấy link

https://www.baogiaothong.vn/loai-rau-re-beo-la-bao-boi-duong-gan-tinh-mat-giup-co-xuong-chac-khoe-d573029.html

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-rau-re-beo-la-bao-boi-duong-gan-tinh-mat-giup-co-xuong-chac-khoe/20230328015822870)

Tin cùng nội dung

  • Một số loại thực phẩm tự nhiên có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể, phục hồi sức khỏe đồng thời hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch.
  • Trái ngược với quan điểm ăn sô cô la chứa nhiều calo và gây các vấn đề về da, sô cô la thực sự cần thiết cho sức khỏe của phái đẹp.
  • Không thể phủ nhận những công dụng của trứng vịt lộn, nhưng khi sử dụng thực phẩm này, bạn cần có hiểu biết đầy đủ về cái lợi và hại để có cách dùng, cách ăn sao cho có lợi nhất.
  • Theo y học cổ truyền, móng giò lợn có vị ngọt, mặn, tính bình, là vị Thu*c có tác dụng bổ huyết, thống nhũ, sinh cơ liền sẹo.
  • Ngày nay, con người phải làm việc nhiều trên máy tính; người cao tuổi bị đục thủy tinh thể, trẻ em học, đọc sách báo, xem tivi không đúng cách... nên dễ bị căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, đau vai, lưng... đặc biệt là suy giảm thị lực
  • Những người điếc có khả năng nhìn tốt hơn những người có thính giác tốt, theo nghiên cứu mới được công bố của các nhà khoa học Anh.
  • Trong quan hệ T*nh d*c, đôi khi có những trục trặc mà ta không biết cách nào giải quyết.
  • Bá tử nhân còn có tên hạt trắc bách, tên khoa học Semen Thuya orientalis, là nhân hạt phơi hay sấy khô của cây trắc bách: Thuya orientalis L. [Biota orientalis (L) Endl.], họ hoàng đàn (Cupressaceae).
  • Hải sâm là một loại thực phẩm biển tuyệt hảo, món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu... Nó còn là vị Thuốc có công năng bổ thận ích tinh.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY