Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Lợi ích của việc dùng kem chống nắng vào mùa đông

Vào mùa đông, kem chống nắng bỗng dưng trở nên xa lạ với nhiều người. Trên thực tế dù mùa nào trong năm, kem chống nắng vẫn vô cùng cần thiết cho làn da của chúng ta.

Kem chống nắng từ lâu là một sản phẩm thân thiết của chị em phụ nữ trong việc bảo vệ da trong mùa hè, đặc biệt khi đi biển, du lịch... Nó cũng là một trong các biện pháp ngăn ngừa lão hóa da, ung thư da và các bệnh về da do tia UV gây nên.

Hình minh họa

Tuy nhiên, khi bước sang mùa thu đông, dường như chị em đã bỏ qua sản phẩm bảo vệ này vì tin rằng mùa đông không có nắng nên không cần dùng đến kem chống nắng. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm khiến mùa đông trở thành nỗi lo ngại vì nhiều chị em mắc bệnh về da mà không hay biết rằng điều này xuất phát từ việc họ "lơ" sử dụng kem chống nắng.

Trên thực tế mùa đông, ánh sáng mặt trời vẫn hoạt động bình thường và 80% các tia UVA, UVB vẫn đi xuyên qua các đám mây, qua kính, cửa sổ, phản chiếu trên nước. Không chỉ ở ngoài trời, tia UV còn có thể hiện diện trong các nguồn sáng như đèn điện, đèn huỳnh quang, bức xạ máy tính…

Do đó, nếu bạn là dân văn phòng ít phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì cũng đừng chủ quan, bởi nếu ở lâu trong văn phòng sáng đèn và làm việc với máy tính hằng ngày cũng đồng nghĩa với việc da bạn đang chịu tác động của tia UV như ở ngoài nắng.

Đồng thời vào mùa đông, ít khi có ánh nắng mặt trời gay gắt nhưng cường độ của tia UVA vẫn không hề giảm, chỉ có tia UVB giảm xuống thấp hơn. Tuy nhiên, tác hại cho da của tia UVA cao hơn tia UVB từ 30-50 lần. Vì vậy, dù đang mùa đông với tiết trời râm mát, da bạn cũng cần được bảo vệ bởi kem chống nắng có chỉ số SPS 40 trở lên.

Ngoài tác dụng chống nắng, kem chống nắng cũng giúp cải thiện độ ẩm của làn da bởi các thành phần dưỡng ẩm có trong đó. Để sử dụng kem chống nắng có hiệu quả, bạn nên thoa lên những phần da lộ ra ngoài không được áo quần che phủ, đặc biệt là khuôn mặt với làn da nhạy cảm hơn, dễ bị bắt nắng hơn.

Thời điểm tốt nhất để bôi kem chống nắng là khoảng 15 phút trước khi ra ngoài trời và thoa lại một lớp nữa sau 2-3 giờ đồng hồ. Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều là lúc các tia UV có cường độ mạnh nhất, bạn nên nhớ thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình, kể cả những ngày mùa đông không có nắng và mát mẻ.

Linh Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/loi-ich-cua-viec-dung-kem-chong-nang-vao-mua-dong-20557/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY