Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu

Thành phần sản phẩm, sản phẩm ít bọt, độ pH... là tiêu chí bạn cần chú ý khi chọn sữa rửa mặt cho da dầu.

Thành phần sản phẩm

Bạn cần chú ý chọn sữa rửa mặt cho da mụn đúng cách. nguồn ảnh: internet

Một số hoạt chất có lợi cho việc kiềm dầu, hỗ trợ kháng khuẩn và làm da sạch sâu một cách dịu nhẹ mà bạn cần tham khảo khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn chính là: niacinamide, bha, các thành phần thiên nhiên như cây phỉ witch-hazel,.. đặc biệt, bạn cần tránh xa các chất có khả năng gây hại cho da, khiến da bí bách và dễ bị kích ứng như: mineral oil/petrolatum; sodium lauryl sulfate (sls); talc/talcum powder; parabens và propylene glycol

Chọn sản phẩm ít bọt

Nhiều bạn thường có suy nghĩ sữa rửa mặt nào càng nhiều bọt thì khả năng tẩy rửa sẽ cao hơn, trị mụn tốt hơn. nhưng quan điểm này hoàn toàn sai lầm, vì da bị mụn thường rất nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài nên nếu sử dụng sữa rửa mặt chứa nhiều bọt sẽ làm mất đi độ ẩm cần thiết cho da, khiến da bị căng rát và làm mụn xuất hiện nhiều hơn.

Chọn dạng bọt mịn

Một quan điểm sai lầm khác thường gặp ở các bạn trẻ đang trong giai đoạn tuổi dậy thì đó là chọn mua những loại sữa rửa mặt có hạt to. như đã nói ở trên, làn da bị mụn thường rất nhạy cảm, do đó chúng có thể gây kích thích khiến da mặt tiết ra nhiều chất nhờn dẫn đến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Để tăng thêm hiệu quả, các bạn có làn da trị mụn nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt có dạng bột mịn, khi thoa lên da sẽ xuất hiện những bong bóng, bong bóng càng nhỏ thì khả năng các dưỡng chất thẩm thấu vào da càng cao, từ đó có thể lấy đi những chất bẩn, bã nhờn từ sâu bên trong da.

Độ ph phù hợp cho da dầu

Chọn sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn có độ ph phù hợp sẽ giúp hạn chế tình trạng tiết bã nhờn hiệu quả và tăng sức đề kháng trước các tác động của vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. theo khuyến cáo của bác sĩ trong ngành, sữa rửa mặt lý tưởng cho da dầu là loại có độ ph từ 4,5 đến 6,5. nếu bạn chọn loại có độ ph cao hơn thì sẽ khiến bề mặt da bị khô, từ đó lại càng kích thích tình trạng tiết dầu của da.

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Đây cũng là một trong các tiêu chí rất cần được quan tâm trong việc chọn mua sữa rửa mặt cho da dầu mụn. bởi khi chúng ta chọn mua sản phẩm của các thương hiệu lớn và uy tín sẽ yên tâm sử dụng hơn. tuyệt đối tránh xa các sản phẩm được quảng cáo tràn lan trên mạng nhưng không rõ thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/tieu-chi-lua-chon-sua-rua-mat-cho-da-dau-68913.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tieu-chi-lua-chon-sua-rua-mat-cho-da-dau/20230122065604633)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY