Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Lợi ích của nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt giúp tim khỏe, vì cà rốt giàu vitamin A, hỗ trợ phòng ngừa khởi phát bệnh tim và đột quỵ, giảm stress ôxy hóa.

1. Tốt cho thị lực.

Một trong những lợi ích hàng đầu của nước ép cà rốt đó là, tốt cho thị lực nhờ chứa beta-carotene, lutein và zeaxanthin, giúp giảm nguy cơ mất thị lực có liên quan tới tuổi.

2. Giảm nguy cơ bệnh tim.

nước ép cà rốt giúp tim khỏe, vì chúng chứa vitamin A, hỗ trợ phòng ngừa khởi phát bệnh tim và đột quỵ, giảm stress ôxy hóa.

3. Bảo vệ chống ung thư.

nước ép cà rốt có tác dụng như một chất chống ung thư. Nồng độ cao carotenoid trong cà rốt, giúp giảm nguy cơ ung thư bàng quang, tuyến tiền liệt, đại tràng và ung thư vú.

4. Tăng cường miễn dịch.

nước ép cà rốt chứa các dưỡng chất cần thiết, giúp củng cố hệ miễn dịch. Bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương do: gốc tự do, viêm, sự tấn công của vi khuẩn và virus.

5. Tăng cường sức khỏe xương.

Cà rốt chứa lượng lớn vitamin K, hỗ trợ tăng gắn kết calci, thúc đẩy quá trình phục hồi xương bị gãy.

6. Giải độc gan.

Thường xuyên uống nước ép cà rốt giúp loại bỏ các độc tố khỏi gan, hỗ trợ thanh lọc cơ thể và làm đẹp da.

7. Giảm nguy cơ bệnh Alzheimer.

nước ép cà rốt chứa các dưỡng chất quan trọng, giúp phòng bệnh Alzheimer. Cà rốt có tác dụng giảm stress ôxy hóa ở não bộ. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của cà rốt.

8. Hỗ trợ chuyển hóa.

nước ép cà rốt chứa nồng độ cao phức hợp vitamin B, giúp giáng hóa glucose, chất béo và protein, hỗ trợ quá trình chuyển hóa.

9. Thúc đẩy làm lành vết thương.

Cà rốt giàu beta-carotene, một dưỡng chất quan trọng hỗ trợ làm lành vết thương. Nếu bạn không may bị các vết cắt, nhiễm trùng hoặc vết thương, hãy uống nhiều nước ép cà rốt, để hỗ trợ cơ thể phục hồi nhanh chóng.

10. Phòng ngừa cúm.

Cà rốt rất tốt cho hệ miễn dịch, kết hợp với hành tây, tỏi và các gia vị khác, sẽ giúp phòng ngừa cúm hiệu quả.

Bác sĩ: Liên.

theo Univadis/Boldsky.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/loi-ich-cua-nuoc-ep-ca-rot-n137763.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY