Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Loạt tính năng hỗ trợ công việc cực hay của Google Chrome không phải chị em nào cũng biết

Google Chrome quen thuộc là thế nhưng chị em có chắc mình đã biết tuốt hết cách sử dụng?

Google Chrome hẳn là một trình duyệt web rất quen thuộc đối với dân văn phòng. Nó không chỉ cung cấp nguồn giải trí bất tận mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực trong cả công việc. Dưới đây là một số tính năng của trình duyệt Chrome có thể giúp

    Khi mở cả tá tab trên cùng một cửa sổ trình duyệt, bạn dễ cảm thấy hoa mắt, lẫn lộn dẫn đến mất thời gian trong việc tìm kiếm thông tin.

    Bí kíp khiến mọi thứ trở nên gọn gàng là chọn tính năng “Ghim tab” khi nhấp chuột phải vào tab bạn muốn. Bằng thao tác này, tab sẽ được thu gọn lại thành một biểu tượng về phía bên trái của thanh công cụ, khiến bạn không thể vô tình sơ ý đóng tab khi vẫn cần sử dụng nữa.

    2. Giải toán thông minh

      Trình duyệt Chrome của Google không chỉ có chức năng tìm kiếm thông tin liên quan mà còn có khả năng thực hiện một số phép toán nữa.

      Để thực hiện, bạn chỉ cần gõ phép toán vào thanh địa chỉ (URL). Ví dụ nếu và màn hình sẽ ngay lập tức hiện ra kết quả. Khá tiện dụng phải không nào?

      3. Lưu trang web dưới dạng tệp PDF

        Đã bao giờ trong lúc lướt mạng, nhấn tổ hợp phím ctrl/command + p hoặc click vào menu rồi chọn như hình dưới.

        Lúc này cửa sổ In sẽ được mở, bạn nhấn nút Thay đổi

        Cuối cùng chọn Lưu dưới dạng PDF là xong!

        4. Chuyển tab nhanh chóng

          Đối mặt với một cửa sổ có hơn mười tab khác nhau, việc di chuột nhấp vào từng tab khi muốn thay đổi quả thực rất mất thời gian.

          Thay vào đó, bạn nên sử dụng phím tắt như Ctrl + Tab để di chuyển giữa tất cả các tab. Ngoài ra, ta có thể nhảy đến tab đầu tiên bằng cách nhấn Ctrl-1, Ctrl-2, v.v... và trong trường hợp muốn chuyển sang tab cuối cùng, nhấn Ctrl-9.

          5. Tự động sửa lỗi chính tả, ngữ pháp

            Tính năng Grammarly của Google Chrome như một vị cảnh sát chính tả mẫu mực. Những gì Link download Grammarly: PC / Android / iOS

            (Tổng hợp)

            Mạng Y Tế
            Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/loat-tinh-nang-ho-tro-cong-viec-cuc-hay-cua-google-chrome-khong-phai-chi-em-nao-cung-biet-20200418024319405.chn)

            Tin cùng nội dung

            • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
            • Em muốn hỏi tại sao uống Thu*c Tr*nh th*i cần thử máu, và đọc kết quả xét nghiệm của mình như thế nào?
            • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
            • Có nhiều lý do gây ra tình trạng đi tiểu liên tục ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
            • Mỗi lần em đi đại tiện thì thấy chảy máu thành giọt, có lần đau, lúc không đau. Khi tắm em lấy tay sờ kiểm tra thì không thấy cục u nào cả.
            • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
            • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
            • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
            • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
            • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…