Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Loạt mẹo cuộc sống giúp bạn giải quyết mọi rắc rối có thể gặp trong mùa hè nóng bức

Nếu mùa hè của bạn luôn gắn liền với việc cơ thể liên tục đổ mồ hôi, mùi cơ thể, da mặt bóng nhờn, sự bùng phát của mụn… thì đừng lo, những mẹo cuộc sống sau sẽ giúp bạn giải quyết ngay những vấn đề này chỉ trong một nốt nhạc!

1. Đổ mồ hôi

Các sản phẩm khử mùi có thể giúp bạn nhưng chỉ khi bạn sử dụng chúng đúng cách. Chúng sẽ hữu ích hơn nhiều nếu bạn thoa chất khử mùi vào buổi tối trước khi đi ngủ. Việc này giúp các thành phần hoạt tính khử mùi có đủ thời gian để vào trong ống dẫn mồ hôi và ngăn tiết mồ hôi. Nếu bạn thoa chất khử mùi vào buổi sáng, chúng sẽ rất dễ bị mồ hôi làm trôi vì các hoạt chất vẫn chỉ mới làm việc trên bề mặt da thôi.

Tránh thức ăn cay, rượu và cà phê. Những đồ ăn thức uống này sẽ khiến cơ thể bạn phản ứng lại theo cách nó phản ứng với thời tiết nóng. Bạn sẽ đổ mồ hôi rất nhiều đấy.

Có một số biện pháp tự nhiên có thể giúp bạn tránh đổ mồ hôi quá nhiều. Chẳng hạn như giấm táo sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và se khít lỗ chân lông. Mỗi tối, bạn chỉ cần thoa giấm táo lên các khu vực thường xuyên đổ mồ hôi và rửa sạch lại vào sáng hôm sau. Hỗn hợp bột bắp và baking soda cũng rất tốt trong việc hút mồ hôi đấy. Bạn chỉ cần thoa hỗn hợp này lên khu vực thường xuyên đổ mồ hôi trong nửa giờ rồi rửa sạch là được. Bạn cũng có thể chà xát miếng chanh lên các vùng da thường xuyên đổ mồ hôi. Axit citric trong chanh có khả năng giết chết vi khuẩn và giảm mồ hôi rất tốt. Hoặc bạn có thể thay lát chanh bằng lát khoai tây để làm khô những vùng da ấy cũng được.

Mồ hôi không chỉ khiến bạn không thoải mái mà còn để lại vết bẩn trên quần áo của bạn. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn có thể tạo ra một hỗn hợp sệt với baking soda/aspirin đã được nghiền nát cùng với một chút nước. Làm ướt phần áo bị ố rồi thoa hỗn hợp lên và để yên trong 5-10 phút. Sau đó, giặt lại bằng nước như bình thường.


2. Da cháy nắng

Kem chống nắng phổ rộng sẽ có thể bảo vệ bạn khỏi cả tia UVA và UVB. Theo các bác sĩ, bạn nên chọn kem chống nắng có SPF tối thiểu là 30.

Hãy thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài và bôi lại thường xuyên trong khi ở ngoài nắng, đặc biệt là sau khi bạn bị ướt. Nếu bạn đổ nhiều mồ hôi, hãy thấm nhẹ người bằng khăn.

Nếu bạn buộc phải ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài hoặc trong giờ trưa khi các tia nắng gắt nhất, thì tốt hơn hết là không nên chỉ dựa vào kem chống nắng. Bạn nên che chắn cơ thể cẩn thận bằng nhiều lớp quần áo và đội mũ. Quần áo tối màu có thể chặn nhiều ánh sáng mặt trời hơn các loại sáng màu đấy.

Nếu bạn thất bại trong việc ngăn ngừa cháy nắng, thì vẫn có một số biện pháp tự nhiên có thể giúp bạn làm dịu da và giảm đau ngay khi áp dụng. Tốt nhất là sử dụng sữa chua, sữa đã được làm lạnh, dưa leo nghiền hoặc nha đam. Bạn cũng có thể pha một chén giấm táo vào nước tắm nữa.


3. Lớp trang điểm bị chảy

Trước khi trang điểm, hãy lấy một viên đá và nhẹ nhàng xoa bóp mặt và cổ của bạn, vỗ nhẹ cho da khô bằng khăn sạch và bắt đầu trang điểm.

Hãy sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm có chứa các khoáng chất và có chất (textture) mỏng nhẹ thay vì các loại dày và nặng. Sẽ tốt hơn nếu bạn dùng các sản phẩm có dạng bột và trang điểm lớp mỏng thôi.


4. Da khô hơn

Trong trường hợp này, việc ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và protein sẽ giúp bạn kích thích tái tạo collagen, giữ cho làn da của bạn trẻ, đẹp và hạn chế nếp nhăn rất tốt đấy.

Khi da bị khô, bạn cũng nên tạm dừng việc dùng các loại mỹ phẩm có tác dụng tẩy tế bào chết hóa học cũng như chứa axit glycolic và retinoids nhé. Chúng sẽ chỉ làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và gây ra những thương tổn không cần thiết trong những tháng hè.


5. Vấn đề về tóc

Các kiểu tóc buộc chặt có thể gây hại cho tóc của bạn, vì vậy hãy thử cột lỏng hơn để thoải mái hơn nhé.

Đừng gội đầu quá thường xuyên, tần suất tốt nhất chỉ nên là khoảng 2 lần/tuần. Gội đầu quá nhiều sẽ khiến da đầu bị khô và vô tình kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh hơn. Nếu tóc bạn bị ra mồ hôi hoặc nhờn giữa các lần gội, bạn chỉ cần xả chúng bằng nước khi tắm mà không cần dùng dầu gội đầu hoặc bạn có thể sử dụng dầu gội khô nếu cần thiết.

Hãy nhớ sử dụng mũ khi bạn ra ngoài nắng và các sản phẩm cho tóc có khả năng chống tia cực tím nhé.


6. Da mặt bị bóng dầu

Hãy tránh làm khô da quá mức bằng loại sữa rửa mặt có thành phần tẩy rửa mạnh. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa các sản phẩm có thành phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông như dầu khoáng, dầu...

Bạn có thể trộn hỗn hợp gồm bột yến mạch với nước nóng và thêm vào một muỗng canh mật ong rồi đắp lên mặt trong 3 phút, rửa sạch bằng nước.


7. Nổi mụn

Để kiểm soát mụn trứng cá, bạn nên tránh các thực phẩm có đường và tinh bột, thay vào đó, hãy ăn nhiều trái cây và rau quả giàu chất chống oxy hóa, vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết khác.

Nếu bạn bị mụn trứng cá trên cơ thể, hãy thay quần áo thường xuyên và lựa chọn mặc quần áo có chất liệu, kiểu dáng thoải mái, mỏng nhẹ.


8. Nổi các đốm ban do nhiệt

Bạn nên mặc quần áo nhẹ, rộng làm bằng vải tự nhiên.

Sau khi pha cho mình một tách trà, hãy giữ lại túi trà và cho nó vào tủ lạnh để làm mát và sau đó thoa nó lên vùng da bị phát ban để giảm ngứa.

Luôn giữ cơ thể thật mát và khô bằng cách sử dụng quạt, điều hòa, tắm vòi sen khi có thể, và tập thể dục ngoài trời vào buổi sáng hoặc buổi tối khi trời mát.

Lấy một ít thịt nha đam bôi lên da vài lần một ngày sẽ giúp bạn làm dịu da và giúp các vết ban nhanh lành hơn đấy.

Một điều bạn cần nhớ là 8 vấn đề kể trên đều xuất phát từ nguyên nhân mất nước. Vì vậy, bên cạnh áp dụng các mẹo cuộc sống hữu ích được gợi ý, bạn cũng nên tăng cường uống nước. Nó sẽ giúp bạn tránh được nhiều vấn đề về sắc đẹp và sức khỏe.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/loat-meo-cuoc-song-giup-ban-giai-quyet-moi-rac-roi-co-the-gap-trong-mua-he-nong-buc-29034/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY