Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lời di chúc

“Em cứ tưởng để quyết định bước chân lên bàn mổ là phải chấp nhận rủi ro, có thể “vèo” luôn. Do đó, em đã viết lời di chúc để lại cho đứa con gái duy nhất của em vì nghĩ rằng mổ ở cổ giống như người ta cắt tiết con gà con vịt làm sao mà có thể sống được”.
Chị B. quê ở CL hồi hộp chờ đợi lần mổ thứ sáu trên cái cổ đáng thương của chị đang phải đeo một cục bướu ở trước cổ nhiều năm qua. Năm lần trước, chị đã được mổ ở nhiều bệnh viện khác nhau, nhưng bệnh vẫn không hết. Lần này chị đến với chúng tôi với một cái sẹo xấu ở trước cổ và sự băn khoăn lo lắng: đây có phải là lần mổ chót không?

Kết quả mổ lần thứ sáu này thật bất ngờ: tái khám hai năm sau khi mổ, chị B. vui mừng vì không còn phải lo cục bướu mọc lại nữa.

Kết quả xét nghiệm tế bào học (giải phẫu bệnh) của cục bướu lấy bỏ ra đã phù hợp hoàn toàn với nhận xét của chúng tôi tìm thấy trên bàn mổ. Đó là một u nang giáp lưỡi lớn bẩm sinh mà những lần mổ trước không xác định được, do đó càng không giải quyết triệt để được.

Tái khám lần này, chị tâm sự với chúng tôi: “Tuy rất tin tưởng của tập thể y bác sĩ ở đây nhưng cũng phải thú thật rằng trước khi bước chân lên bàn mổ lần này, em đã phải để lại vài lời di chúc cho chồng và các con em. Di chúc có nội dung là nếu không may sau lần mổ này em phải đi gặp ông bà tổ tiên thì gia đình cũng không phải đèn dầu gì cho đỡ tốn kém, vì những lần mổ trước và điều trị lai rai trước đây đã làm cho phần lớn của cải gia đình em đội nón ra đi không hẹn ngày trở lại”.

Chị Ngh. cũng cùng quê ở CL với chị B. tâm sự với chúng tôi trước khi ra viện trở về nhà:

“Em cứ tưởng để quyết định bước chân lên bàn mổ là phải chấp nhận rủi ro, có thể “vèo” luôn. Do đó, em đã viết lời di chúc để lại cho đứa con gái duy nhất của em vì nghĩ rằng mổ ở cổ giống như người ta cắt tiết con gà con vịt làm sao mà có thể sống được”.

Hôm nay, chị vui mừng hạnh phúc trở về nhà với niềm tin vô tận đối với những người thầy Thu*c đã cứu sống và tận tình chăm sóc chị trong những ngày nằm điều trị bệnh bướu cường giáp đã ảnh hưởng đến hệ tim mạch và hệ thần kinh của chị nhiều năm nay và cũng nhiều năm bệnh của chị tái phát sau mỗi lần điều trị nội khoa nội tiết bảo tồn.

Qua hai trường hợp kể trên, chúng tôi nhận thấy rằng người thầy Thu*c không phải chỉ quan tâm đến điều trị bằng phương pháp này hay phương pháp khác kể cả bằng mổ xẻ, mà còn phải chú ý đến tinh thần, tâm lý, sự băn khoăn lo lắng của người bệnh thì việc điều trị mới có kết quả trọn vẹn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-loi-di-chuc-17431.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) là bệnh viện tuyến cuối về Nhi khoa nên luôn phải tiếp nhận rất đông bệnh nhi. Sau đây là những hướng dẫn quy trình khám bệnh của Bệnh viện
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Não kiểm soát trí nhớ và sự nhận thức, các giác quan (nghe, nhìn, ngửi, nếm, xúc giác) và xúc cảm. Não còn kiểm soát những phần khác của cơ thể...
  • Cục nhỏ ở vú có thể đó là khối u lành (u xơ) hay u nang nước, viêm, tắc tuyến sữa hoặc áp-xe vú nhưng cũng có thể là u ác tính (ung thư vú).
  • Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta hay chủ quan rằng các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi,... là những triệu chứng có thể do thời tiết...
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY