Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Da đẹp, dáng xinh chỉ bằng cách sử dụng củ đậu

Bạn sẽ đón Tết với làn da đẹp miễn chê chỉ bằng cách sử dụng củ đậu.

Củ đậu có vị ngọt nhẹ, thanh mát. ngoài việc ăn sống, người ta còn dùng củ đậu trong chế biến các món ăn thường ngày như xào với tôm thịt, nấu canh, hầm và salad.

Củ đậu chứa 80-90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột và nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, phốt pho, vitamin C cần thiết cho cơ thể.

Bạn có thể giúp làn da đẹp hơn chỉ bằng cách sử dụng củ đậu.

Dưỡng da trắng hồng và trị nám da hiệu quả

Hàm lượng nước trong củ đậu khá nhiều nên có tác dụng giúp làn da phụ nữ được tươi mới, có khả năng loại bỏ các vết thâm đen, tàn nhang trên khuôn mặt rất tốt. ngoài ra, loại củ này còn giúp làm trắng và sáng da rất hiệu quả.

Ngoài việc ăn củ đậu, các chị có thể sử dụng củ đậu để đắp mặt nạ dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết cực tốt. cách làm rất đơn giản, các chị thái củ đậu thành những lát mỏng rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa mặt với nước, một thời gian sau bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Giảm cân

Trong 100 g củ đậu có 92 g nước, 1 g protit, 6 g glucit, 0.7 g xenluloza, 0.3 g tro, 2,4 g tinh bột, và không chứa các chất béo. đây là thực phẩm vô cùng lý tưởng đối với phụ nữ muốn giảm cân.

Lưu ý khi dùng mặt nạ củ đậu:

- Trước khi sử dụng mặt nạ các bạn nên rửa sạch mặt bằng nước ấm để dưỡng chất dễ thấm vào sâu bên trong.

- củ đậu có tác dụng làm trắng da rất tốt tuy nhiên da rất dễ bị bắt nắng. vì vậy khi ra đường bạn nên sử dụng kem chống nắng để luôn có làn da khỏe đẹp.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/da-dep-dang-xinh-chi-bang-cach-su-dung-cu-dau-23310.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/da-dep-dang-xinh-chi-bang-cach-su-dung-cu-dau/20221120072856821)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, khoai lang không chỉ là thực phẩm tuyệt vời mà còn giúp chị em làm đẹp toàn diện.
  • Trong nước vo gạo có rất nhiều loại vitamin và khoáng chất có tác dụng như chất làm đẹp da, chống lão hóa, tốt cho hệ tiêu hóa…
  • Ngoài công dụng giải khát, nước cam vắt còn có tác dụng tẩy trang. Vỏ và hột cam cũng giúp tẩy tế bào ch*t, da bạn sẽ trở nên săn chắc, mịn màng hơn.
  • Với lượng tinh dầu perila aldehyde và limonene cao, chứa nhiều vitamin C, hoạt chất oxy hóa cao… lá tía tô có tác dụng tốt trong việc tắm trắng da, giúp da căng mịn.
  • Ai hay mua củ đậu làm món ăn vặt, tráng miệng thì hãy giữ thói quen này nhé, đặc biệt là chị em văn phòng, rất có lợi cho sức khỏe.
  • Nứt gót chân là phần da khô ở gót chân bị mất đi độ đàn hồi và tách ra khi trọng lực cơ thể dồn xuống chân.
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Một số loại rau quả dưới đây có tác dụng giảm béo hiệu quả, mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người đang trong quá trình giảm cân
  • Các loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin có công dụng rất hữu hiệu trong tăng cường sức khỏe và giữ sắc đẹp. Đừng bỏ qua những công dụng tuyệt vời từ vỏ đến ruột của những loại trái cây dưới đây.
  • Củ đậu là nguyên liệu chế biến những món ăn vừa mát, vừa ngon. Bên cạnh đó bạn sẽ bất ngờ khi biết củ đậu cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY