Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lời khuyên giúp bạn chăm sóc da dầu tốt nhất

Để chăm sóc da dầu được tốt bạn hãy chú ý những điều dưới đây ngay hôm nay.

Làm sạch khuôn mặt của bạn

Làm sạch da là bước chăm sóc da dầu hiệu quả. nguồn ảnh: internet

Ngay sau khi ngủ dậy, hãy vỗ nước ấm lên mặt, sau đó là nước lạnh. Điều này giúp lỗ chân lông của bạn đóng lại. Rửa mặt bằng nước lạnh cũng làm săn chắc da, cho bạn vẻ ngoài tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hóa bằng cách ngăn ngừa nếp nhăn.

Uống nước

Nếu bạn nghĩ rằng những người có làn da dầu không cần hydrat hóa thì bạn đã nhầm. uống đủ nước giúp cơ thể thải độc. nó khiến khuôn mặt của bạn sáng bừng lên một cách tự nhiên, làm cho nó rạng rỡ và ngời sáng.

Tẩy tế bào chết bằng muối biển

Đây là cách tốt nhất để điều trị và chăm sóc làn da dầu của bạn. trộn một ít muối biển với nước ấm và sau đó massage lên mặt. muối biển chứa vô số khoáng chất và chất dinh dưỡng có lợi cho da dầu. nó loại bỏ dầu thừa và giữ cho làn da của bạn được nuôi dưỡng.

Sử dụng sản phẩm kiểm soát nhờn và giải quyết các vấn đề về da

Các sản phẩm phù hợp với làn da dầu, đặc biệt da có mụn gồm: Toner, Serum, kem trị mụn, kem chấm mụn,… nên chứa peroxide (sử dụng ban ngày) và Retinol (sử dụng ban đêm). Những chất này giúp kiểm soát dầu nhờn trên da tốt, ngăn ngừa hình thành mụn.

Dưỡng ẩm và khóa ẩm da

Thực tế da dầu thường có làn da căng bóng, ít xuất hiện các vết nhăn hơn so với da khô, tuy nhiên vẫn không được chủ quan bỏ qua bước dưỡng ẩm. việc dưỡng ẩm tốt, làn da đủ nước cũng sẽ giảm tiết dầu nhờn hơn.

Kem dưỡng ẩm sử dụng cho da dầu cần lưu ý là loại kem chứa tinh chất dưỡng ẩm thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít da, bít tắc lỗ chân lông. kem dưỡng ẩm không chứa dầu, thành phần chính là nước là phù hợp.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/loi-khuyen-giup-ban-cham-soc-da-dau-tot-nhat-67769.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-khuyen-giup-ban-cham-soc-da-dau-tot-nhat/20221026091718726)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc da dầu rất khó. Những người có da dầu thường bị nhiều mụn trứng cá tuổi dậy thì và ngay cả khi ở độ tuổi đôi mươi.
  • Thời tiết chuyển dần sang hanh khô khiến đôi môi bạn dễ trở nên nứt nẻ, bong tróc và thiếu sức sống. Chăm sóc da môi đúng cách sẽ giúp bạn lấy lại bờ môi căng mọng, mịn màng bất chấp tiết trời hanh khô.
  • Muốn làm một cô dâu đẹp trong ngày cưới... không hề khó nếu như dù bận rộn đến đâu bạn cũng không quên tự chăm sóc mình.
  • Trong nước vo gạo có rất nhiều loại vitamin và khoáng chất có tác dụng như chất làm đẹp da, chống lão hóa, tốt cho hệ tiêu hóa…
  • Ngoài công dụng giải khát, nước cam vắt còn có tác dụng tẩy trang. Vỏ và hột cam cũng giúp tẩy tế bào ch*t, da bạn sẽ trở nên săn chắc, mịn màng hơn.
  • Với lượng tinh dầu perila aldehyde và limonene cao, chứa nhiều vitamin C, hoạt chất oxy hóa cao… lá tía tô có tác dụng tốt trong việc tắm trắng da, giúp da căng mịn.
  • Nứt gót chân là phần da khô ở gót chân bị mất đi độ đàn hồi và tách ra khi trọng lực cơ thể dồn xuống chân.
  • Viêm da dầu là bệnh hay gặp vào mùa hè, mùa đông. Bệnh viêm da dầu mặc dù là bệnh da lành tính nhưng gây phiền phức cho người bệnh vì màu da thương tổn đỏ,
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Các loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin có công dụng rất hữu hiệu trong tăng cường sức khỏe và giữ sắc đẹp. Đừng bỏ qua những công dụng tuyệt vời từ vỏ đến ruột của những loại trái cây dưới đây.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY