Dinh dưỡng hôm nay

Loại thực phẩm chứa lượng cholesterol cực lớn, ăn nhiều nhồi máu não thường gõ cửa

Wang Xiao (bút danh) 52 tuổi, quê ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, làm nghề kinh doanh hải sản. Một thời gian trước, không rõ vì lý do gì, Wang Xiao thường xuyên cảm thấy chóng mặt, chân tay yếu ớt, cô cho rằng nguyên nhân là do không được nghỉ ngơi.

Nhưng sau một thời gian, thể trạng của Wang Xiao không cải thiện chút nào nên chồng cô vội vàng đưa đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả xét nghiệm cho thấy, lipid máu của Wang Xiao có phần vượt quá tiêu chuẩn, bác sĩ nói với cô rằng nếu để lâu, cô có thể mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não như nhồi máu não, xuất huyết não, rất nguy hiểm sức khỏe.

Wang Xiao cảm thấy khó hiểu trước tình trạng của mình, và phải đến khi trao đổi xong với bác sĩ, cô mới phát hiện ra vấn đề. Hóa ra Wang Xiao thường thích ăn mực khô, cô tin rằng đó là 1 món ăn bình thường và bổ dưỡng.

Ảnh minh hoạ

Thực tế, hàm lượng cholesterol trong mực khô rất cao, thậm chí gấp 10 lần gan lợn. nếu ăn thường xuyên sẽ khiến hàm lượng cholesterol trong cơ thể tăng cao, khiến máu đặc lại và lượng mỡ máu vượt quá tiêu chuẩn.

Ngoài mực khô ra, hai thực phẩm này cũng chứa nhiều cholesterol nên khi ăn cần thận trọng.

1. Trứng

Trứng là thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao. ăn trứng thường xuyên dễ dẫn đến tình trạng tăng mỡ máu, dễ gây nhớt máu và gây tắc nghẽn lưu thông máu, ảnh hưởng lớn đến lipid máu. các nghiên cứu chỉ ra rằng cứ 150g trứng chứa tới 600hg cholesterol.

2. Óc lợn

Óc lợn thuộc loại nội tạng của động vật, tuy mùi vị rất ngon nhưng hàm lượng cholesterol cực kỳ cao. ăn quá nhiều cũng có thể khiến hàm lượng cholesterol và mỡ trong máu bất thường, dẫn đến suy giảm chức năng trao đổi chất. lâu dần dễ khiến máu bị đặc lại, thậm chí hình thành huyết khối làm tắc nghẽn mạch máu, từ đó gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Tập thể dục cũng là một trong những cách giảm lipid máu an toàn và hiệu quả. Tập thể dục không chỉ có thể nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể mà còn thúc đẩy quá trình chuyển hóa lipid và giảm lượng lipid máu trong cơ thể. Vì vậy, người ta khuyến cáo những người có lipid máu cao nên tập thể dục hơn nửa tiếng mỗi ngày, có thể ngăn ngừa nhồi máu não xảy ra.

Theo Báo Giao thông

Link bài gốc Lấy link

https://www.baogiaothong.vn/loai-thuc-pham-chua-luong-cholesterol-cuc-lon-an-nhieu-nhoi-mau-nao-thuong-go-cua-d560367.html

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-thuc-pham-chua-luong-cholesterol-cuc-lon-an-nhieu-nhoi-mau-nao-thuong-go-cua/20230329103832622)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY